Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội

Thứ năm - 06/11/2014 11:12
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội cổ kính, có một địa chỉ văn hóa mang đậm chất Huế. Đó là cửa hàng Bánh Xinh tọa lạc tại ngõ 72 Trần Hưng Đạo. Với mong muốn đánh thức “con người Việt” bên trong mình sau bao xô bồ của cuộc sống hiện đại chốn thị thành, tôi tìm đến Bánh Xinh và bị cuốn hút bởi sự tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực nơi đây.

Là một người Hà Nội hoài cổ, chị chủ cửa hàng cho biết ý tưởng để thành lập Bánh xinh xuất phát từ lòng yêu mến và mong muốn giới thiệu những tinh hoa nghệ thuật ẩm thực Huế đến với thực khách, cao hơn nữa là giới thiệu những giá trị văn hóa ẩm thực của người Việt đến với bạn bè gần xa. Thời gian đầu quán có tên “Bánh Huế” nhưng sau này đổi thành “Bánh Xinh” vì các loại bánh ở quán loại nào cũng nhỏ nhỏ, xinh xinh và ngoài những loại bánh của Huế chị còn đưa thêm vào thực đơn những món bánh lạ của các vùng miền khác trên cả nước như: Bánh khọt, bánh dai…
  
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 1
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 2
 
Thưởng thức hương vị đặc trưng ẩm thực Huế

Không gian Bánh xinh vừa đủ cho sự quây quần, đủ để thực khách có cảm giác tìm được một nơi để nhớ, để yêu, để mong một lần nữa quay trở lại. Các loại bánh Huế do chính tay chị chủ quán cất công ra cố đô “tầm sư học đạo” nên từng chiếc bánh không những mang đậm hương vị Huế mà còn mang cả tình yêu của chị đối với mảnh đất này.

Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 3
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 4

Thực đơn của quán khá phong phú với hơn 17 món: bánh khoái, bánh nậm, bánh bột lọc, bánh ram ít... Bánh dùng kèm nước chấm chua ngọt điểm vài lát ớt xanh, đỏ thơm thơm khiến người ăn chỉ nhìn thôi đã muốn thưởng thức. Các nguyên liệu như: ớt xanh, quả vả, hạt đậu ván, bột lọc tươi và gia vị tại Bánh xinh đều được chuyển từ Huế ra tới ga Hà Nội từ 2, 3 giờ sáng nhằm giảm tối đa chi phí cho Bánh Xinh có được chất lượng hàng đầu mà giá bán lại hợp lý.

Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 5
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 6
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 7

Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, khi nhiều món cao lương mỹ vị đã trở nên nhàm chán thì thưởng thức món vả trộn xúc bánh tráng – món ăn đặc trưng của đất Cố đô chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Chị chủ quán cho biết chế biến món này khá công phu, gồm nhiều công đoạn. Đầu tiên phải chuẩn bị trái vả tươi xanh, sau đó đun nước thật sôi rồi cho trái vả vào luộc chín mềm cho vả bớt chát. Khi vả chín thì để nguội, thái vả ra, vắt kiệt nước cho khô, tiếp đó bóp tơi cho thật nhuyễn rồi trộn đều với vừng rang, thịt nạc, rau thơm… Vả trộn ăn kèm với bánh tráng (bánh đa) nướng rất ngon và lạ miệng. Vị ngọt bùi của vả trộn, vị thơm của bánh tráng hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị rất riêng, ăn hoài không chán.
  
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 8
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 9
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 10

Đến Bánh xinh bạn còn được thoả sức lựa chọn một trong hai set menu thơm ngon, hấp dẫn với hương vị ẩm thực Huế tinh tế mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở Bánh Xinh.
Fun set 1: giá 50.000/suất bao gồm: Bánh lọc ( 2 c), Bánh nậm ( 2c), Bánh ram ít ( 2c), Chả tôm nướng ( 2c)
Fun set 2 : giá 50.000/suất bao gồm: Bánh lọc ( 2 c), Bánh bèo ( 2c), Bánh ram ít ( 2c), Chả tôm nướng ( 2c)


Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 11
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 12
Bánh Xinh - ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội 13

Những món ăn xứ Huế dù ở thời nào cũng khiến bao người dẫu chỉ thưởng thức qua một lần cũng đều nhớ mãi. Và những loại bánh Huế là một trong những nét đặc sắc ấy. Thưởng thức và cảm nhận món ăn tại Bánh xinh không chỉ là một cách để tìm hiểu giá trị văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán lâu đời của đất cố đô cổ kính mà còn là cảm nhận cả một nền văn hóa… văn hóa ẩm thực.

Cửa hàng Bánh Xinh
Địa chỉ: Ngõ 72 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 345
  •   Máy chủ tìm kiếm 95
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 18,553
  •   Tháng hiện tại 1,080,161
  •   Tổng lượt truy cập 127,472,365