Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội

Thứ năm - 06/11/2014 11:15
Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội

Không chỉ là nơi bày bán các loại thực phẩm gia đình, chợ Thành Công, Nghĩa Tân, Châu Long còn được biết đến với nhiều món ăn lót dạ trong ngày.

Hầu như các chợ đều bán đồ ăn vặt cả ngày, nhưng đông nhất vẫn là cuối giờ chiều khi tan sở và tan học.

  • 1

    Chợ Thành Công

    Bạn có thể tìm thấy ở đây đủ món ăn vặt mà mình yêu thích thay vì phải chạy một vòng các con phố ở nội thành, từ bún, miến đến nem chua rán, nộm bò khô, bánh bột lọc... Chỉ riêng bún, miến cũng đã khiến nhiều người phải lúng túng chọn lựa miến lươn, cua hay bún ốc, tôm, măng mọc. Chè cũng có đến hàng chục loại, từ giản đơn như đỗ đen, ngô.. đến pha chế cầu kỳ như chè thập cẩm, chè xoài, chè Thái.

    Tuy nhiên, được nhiều người truyền tai nhau nhất ở chợ Thành Công là món cháo trai. Bát bé vừa ăn nhưng cháo nhuyễn, trai giòn ăn kèm với quẩy rất đậm đà. Lạ miệng ở chợ còn có món nộm sứa, ăn giải nhiệt và chống ngấy rất ngon. Hầu hết các quán ở chợ đều mở cửa từ khoảng 2h chiều đến 6h30 tối. Bạn nên gửi xe trước lúc vào chợ để thoải mái khi ăn.

    Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội 1

  • 2

    Chợ Nghĩa Tân

    Cũng nằm gần khu gần cư và trường học nên chợ Nghĩa Tân nhanh chóng trở thành thiên đường ăn vặt ở khu vực Cầu Giấy. Bánh giò là một trong nhiều đặc sản ở Nghĩa Tân được nhiều người biết đến với ưu điểm đầy đặn, béo ngậy và ăn kèm giò lụa rất ngon. Trong khi đó, nhiều người sẵn sàng lặn lội tới đây chỉ để ăn một bát tào phớ thạch xanh mát lành trong ngày nắng. Trứng vịt lộn ở đây thay vì luộc lại được hầm kèm ngải cứu nên rất đông khách. Cùng với đó là thịt xiên nướng, bánh mì tẩm mật ong bán ngay đầu chợ.

    Chếch về phía gần cổng sân vận động Nghĩa Tân là chỗ quen của nhiều học sinh, sinh viên giờ tan học với nộm, bánh bột lọc, ốc và nem chua rán. Thích đồ ăn nóng hổi bạn có thể ghé vào quán cháo trai lâu năm để thưởng thức một bát ngon lành. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi chợ, khu vực gần đó với hàng chục quầy bán bánh tôm, bánh gối cũng là điểm tụ họp mỗi lúc chiều về.

    Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội 2

  • 3

    Chợ Đồng Xuân

    Không chỉ nổi tiếng nơi buôn bán đông đúc nhất Hà Thành, chợ Đồng Xuân còn được coi là khu chợ ẩm thực yêu thích của nhiều du khách. Bạn sẽ tìm thấy những mon ngon quen thuộc nhưng với cách chế biến và hình thức tương đối lạ như bún chả que, phở hủ tíu... Bún ốc ở chợ thì khó nơi nào có thể bì kịp về chất lượng và giá cả. Dù là bún riêu ốc và bún chuối đậu thì cũng đầy đặn và bắt mắt. Dạo chơi ở chợ dù không đói nhưng làm một cốc chè mát ngọt thì ít ai nỡ từ chối khi bước đến chốn này.

    Vì các hàng quán chủ yếu phục vụ tiểu thương trong chợ nên trưa là thời điểm đông nhất. Bạn cũng không nên đến đây sau 6h tối vì hầu hết sẽ dọn hàng.

    Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội 3

  • 4

    Chợ Châu Long

    Tuy không lớn và phong phú hàng ăn như nhiều khu chợ khác nhưng chợ Châu Long lại ghi điểm mạnh mẽ bởi một vài món tủ. Đó chính là chè sắn và bánh đúc thịt. Hai món này chỉ bán buổi chiều và đặc biệt đắt khách vào mùa đông. Chỉ là một hàng nhỏ nhưng khách ngồi san sát và sẵn sàng xếp hàng chờ lượt mang về. Nếu đến chợ vào buổi sáng, bạn cũng tha hồ lựa chọn thực đơn ẩm thực ở đây, từ bún riêu, ốc, bánh cuốn đến cháo đường, cháo đậu, cháo cà...

    Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội 4

  • 5

    Chợ Hàng Bè

    Mặc dù chợ không còn họp nhưng cái tên chợ Hàng Bè vẫn chưa hề phai nhạt trong ký ức người Hà Nội, đặc biệt là những người dân sống trong khu phố cổ. Bên cạnh những mặt hàng thực phẩm gia đình bán ngay trước cửa nhà tạo nên không gian rất riêng cho khu phố này, các con ngõ thuộc khu chợ xưa còn rất hút khách bởi nhiều món ăn hấp dẫn. Nếu thích ăn ốc hay đồ hải sản bạn có thể ghé vào phố Đinh Liệt, Gia Ngư hoặc Cầu Gỗ, bún ngan, bún ốc, cháo đậu xanh trên phố Hàng Bè cũng là lựa chọn không tồi, còn thích bún cá hãy rẽ vào ngõ Trung Yên.

    Bên cạnh những gánh hàng ăn vặt vỉa hè hoặc bán rong, ở đây còn khá nhiều quán nằm sâu trong ngõ hoặc trên tầng. Dù quán nhỏ nhưng lúc nào khách cũng vào ra tấp nập bởi hương vị riêng phố cổ.

    Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội 5

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 289
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 12,405
  •   Tháng hiện tại 1,074,013
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,217