Menu thông minh, mắt sáng cho bữa tối thứ 5

Thứ sáu - 23/10/2015 04:42
Menu thông minh, mắt sáng cho bữa tối thứ 5 Menu thông minh, mắt sáng cho bữa tối thứ 5

Món ăn từ cá rất bổ dưỡng, tăng cường thị lực và trí thông minh cho cả trẻ em và người lớn. Hôm nay hãy vào bếp đổi vị cho cả nhà với thực đơn toàn những món ngon từ cá các bạn nhé!

  • 1

    Làm cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng cho tối thứ 5

    Biến tấu chút xíu với món cá rán thông thường, bạn sẽ có đĩa cá chiên giòn bày hình hoa mẫu đơn ngon đẹp như nhà hàng. Món cá chiên giòn cực hấp dẫn này rất thích hợp cho bữa tối sum vầy của cả gia đình. Thử làm món cá chiên lạ miệng, đẹp mắt này để đãi mọi người trong tối thứ 5 hôm nay nhé! 

    Menu thông minh, mắt sáng cho bữa tối thứ 5 1

    Chuẩn bị

    - 1 con cá trắm cỏ tươi; 1 mẩu gừng nhỏ, vài đầu hành trắng hoặc 2 củ hành khô, nửa quả chanh

    - 150g bột mì đa dụng, 1 thìa cà phê muối, 2 muỗng canh (30ml) rượu trắng và nhiều dầu ăn

    Cách làm

    1. Phần đầu, đuôi và xương sống lọc riêng có thể để nấu canh cá. Bạn chỉ lọc lấy phần thịt hai bên thân cá bằng dao sắc, mỏng miết áp sát sống xương. Sau đó dùng dao nhỏ và sắc để tách phần khung xương chỗ bụng cá. Thái phần thịt cá vừa lọc thành các các lát mỏng cá phi-lê, nhớ để dao hơi nghiêng cho lát cá to rộng.

    2. Sau khi sơ chế cá, bạn nên ướp cá luôn. Đập dập gừng và hành cho vào bát to đựng cá phi-lê. Thêm 1 thìa cà phê muối, nước cốt nửa quả chanh và 2 muỗng canh rượu trắng vào bát cá, dùng đũa đảo nhẹ để ướp cá chừng 15 phút, cẩn thận không làm nát các miếng cá.

    3. Bạn sẽ tẩm bột cho cá trước khi chiên, nhưng khác với các món chiên giòn / chiên xù khác, bạn nên tẩm bột cho cá phi-lê theo cách sau: rắc một lớp bột qua rây trên bề mặt thớt khô, xếp các lát cá phi-lê phẳng đều trên lớp bột, sau đó lại rắc một lượt bột qua rây lên phía trên các lát cá còn đang ẩm nước ướp.

    4. Cho nhiều dầu vào chảo, đun nóng già thì thả các lát cá vào chiên giòn. Sau đó bạn đun nóng già dầu trong chảo và chiên toàn bộ các lát cá lại lần nữa cho vàng giòn. Xếp cá lên rổ lót khăn bông hoặc giấy ăn cho thấm bớt dầu. Khi bày cá, bạn xếp các lát cá to quây tròn thành lớp cánh hoa phía dưới, tiếp sau đó là các lớp cánh hoa xếp từ những lát cá nhỏ hơn, sau cùng là quả ớt tỉa tua rua làm nhị hoa.

    5. Nếu cá đã đủ đậm đà, khi ăn bạn chỉ cần phủ thêm lớp tương ớt hoặc tương cà chua - tùy theo sở thích. Món cá chiên giòn này sẽ ngon hơn khi ăn nóng.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/ca-chien-gion-ngon-dep-nhu-nha-hang-p214a73516.html

  • 2

    Canh cá nấu dứa tuyệt ngon cho ngày mát trời

    Canh cá hẳn là món ăn quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên khi nấu canh cá thì thường bạn hay chọn các loại cá như cá lóc, cá chép hay cá trắm... để nấu. Hôm nay bạn hãy thử đổi vị với cá nục - một loại cá ngon mà cực rẻ nhé! Với cách nấu canh cá nấu dứa này, phần đầu cá được tận dụng để nấu nước dùng nên bạn sẽ có được nước dùng cá cực ngọt và thơm, khi ăn có vị chua dịu nhẹ từ dứa và cà chua rất kích thích vị giác. 

