Du lịch xuyên Việt dịp Tết: Vừa được chơi vừa được về thăm gia đình

Thứ hai - 19/02/2018 12:30
Du lịch xuyên Việt dịp Tết: Vừa được chơi vừa được về thăm gia đình Du lịch xuyên Việt dịp Tết: Vừa được chơi vừa được về thăm gia đình

Rủ nhau thành một nhóm đi xuyên Việt, vừa đi vừa ghé các địa danh nổi tiếng của đất nước, vừa kịp về đón Tết tại quê nhà. Đó là dự định của không ít người định cư ở TP.HCM nhưng bố mẹ ở miền Bắc.

Gia đình chị Hương Thu (quận 7, TP.HCM) sinh sống tại TP.HCM đã 5 năm. Tết nào cả gia đình cũng về quê nội, quê ngoại đón tết. Năm nay, nhà chị quyết định không đi máy bay hoặc tàu hỏa như mọi năm mà tự lái xe về quê.

Chị cho biết: “Nhà mình dự định bắt đầu di chuyển từ sáng 25 Tết, vừa đi vừa nghỉ đến khoảng 28 Tết sẽ ra đến Vinh. Về ăn tết với ông bà nội xong, đến mùng 3 cả nhà lại đi tiếp về Hà Nam để ăn tết nhà ngoại”.

Trên đường đi, cả nhà chị Thu sẽ dừng lại nghỉ tại Nha Trang, Đà Nẵng và một số điểm du lịch khác để vừa nghỉ ngơi, vừa cho các con được vui chơi trên đường về.

Chị vui vẻ chia sẻ: “Nhà mình ai cũng thích đi du lịch, nhưng ngày Tết không thể không quây quần bên cha mẹ. Vì thế nhà mình lựa chọn phương án này, vẫn đi chơi mà vẫn ăn Tết cùng cả hai nhà, trọn vẹn cả mấy đường”.

Du lịch xuyên Việt dịp Tết: Vừa được chơi vừa được về thăm gia đình 1

Xuyên Việt dịp Tết là lựa chọn của nhiều gia đình

Cũng có ý tưởng tương tự, nhưng anh Lê Giang (quận 9) không đi một mình mà anh rủ thêm mấy gia đình người bạn, tổ chức thành một đội xe đi xuyên Việt từ TP.HCM ra Hà Nội để ăn Tết.

Anh tâm sự: “Cha mẹ, anh chị em mình đều sống ở Hà Nội, chỉ có vợ chồng con cái mình chuyển vào Nam sinh sống nên ngày Tết không thể không về. Mình và mấy gia đình bạn bè đã quyết định tự lái xe từ 23 Tết, trên đường vừa đi vừa nghỉ, dự tính đến đúng ngày 30 Tết là ra đến Hà Nội. Bọn nhỏ thích đi như vậy lắm, vừa được đi chơi, lại vừa được ăn Tết cùng ông bà”.

Tết trong quan niệm của người Việt có một ý nghĩa thiêng liêng và là thời gian để cả gia đình nghỉ ngơi, quần tụ bên nhau, cầu mong một năm mới sung túc, đầm ấm. Những người con xa quê chỉ chờ dịp cuối năm để về nhà đón tết, tận hưởng không khí mùa xuân dưới mái ấm gia đình. Và ở đó, trong chúng ta luôn là một cảm giác bình yên, thân thương nhất.

Chị Hương Thu tâm sự: “Gia đình là điều mà vốn dĩ càng lớn, chúng ta càng có ít thời gian để vun đắp, để rồi sau lại hối tiếc. Vì thế, có đi xa tận đâu, làm công việc gì, giàu sang hay khốn khó thì Tết đều phải trở về bên cạnh gia đình mình, vì Tết là sum vầy, là yêu thương”

Du lịch xuyên Việt dịp Tết: Vừa được chơi vừa được về thăm gia đình 2
Hạ Long lọt top 8 nơi có vùng nước đặc biệt nhất thế giới

Những nơi này không chỉ làm mãn nhãn thị giác của du khách mà còn là nơi truyền cảm hứng du lịch, thôi thúc tinh thần phiêu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 19,443
  •   Tháng hiện tại 1,081,051
  •   Tổng lượt truy cập 127,473,255