6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ

Chủ nhật - 15/04/2018 16:49
6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ 6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ

Chỉ còn hơn chục ngày nữa Tết sẽ về trên khắp mọi nẻo đường quê hương. Cùng chuẩn bị trước vài món ngon ngày Tết để đãi cả nhà một mâm cỗ Tết truyền thống giàu màu sắc nhé!

  • 1

    Dưa hành

    Dưa hành là một trong những món ngon không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình mỗi độ Tết đến xuân về. Món này làm không khó, tuy nhiên để có món dưa hành giòn, ngọt và ngon thì không phải ai cũng biết bí quyết.

    6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ 1


    Dưa hành ăn cùng thịt kho, bánh chưng hay thịt quay đều rất ngon, và nó khiến những món ăn nhiều đạm của ngày Tết trở nên bớt ngán, hấp dẫn hơn.

  • 2

    Thịt hun khói

    Món ăn tuy không xa lạ  nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể tự tay làm không? Đảm bảo bạn sẽ gây ấn tượng mạnh với cả nhà nhé!

    " rel="nofollow" href="http://afamily.vn/an-ngon/cach-de-dang-lam-thit-hun-khoi-don-tet-20130205061323337.chn" rel="nofollow" target="_blank">6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ 2

    Ngày tết các anh xã thường mời nhau ly rượu hoặc chút bia, với món chân giò hun khói này bạn có thể chuẩn bị từ trước Tết, khi khách đến chơi chỉ việc thái ra là đã có món nhậu ngon để tiếp khách rồi! Món này mua bên khoài giá thành không rẻ mà bạn không dám chắc về chất lượng toàn vệ sinh thực phẩm; nay bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm với món thịt hun khói thật ngon và vệ sinh.

  • 3

    Dưa góp

    Ngày Tết, bên cạnh các món như canh măng, bóng xào, thịt đông, bánh chưng... thì dưa góp luôn đóng vai trò không thể thiếu trên mâm cơm nhiều gia đình.

    " rel="nofollow" href="http://afamily.vn/an-ngon/dua-gop-chua-gion-chong-ngan-cho-ngay-tet-20120118084850368.chn" rel="nofollow" target="_blank">6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ 3


    Món dưa góp thật giòn với vị chua cay mặn ngọt hài hòa giúp giảm bớt cảm giác nhanh ngán của các món ăn ngày Tết vốn đã quá nhiều chất đạm.

  • 4

    Bắp bò ngâm giấm

    Món thịt bò ngâm giấm rất dễ ăn và dễ làm, phù hợp với các thực đơn tiệc tùng bởi tuy là thịt nhưng lại có vị chua cay mặn ngọt hài hòa, ăn nhiều mà không gây ngán. Nếu bạn đã thử bắp bò ngâm giấm một lần ắt hẳn nó sẽ trở thành món ngon ngày Tết không thể thiếu của gia đình bạn nhiều lần sau đó nữa.


    6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ 4

    Nếu làm vội và cần ăn sớm hơn, bạn có thể cắt miếng thịt nhỏ hơn một chút để nó nhanh ngấm hơn.

  • 5

    Dưa chuối xanh

    Với những ai chưa ăn dưa chuối xanh này bao giờ, bạn có thể hình dung nó hơi giống món sung muối của người Hà Nội với vị giòn, chua ngọt và chỉ hơi chát nhẹ, rất dễ ăn. Món ngon ngày Tết này sẽ làm mâm cỗ nhà bạn thêm thú vị đó!

    6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ 5


    Dưa chuối xanh hay còn gọi là dưa chuối chát là một trong những món đặc sản của xứ Quảng, ăn chua chua ngọt ngọt lại có chút vị chát trên đầu lưỡi. Tết có hũ dưa chuối xanh ăn kèm với các món nhiều đạm, nhiều mỡ để bớt ngấy hay làm mồi nhắm rượu đều ngon!

  • 6

    Thịt heo ngâm mắm

    Thịt heo ngâm mắm là món ăn ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ của nhiều gia đình.

    6 món ngon cho ngày Tết mà bạn nên làm ngay bây giờ 6

    Món thịt ngâm mắm này mình được học từ một người bạn miền Trung. Hy vọng với cách làm này, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian vào những ngày cuối năm bận rộn. Miếng thịt được ướp, luộc rồi mới ngâm mắm nên dù thời gian ngâm không lâu nhưng vẫn rất thơm ngon, đậm đà không thua kém món thịt heo ngâm mắm truyền thống đâu nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 483
  •   Máy chủ tìm kiếm 200
  •   Khách viếng thăm 283
 
  •   Hôm nay 41,862
  •   Tháng hiện tại 1,033,445
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,649