8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết

Thứ ba - 18/07/2017 07:23
8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết

Bạn có từng đọc những cuốn sách về nước Anh chưa? Ở đó người ta miêu tả Anh quốc rất thật, rất gần và rất nên thơ. Mảnh đất bé nhỏ này như một sự kết hợp hoàn bảo bởi nét vẽ tài ba của người nghệ sĩ đa tài và những sắc màu của cuộc sống.

10 tuyến đường sắt không nên bỏ lỡ khi đến nước Anh

Lâu đài đẹp như mơ ở nước Anh

Những cánh đồng hoa tuyệt đẹp ở nước Anh

Nước Anh, đó là những con đường tấp nập cùng dòng người bận rộn tất bật qua lại, là chiếc xe bus màu đỏ hai tầng luồn lách qua các con phố phủ đầy những trạm điện thoại công cộng đầy đặc trưng và hoài niệm. Là một nghệ sĩ đường phố lạc trong thế giới nghệ thuật của chính mình, rồi khi cơn mưa nước Anh bất chợt tới, tất cả hòa quyện vào như một bức tranh của kẻ họa sĩ mơ màng.

Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ cho ta thấy si tình với một nước Anh, ngay cả khi chưa từng đặt chân tới. Cộng thêm 8 lý do dưới đây nữa, bạn sẽ thấy vì sao nước Anh luôn đẹp trong mắt cả thế giới.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 1

1. Đâu đâu cũng là biển

Với gần 20.000 km chiều dài giáp biển, nước Anh hút hồn người đến bằng những đường cong bờ biển đẹp nhất thế giới. Người ta thường không nhắc đến nước Anh bằng những bãi biển, thế nhưng không thể phủ nhận sức hút của các cung đường biển đẹp mơ màng này.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 2

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng những bờ biển dài miên man, quyến rũ không khác gì một người con gái nóng bỏng nhưng đầy thanh tao, quý phái. Bị hớp hồn ngay từ lần đầu tới đây là điều không có gì quá lạ.

2. Thiên đường cho kẻ đi tìm bình yên

Bên cạnh các khu đô thị hiện đại tấp nập người, nước Anh cũng là địa điểm được chọn cho những kẻ muốn đi tìm chút gì đó lắng đọng. Bạn sẽ không thể nào tìm được nơi thứ hai trên thế giới có những vùng quê yên bình như tại Anh.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 3
8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 4

Những vùng đất được bao quanh bởi những ngọn đồi lộng lẫy, những bãi cỏ xanh mướt yên bình. Đó có thể là hòn ngọc quý thanh bình Staithes của vùng Yorkshire hay những bãi cỏ trải dài của hạt Gloucestershire. Từ Đông sang Tây, những làng quê luôn xuất hiện với những cánh đồng và con đường như trong những bức tranh vẽ sơn dầu.

3. Những mặt hồ đẹp không tì vết

Ở Anh, có những nơi chỉ nhìn thôi cũng đã khiến hơi thở, nhịp tim của ta thêm rộn ràng. Nếu không tin, bạn hãy thử ghé thăm các mặt hồ nơi này.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 5

The Lakes (hay còn được gọi là Lakeland) chính là một vùng đất nằm trong khu Vườn Quốc gia nằm ở phía Tây Bắc của nước Anh. Nó mang trong mình một vẻ đẹp huyền bí với những mặt hồ đầy trong xanh lấp lánh dưới ánh nắng và được bao bọc bởi nhiều ngọn núi hùng vĩ đan xen nhau.

4. Đất nước tuyệt vời cả 4 mùa

Thật không có một điểm nào có thể chê được ở thời tiết nước Anh khi nó luôn biết cách lấy lòng người dân sau những thiếu sót của nó mang lại.

Khi mùa xuân, nơi này tràn ngập sắc màu của cuộc sống, với hoa thuỷ tiên nở rộ và trứng Phục Sinh đầy sắc màu. Vào mùa hè chính là thời điểm cho những bờ biển với bãi cát dài, tất thảy đều giành thời gian cho những kì nghỉ, thư giãn bằng những que kem mát lạnh.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 6

Khi thu về, sắc xanh của cây chuyển sang màu một gam màu đỏ, trông mọi vật khi đó trở nên ấm cúng hơn chứ không u buồn như cái tính khí vỗn dĩ của mùa này. Đông đến mang sự băng giá về muôn nơi, những bông tuyết nhẹ nhàng rơi phủ trắng một mảng trời. Quây quần bên bếp sưởi truyển nhau hơi ấm của lửa và tình người.

