Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn

Thứ năm - 06/11/2014 11:19
Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn

Bò lá lốt nướng, bò nướng ngói, bò nhúng giấm đều là những món được yêu thích. Trong những món ăn chơi từ bò thì bò lá lốt được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon. Ngoài ra, những món khác như: bò nhúng giấm, bò nướng ngói... cũng rất được ưa thích.

  • 1

    Bò lá lốt

    Bò lá lốt được bán nhiều ở Sài Gòn, với nhiều địa chỉ quen thuộc như: bò lá lốt Võ Văn Tần (quận 3), dọc đường Tôn Đức Thắng (quận 1) hay đường Hoàng Hoa Thám (quận Phú Nhuận).... Nguyên liệu gồm thịt bò, thịt lợn được băm nhuyễn, cuốn trong lá lốt và nướng trên bếp than hồng. Những cuốn bò lá lốt được nướng chín tới tỏa mùi thơm của thịt bò hòa lẫn trong hương thơm của lá lốt nướng.

    Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn 1
    Bò lá lốt là một trong những món ngon từ thịt bò

  • Bò lá lốt được ăn kèm với bún, bánh tráng, các loại rau xà lách, diếp cá, húng quế... thêm một ít chuối chát, dưa leo, khế thái lát mỏng và dĩ nhiên không thể thiếu chén mắm nêm. Lấy một lát bánh tráng mỏng, cho lên trên lát xà lách, một ít bún tươi, vài cọng rau các loại, thêm một miếng chuối chát, dưa leo, sau cùng là bò lá lốt, cuốn tròn lại chấm vào mắm nêm và thưởng thức.

    Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn 2

    Món ăn hấp dẫn với vị thơm của thịt bò nướng lá lốt, hòa trong cái vị chát của chuối, vị chua của khế cùng hương thơm đặc trưng của mắm nêm làm cho món ăn thêm đậm đà và ngon miệng. Có thể nói, bò lá lốt là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn người dân Sài Gòn.

     Địa chỉ: 321 - Võ Văn Tần (quận 3); góc đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1); quán bò 325 - Hoàng Hoa Thám (quận Phú Nhuận)

  • 2

    Bò nướng ngói

    Đây là món ăn nổi tiếng ở khu ẩm thực của chợ đêm Bến Thành. Món ăn đơn giản với một đĩa thịt bò được ướp sẵn, một chén nhỏ dầu ăn, bếp than hồng, miếng ngói nhỏ dùng làm vỉ nướng, đĩa rau sống, bánh tráng, bún và chén nước chấm. Tuy đơn giản là thế nhưng món ăn này mang đến sự thích thú cho thực khách khi được tự tay mình nướng chín vàng những lát thịt bò tươi ngon.

    Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn 3


    Đầu tiên, bạn đặt miếng ngói nhỏ lên bếp than hồng, khi miếng ngói nóng, múc vài thìa dầu rưới lên, chén dầu đặt ngay bên dưới miếng ngói để hứng dầu chảy xuống. Từng lát thịt bò đã ướp gia vị được cho lên nướng, trong quá trình nướng, thỉnh thoảng lại múc một thìa dầu rưới lên để thịt bò không bị cháy và thơm ngon.

    Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn 4


    Những lát thịt bò được nướng chín vàng hấp dẫn, tỏa mùi thơm nức kích thích bao tử khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay. Món bò nướng ngói có cách thưởng thức như những món cuốn khác. Đầu tiên bạn lấy một miếng bánh tráng mỏng, cho lên đó các loại rau như xà lách, tía tô, diếp cá, húng thơm, húng quế, một ít bún, vài lát thịt bò cuốn tròn lại chấm vào chén mắm nêm và thưởng thức.

    Địa chỉ: Khu ẩm thực chợ đêm Bến Thành, khu vực cửa đông, đường Phan Chu Trinh (quận 1).

  • 3

    Bò nhúng giấm

    Cái vị chua chua cay cay của món bò nhúng giấm cũng được thực khách ưa thích. Từng lát thịt bò được thái mỏng đỏ tươi, xếp ra đĩa. Củ cải trắng và cà rốt xắt sợi, ngâm vào hỗn hợp dấm và đường cùng chút muối, làm đồ chua. Các loại rau rửa sạch, dưa leo cắt lát dài, khế, chuối chát cắt lát mỏng cho vào thau nước có vắt chanh ngâm trắng, khi ăn mới vớt ra.

    Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn 5


    Cách chế biến nước chấm cũng khá đơn giản, bạn giã thơm, ớt, tỏi cho thật nhuyễn, sau đó cho đường, mắm nêm , tí nước, chanh vào sao cho có vị mằn mặn và hơi chua chua.

    Ba món ngon từ thịt bò được ưa thích ở Sài Gòn 6


    Khi ăn, người ta chỉ cần nhúng cho bò vừa chín tái để thịt mềm và giữ được vị ngọt tự nhiên, nếu bò chín quá sẽ dai và mất ngon. Thịt bò được nhúng tái chín, cuốn với bánh tráng và các loại rau sống, xà lách, chuối, khế, dưa leo... thêm một ít bún tươi và ăn kèm với mắm nêm. Món ăn hấp dẫn với vị ngọt thơm của thịt bò hòa trong chát của chuối, chua của khế cùng hương thơm đặc trưng của mắm nêm.

    Địa chỉ: Quán bò 325 Hoàng Hoa Thám (quận Phú Nhuận); Quán Anh Ba góc Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận)

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: phan chu trinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 13,763
  •   Tháng hiện tại 1,075,371
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,575