Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình

Thứ năm - 24/05/2018 03:55
Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình

Dân trí Phim hoạt hình không chỉ đem lại những giây phút thư giãn sảng khoái mà còn khiến cho nhiều khán giả phải nín lặng khi thấu hiểu được bài học nhân sinh ý nghĩa mà các nhà sản xuất đã khéo léo lồng ghép bên trong.

Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình 1
“Tất thảy chúng ta đều khác biệt và mỗi người cần phải tôn trọng cá tính của người khác”, đây chính là bài học ý nghĩa các khán giả có thể rút ra từ bộ phim “Finding Dory” (2016). Nhân vật chính trong phim, Dory rất muốn tìm lại gia đình mình nhưng chẳng thể nhớ nổi họ là ai và chứng đãng trí này đã gắn bó với Dory từ lúc mới lọt lòng. Thông qua hành trình tìm kiếm gia đình của Dory, các bậc phụ huynh cũng có thể giải thích cho các con về cá tính của mỗi người và nên học cách chấp nhận họ ra sao.
Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình 2
“WALL-E” (2008) đã dạy cho mỗi người biết được rằng Trái Đất chính là ngôi nhà yêu dấu mà ai ai trong chúng ta cũng nên quan tâm, bảo vệ. Mẹ thiên nhiên không mãi trường tồn, bất diệt mà hoàn toàn có thể quay lưng với loài người nếu chúng ta cứ tiếp tục tàn phá, lãng phí những gì đang có.
Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình 3
Trong bộ phim “Inside out” (2015), cô bé Riley đã phải học cách đối diện với những cảm xúc của mình. Thông qua cuộc hành trình đi từ niềm vui, nỗi buồn, sợ hãi, tức giận hay chán ghét, cô bé Riley cũng như các khán giả đã nhận ra rằng, mỗi người thường phải trải qua vô số cung bậc cảm xúc nhưng điều quan trọng là phải học được cách kiểm soát cảm xúc thay vì để chúng chi phối cuộc sống.
Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình 4
Remy trong phim “Ratatouille” (2007) là một chú chuột có lòng yêu thích ẩm thực và ao ước trở thành đầu bếp dẫu cho đó là một ước mơ không ai tin nổi. Dẫu vậy, đến cuối phim, Remy đã thỏa nguyện ước mơ và rõ ràng, bất luận xuất phát điểm của bạn có tồi tệ như thế nào thì bạn vẫn có quyền mơ và phấn đấu vì ước mơ ấy.
Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình 5
Bộ phim “The incredibles” (2004) đã chinh phục hoàn toàn khán giả nhờ nội dung kịch bản hài hước, ấn tượng mà không kém phần sâu sắc. Có những thời điểm, các siêu anh hùng đã rất tuyệt vọng vì phải che giấu khả năng của mình nhưng rồi tất cả đã hiểu ra rằng, mỗi người sẽ không còn là chính mình nếu không được sống đúng khả năng.
Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình 6
Nhân vật chính của “Cars” (2006), Lightning McQueen đã từng có lúc ngủ quên trong chiến thắng, tự kiêu và xem thường cả đội ngũ mình. Chỉ đến khi nhận ra vai trò của cả đội, Lightning McQueen mới tìm lại được sức mạnh và được đồng nghiệp, thầy cô, bạn bè cùng fans hâm mộ tiếp thêm động lực chiến thắng.
Xúc động trước những bài học quý giá trong phim hoạt hình 7
“Toy story” (1995) luôn là một trong những bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại. Xoay quanh những món đồ chơi tưởng vô tri nhưng lại mang cảm xúc chân thực như chính con người, biết khóc, biết cười, biết ghen tuông, biết yêu thương, “Toy story” đã chứng minh rằng thời gian có thể trôi qua, ấu thơ có thể lùi vào dĩ vãng như tình bạn và những kỉ niệm đẹp đẽ lúc nào cũng trường tồn.

Dung Nhi

Theo BR

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 50
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 24,606
  •   Tháng hiện tại 602,776
  •   Tổng lượt truy cập 128,221,015