Ca sĩ Trần Nguyên Thắng ra MV  quảng bá du lịch Quảng Bình

Thứ tư - 01/07/2020 20:13
Ca sĩ Trần Nguyên Thắng ra MV  quảng bá du lịch Quảng Bình Ca sĩ Trần Nguyên Thắng ra MV  quảng bá du lịch Quảng Bình

Dân trí Dù lập nghiệp và khẳng định danh tiếng của mình tại Thủ đô Hà Nội, nhưng nam ca sĩ trẻ luôn đau đáu hướng về quê hương của mình, nơi có gia đình và những người bà con, bạn bè từ thời thơ ấu.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ “kích cầu du lịch nội địa”, ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng vừa ra mắt khán giả MV “Quảng Bình ơi” ca ngợi vẻ đẹp và mảnh đất con người Quảng Bình nắng gió nhưng mặn mòi và nặng nghĩa ân tình.

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, từ nhỏ Trần Nguyên Thắng đã được đắm mình trong những không gian mênh mông của biển khơi, của núi rừng, của những cánh đồng muối bát ngát... Vẻ đẹp thiên nhiên phóng khoáng và hùng vỹ đã ngấm vào tâm hồn anh, tạo nên một giọng hát vừa mạnh mẽ, vừa ngọt ngào như chính những người con vùng “tuyến lửa” của một thời lịch sử.

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng ra MV  quảng bá du lịch Quảng Bình 1

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng.

Mặc dù lập nghiệp và bắt đầu khẳng định danh tiếng của mình tại Thủ đô Hà Nội, nhưng Trần Nguyên Thắng luôn đau đáu hướng về quê hương của mình, nơi có gia đình và những người bà con, bạn bè từ thời thơ ấu.

Để tri ân mảnh đất đã sinh ra và nuôi dưỡng anh, Trần Nguyên Thắng quyết định đầu tư tiền bạc và công sức cùng với giọng hát của mình, để thực hiện một MV ca nhạc ngợi ca vẻ đẹp tuyệt mỹ của vùng đất Quảng Bình lịch sử.

"Quảng Bình ơi" là sáng tác mới của nhạc sĩ Hưng Cacao – người đã có nhiều sáng tác nổi tiếng dành cho giới trẻ như "Kém duyên" (Rum ft. Nit), "Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao" (Lou Hoàng),  "Anh ở đây em ở đâu"  (Đông Ân), "Người về trong kỉ niệm" (Trịnh Đình Quang)...

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng ra MV  quảng bá du lịch Quảng Bình 2

Nhiều phong cảnh đẹp của Quảng Bình được nam ca sĩ đưa vào MV.

Ca khúc "Quảng Bình ơi" với giai điệu và tiết tấu trẻ trung, sôi nổi thể hiện sức trẻ của một miền đất đã trải qua biết bao giông bão để đi lên, ca từ giản dị, gần gũi và đẹp như những vần thơ. Hình ảnh phong cảnh Quảng Bình được thể hiện trong MV sống động vừa hùng vỹ vừa nên thơ, vừa phóng khoáng mà lại rất ngọt ngào, ấm áp.

Có thể nói đây là một trong những MV quảng bá du lịch mà âm nhạc “chất”, rất trẻ, tiệm cận với xu hướng làm nhạc của giới trẻ ngày nay, nên chắc chắn sẽ có hiệu quả mạnh mẽ trong việc quảng bá du lịch Quảng Bình đến với đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế, đặc biệt là những người trẻ thích du lịch khám phá, du lịch sinh thái và những người mê du lịch văn hoá.

Trần Nguyên Thắng từng đoạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình – giải Sao Mai tỉnh Quảng Bình năm 2011. Anh từng theo đuổi dòng nhạc cổ điển nhưng sau lại “bẻ lái” qua dân gian dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn. Hiện tại, anh đang là sinh viên năm cuối Đại học thanh nhạc tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng ra MV  quảng bá du lịch Quảng Bình 3

Buổi ra mắt MV của Trần Nguyên Thắng có sự xuất hiện của người thân, nhiều bạn bè, đồng nghiệp...

 Anh từng phát hành MV "Cơn say và cuộc đời", MV "Ước nguyện" của tác giả Đỗ Phương - Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Gần đây, anh kết hợp với Á quân Sao Mai 2019 – Quỳnh Anh với những MV dân gian ngọt ngào nhưng theo phong cách trẻ trung. Giọng hát, phong cách cũng như ngoại hình của Trần Nguyên Thắng và Quỳnh Anh đều tương xứng và hoà quyện, vì thế khi họ hát cùng nhau đã tạo nên làn gió mới cho các ca khúc mang âm hưởng dân gian tưởng như đã rất quen thuộc đối với khán giả.

Hà Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 349
  •   Máy chủ tìm kiếm 126
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 56,492
  •   Tháng hiện tại 1,048,075
  •   Tổng lượt truy cập 127,440,279