Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình.

Thứ tư - 30/11/2016 00:32
Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình.

Xinh đẹp, đa tài và hạnh phúc viên mãn với chồng cùng 2 con trai - đó là những gì có thể hình dung về Đan Lê, nữ diễn viên xinh đẹp và “bà chủ” của Happy Mom - spa dành cho các mẹ bầu, sau sinh.

Bận rộn là thế, nhưng đáng nể nhất là bếp nhà Đan Lê vẫn thường xuyên thơm nức những món ăn mà chồng và 2 con trai yêu thích. Cô bảo, bí quyết hạnh phúc có khi chỉ giản đơn như… đặt chiếc điện thoại xuống và kéo cả nhà đứng lên cùng chuẩn bị những vị ngon cho bữa ăn sum họp.

“Đừng để bếp nhà tắt lửa: Bí quyết của tôi!”

Luôn xuất hiện trong vẻ rạng rỡ xinh tươi, ít ai biết rằng thời khóa biểu hàng ngày của Đan Lê luôn đặc kín. Ngày làm việc bình thường của cô kéo dài từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều tại spa của mình. Những ngày có lịch quay hoặc các chương trình của đài truyền hình, việc thức dậy lúc 6 giờ sáng và về nhà lúc 12 giờ đêm, với Đan Lê là… không hiếm.

Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 1 Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 2Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 3

Bí quyết của Đan Lê là giữ cho bếp nhà luôn ấm lửa

Thế nhưng, khác với nhiều người khi quá bận rộn sẽ “khoán” hết việc bếp núc cho người giúp việc, Đan Lê có quy tắc của riêng mình. Cô tiết lộ: “Dù nhà có người giúp việc để phụ dọn dẹp, đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu cơ bản mọi thứ, nhưng tôi vẫn luôn mong trực tiếp nấu ăn cho gia đình. Đợt nào phải đi công tác hoặc có việc về muộn thì tôi tranh thủ vào bếp ngày thứ bảy, chủ nhật để bù lại. Với tôi, việc giữ cho bếp nhà luôn ấm lửa là bí quyết quan trọng nhất giữ gìn hạnh phúc. Bởi lẽ, ngoài việc bản thân thích ăn ngon tôi nghĩ những bữa ăn là phút sum vầy, là những gì người ta luôn nhớ thương nhiều nhất”.

Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 1 Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 2Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 6

Đan Lê có thể kể thuộc làu từng món ăn mà chồng và hai con trai yêu thích như thịt kho tàu, gà xé phay, thịt rán ngũ vị hương…

Cô cũng chịu khó “đầu tư” khá nhiều vào các thiết bị trong nhà bếp. “Biết mình hạn hẹp về thời gian, nên tôi cố gắng chọn những thiết bị nhà bếp thật tiện lợi, để hỗ trợ tốt cho mình trong việc nấu ăn. Ví dụ như bếp nấu là một trong những thiết bị tôi rất chú ý, xem đó như một trợ thủ đắc lực của mình. Tôi chọn bếp nấu khá kỹ, và “tâm đắc” nhất là chiếc bếp từ Electrolux với công suất mạnh mẽ, điều khiển nhiệt lượng chính xác với cảm ứng chạm và trượt, lại còn tiết kiệm điện năng hiệu quả giúp tôi nấu ăn vừa ngon vừa nhanh gọn”.

Đặt điện thoại xuống để… vào bếp cùng con!

Như mọi phụ nữ năng động tất bật với công việc, rất nhiều lần về đến nhà, tới tận giờ cơm, điện thoại của Đan Lê vẫn… reo! Nhưng mau chóng nhận ra sự can thiệp của chiếc điện thoại vào những giây phút dành cho gia đình, cô ra quy ước với chính mình và các thành viên khác: Giờ cơm, những chiếc điện thoại, iPad… sẽ được cho “đi nghỉ”.

Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 1 Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 2Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 9

Giây phút cả nhà Đan Lê cùng chuẩn bị bữa tối luôn đầy ắp tiếng cười

“Giờ cơm, chúng tôi tắt tivi, cất điện thoại đi hết. Ở đó, chỉ có những câu chuyện rộn ràng, những hỏi han săn sóc lẫn nhau và vị ngon của các món ăn. Bữa ăn là giây phút kết nối các thế hệ trong gia đình, bếp ấm là cách ta chăm sóc cho những người yêu thương. Mới đầu, khi cất điện thoại đi hoàn toàn trong bữa ăn, tôi cũng có cảm giác hơi sốt ruột. Sau thì quen dần và thấy mình thật sự tận hưởng giây phút sum vầy của những bữa ăn!”, Đan Lê tươi cười chia sẻ.

Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 1 Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 2Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 12

Sự giúp sức của tất cả các thành viên như nêm thêm vị ngon cho bữa ăn gia đình

Bên cạnh các món ăn được chăm chút ngon lành, Đan Lê bảo, cách cô tạo thêm “vị ngon” cho những bữa ăn chính là việc kéo các thành viên cùng góp sức, như phụ dọn chén bát, phụ nhặt rau, hoặc giản dị như việc chồng chịu khó… khen vợ khi vợ nấu ăn. Tất cả những hỏi han, quan tâm, những chia sẻ đỡ đần đó khiến bữa cơm như ấm cúng thêm rất nhiều, tràn ngập cảm giác được kết nối và chia sẻ.

Thương hiệu hàng đầu về thiết bị gia dụng Electrolux vừa cho ra mắt sản phẩm bếp từ âm Electrolux EHD8740FOK được nhập khẩu trực tiếp từ Đức với 4 vùng nấu InfiniteFlex™ có công suất mạnh mẽ lên đến 3.2kW, tính năng điều khiển nhiệt lượng chính xác, bề mặt kính không bám dính, dễ dàng lau chùi và khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Đặc biệt, tính năng InfiniteFlex™ cho phép kết hợp hai vùng nấu với nhau khi sử dụng nồi nấu dài. Ngoài ra, nhờ bảng điều khiển với cảm ứng chạm và xoay độc đáo, bạn có thể dễ dàng tăng hoặc giảm nhiệt độ chính xác ngay mức nhiệt bạn mong muốn. Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại www.electrolux.vn .

Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 1 Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 2Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 15

Giữ lửa cho bếp, giữ vị ngon cho bữa ăn gia đình. 16

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 18,942
  •   Tháng hiện tại 774,085
  •   Tổng lượt truy cập 128,392,324