5. Vườn địa đàng của những tâm hồn nghệ thuật

Vốn là đất nước thịnh vượng và vô cùng dồi dào về nghệ thuật, hầu hết những tác phẩm kinh điển trên thế giới đều có mặt ở đây. Tate Modern (trung tâm trưng bày nghệ thuật tại London, Anh) là một trong những nơi sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật đương đại giá trị nhất hành tinh.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 7

Ngoài ra, The National Gallery (Bảo tàng nghệ thuật Anh) là nơi để các tác phẩm cổ điển của các Old Masters, danh xưng dành cho những họa sĩ bậc thầy trước thế kỷ 18. Đất nước này cũng là nơi hội tụ những tác phẩm điêu khắc đường phố tuyệt vời nhất.

6. "Tôi yêu con người nước Anh"

Đây chắc chắn sẽ là một trong những câu mà lần đầu đến thăm đất nước này, ai ai cũng phải thốt lên.

Một trong những điều khiến nước Anh trở nên tuyệt vời đó chính là sự thân thiện, hài hước và văn minh, tao nhã của người dân nước này. Văn hóa xếp hàng của họ nghiêm túc và khiến người khác ngạc nhiên đến lạ. Đây cũng là nơi hội tụ của nhiều nền tôn giáo khiến chúng ta luôn thấy được sự đa dạng trong con người tại đây.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 8

Người Anh luôn rất dễ mến, luôn nhiệt tình và lịch sự. Từ viên cảnh sát đến vị giáo sư, từ chàng thanh niên đến cụ già, từ người bán hàng đến anh lái xe,... tất cả đều khiến bạn ngạc nhiên ngay từ lần đầu gặp mặt.

7. Đến Anh không ăn đừng tiếc

Anh Quốc là nơi ẩn cư của nhiều nhà hàng sang trọng, chất lượng bậc nhất thế giới và họ tự tin về dịch vụ của mình. Muốn tìm chân mỹ thực tại Anh không phải là điều quá khó, những cái tên như Rök Smokehouse and Bar hay Roka chính là niềm tự hào của ẩm thực London.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 9

Tuy nhiên không chỉ những nơi cao cấp và nổi tiếng mới được yêu thích, ngay cả những thức ăn đường phố cũng khiến du khách không thể chối từ. Mặc dù không phải là "ông hoàng phô mai" như Pháp hay Ý nhưng Anh vẫn thu hút người ăn bởi các món ăn tràn ngập cái béo ngậy của phô mai luôn thống trị ẩm thực đường phố.

Và tất nhiên, đừng quên Fish and Chip, món ăn đặc trưng nhất bắt nguồn từ Anh Quốc. Với sự kết hợp bởi cá và khoai tây chiên, món ăn này đã được người Anh biến thể theo nhiều cách khác nhau. Thế nhưng theo kiểu nào thì nó vẫn luôn hấp dẫn như vậy.

8. Tới Anh không say không về

Bạn sẽ khó có thể tìm được một quán rượu nào có phong cách đặc trưng như ở Anh. Mỗi một quán lại có nét hấp dẫn riêng. Đôi khi nó khá nhỏ hẹp, mang lại cảm giác ấm cúng, cổ điển như Pear Tree Inn. Đây chính là cái tên đã theo người Anh suốt hơn 200 năm qua.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 10

Hoặc bạn có thể lựa chọn vừa uống rượu vừa ngắm những khung cảnh bao la trải dài vô tận trước mắt. Đó chính là điều bạn sẽ được trải nghiệm tại Falkland Arms, một quán rượu tại ngôi làng cổ Great Tew với ngọn đồi Cotswold đẹp ngỡ ngàng.

Mặc dù đang đối mặt với tình trạng mất dần đi, thế nhưng các quán rượu này ở Anh luôn là một nền văn hóa đã ăn sâu vào còn người nước này. Đã tới Anh mà không thử ghé một quán thì coi như chuyến đi chưa hề trọn vẹn.

8 lý do khiến bạn vô tình "phải lòng" nước Anh mà không hay biết 11
10 địa danh lãng mạn, đẹp đến nao lòng ở nước Anh

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ lãng mạn, đừng nên bỏ lỡ những địa điểm này ở Anh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 12,928
  •   Tháng hiện tại 1,074,536
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,740