Khám phá quán ăn mỗi ngày một món tại Sài Gòn

Thứ năm - 06/11/2014 11:13
Khám phá quán ăn mỗi ngày một món tại Sài Gòn Khám phá quán ăn mỗi ngày một món tại Sài Gòn

Nằm trong con hẻm trên đường Đinh Công Tráng (quận 1), quán nhỏ không bảng hiệu nhưng lại là địa chỉ quen thuộc của thực khách mê các món bún đất Bắc. Nơi đây có nhiều loại bún nhưng mỗi ngày chỉ bán một món và mở cửa buổi sáng từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần.

Chủ nhân của quán là đôi vợ chồng già đã ngoài lục tuần. Di cư vào Nam sau ngày giải phóng, hai vợ chồng mang theo các món bún đặc trưng của người Hà Nội và gắn bó với nó suốt mấy mươi năm qua.

Khám phá quán ăn mỗi ngày một món tại Sài Gòn 1

Hương thơm thoang thoảng của thìa là tạo nên gia vị đặc trưng cho món bún cá này.

Quán mở ra để chủ quán có thể vơi đi nỗi nhớ quê, cũng vừa làm nơi cho những người đồng cảnh ngộ có thể tìm kiếm một chút hương vị quê hương giữa Sài Gòn. Vì mục đích đó nên quán có cách kinh doanh không giống ai, không gian quán cũng là nhà ở, chỉ đủ kê dăm ba chiếc bàn. Thực đơn của quán là các món bún với thời gian biểu cố định cho mỗi ngày một món. Nếu thích ăn bún chả, thực khách nên ghé vào thứ 3, thứ tư là bún cá thìa là, hoặc thứ 6 có món bún thang... Vì thế, thực khách dù muốn dù không cũng phải nhớ lịch bán các món ăn của quán nếu không muốn nhầm lẫn để rồi phải đi về không.

Khám phá quán ăn mỗi ngày một món tại Sài Gòn 2

Bún thang tinh tế với nước dùng trong, có vị ngọt thanh rất vừa miệng.

Không chú trọng kinh doanh, nhưng chất lượng của các món ăn không vì thế mà mất đi. Điều làm thực khách ưa thích là các món ăn của quán vẫn giữ được hương vị miền Bắc đặc trưng. Bạn có thể cảm nhận được hương thơm thoang thoảng của thìa là trong tô bún cá, nước dùng đậm mà không mặn... Chén nước chấm bún chả pha có vị chua thanh, ngọt vừa phải, bên trong là vài lát đu đủ xanh thái mỏng.

Khám phá quán ăn mỗi ngày một món tại Sài Gòn 3

Những lát thịt nướng cháy cạnh, viên chả băm mềm, béo, nước chấm hơi ngọt...

Quán không ồn ào, mộc mạc, bình dị và lặng lẽ như chính tính cách của đôi vợ chồng già. Thực khách của quán cũng thế, đa phần là những người lớn tuổi. Họ đến đây vừa thong thả thưởng thức những món ăn, trao đổi nhau dăm câu chuyện phiếm để tìm chút hương vị quê hương giữa cuộc sống vội vã của người Sài Gòn.

Địa chỉ dành cho bạn: 37/10Bis Đinh Công Tráng, phường Tân Định, quận 1, TP HCM. Quán bán vào buổi sáng từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần. Mỗi món bún ở quán có giá từ 30.000 đồng.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 338
  •   Máy chủ tìm kiếm 145
  •   Khách viếng thăm 193
 
  •   Hôm nay 62,062
  •   Tháng hiện tại 1,053,645
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,849