    Menu thông minh, mắt sáng cho bữa tối thứ 5 2

    Chuẩn bị

    - 5 con cá nục cỡ vừa, 1 củ hành tây, 2 quả cà chua, 1/3 quả dứa to

    - Hành, thì là, hạt nêm, dầu ăn

    Cách làm

    1. Cà chua bỏ hạt, thái múi cau. Dứa thái miếng vừa ăn. Hành tây bổ múi cau. Hành lá, thì là cắt khúc ngắn khoảng 2cm. Cá làm sạch, cắt phần đầu riêng, phần thân còn lại cắt làm hai.

    2. Đun một nồi nước sôi trên bếp (bạn định lượng cho phù hợp lượng canh cần dùng nhé) rồi thả hành tây và đầu cá vào đun khoảng 10 phút - khi đun bạn mở nắp nồi nhé. Đun xong bạn lọc bỏ phần đầu cá và hành tây, chỉ giữ lại phần nước dùng để nấu canh cá.

    3. Cho phần thân cá và chảo chiên với chút dầu ăn.

    4. Đun sôi lại nồi nước dùng bạn có được ở bước 2, thả dứa và phần thân cá vào đun sôi khoảng 5 phút thì nêm với khoảng 2 muỗng cafe hạt nêm. Tiếp tục thêm cà chua, đun sôi lại khoảng 2-3 phút rồi tiếp tục nêm nếm cho vừa ăn - lần này bạn dùng nước mắm nhé!

    5. Cuối cùng rắc hành lá và thì là vào nồi canh, bật lửa to đun cho sôi bùng thì tắt bếp. Lấy canh cá nấu dứa ra bát, dùng nóng.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/canh-ca-nau-dua-tuyet-ngon-cho-ngay-troi-lanh-p214a88370.html

  • 3

    Nộm mướp đắng giòn ngon hấp dẫn cho bữa tối thứ 5

    Món nộm mướp đắng làm theo cách này vừa giòn ngon vừa không quá đắng, rất hợp với những ai mới tập ăn mướp đắng. Món này thanh nhẹ mà đủ chất, mát giòn rất dễ ăn, bạn hãy cùng làm để cả nhà cùng thưởng thức trong bữa tối hôm nay nhé!

    Menu thông minh, mắt sáng cho bữa tối thứ 5 3

    Chuẩn bị

    - 1 trái mướp đắng, 100g tôm

    - Nửa củ cà rốt, 1/4 củ hành tây, ít lạc rang

    - Tỏi, ớt để làm nước mắm

    - Gia vị: muối, nước mắm, đường, chanh

    Cách làm

    1. Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc, dùng thìa cạo sạch ruột. Cắt thành lát mỏng vừa ăn, cho vào tô, thêm tí muối để trong khoảng 15 phút cho mướp đắng ra bớt nước.

    2. Cà rốt cắt sợi nhỏ, hành tây thái sợi mỏng, cho vào tô khác, cũng thêm vào chút muối để trong khoảng 15 phút giống như mướp đắng, lưu ý bạn đừng cho nhiều muối quá kẻo mặn.

    3. Trong thời gian chờ đợi, bạn pha bát nước mắm chua ngọt theo khẩu vị của gia đình mình. Tôm rửa sạch, lấy chỉ, cho vào nồi luộc sơ cho đến khi tôm chín thì lấy ra lột vỏ, cắt làm đôi để khi trộn tôm được thấm gia vị.

    4. Lần lượt vắt mướp đắng, hành tây, cà rốt cho ra hết nước rồi cho vào tô trộn, thêm tôm đã lột vỏ vào, chan nước mắm lên. Rắc lên ít lạc rang, trộn đều và múc ra đĩa dùng.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/nom-muop-dang-gion-ngon-hap-dan-p214a72671.html

Thực đơn thông minh, mắt sáng với toàn những món ngon từ cá sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối hôm nay của cả gia đình bạn. Lâu lâu thay đổi khẩu vị cho cả nhà với những món cá ngon như canh cá nấu dứa, cá chiên giòn... không những bổ sung đầy đủ dưỡng chất mà còn giúp gia đình bạn dễ tiêu hóa và cải thiện được sức khỏe nữa đó!

Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn khi thực hiện menu này để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 10,612
  •   Tháng hiện tại 729,184
  •   Tổng lượt truy cập 128,347,423