Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3

Chủ nhật - 15/04/2018 16:36
Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3

Bỏ qua nhà hàng, khách sạn sang trọng, đắt tiền. Với ngày 8/3, bạn có thể làm cho những người phụ nữ của mình ngạc nhiên khi mời họ đi ăn những món giản dị, gắn với một kỷ niệm thuở cơ hàn...

Nếu như những cố gắng chuẩn bị cho “nàng” của bạn một bữa tiệc sang trọng dưới ánh nến lung linh tại những nhà hàng 5 sao cao cấp trong ngày 8/3 là “bất khả thi” thì cũng đừng buồn nhé, bởi phụ nữ không khó hiểu hay quá phức tạp như đàn ông vẫn tưởng đâu. 

Đưa nàng ra khỏi những bộn bề thực tại, đưa nàng trở lại thời học sinh, sinh viên với những món ăn không – bao – giờ - lạc – hậu tại những quán quen, nơi ghi dấu kỷ niệm những ngày xưa yêu dấu cũng là một ý kiến không tồi.

Đầu tiên, hãy đưa nàng tới phố Hàng Đường, nơi hội tụ hàng trăm món ô mai Hà thành như: ô mai mơ, ô mai khế, ô mai sấu, ô mai kiwi, ô mai hồng bì... Đắm chìm trong cái thế giới của sắc màu và mùi hương, trong sự tổng hòa của cả thơm, ngọt, mặn, chua, cay, của rực rỡ nâu bóng, đỏ tươi, xanh mát, vàng ươm… đôi vợ chồng như được trở lại thời học sinh xa vắng, trở về với cái “tuổi ô mai”.

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 1

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 2


“Tuổi ô mai” còn là những tháng ngày “mài đũng quần trên ghế… hàng chè”. Xuân, hạ, thu, đông, sáng, trưa, chiều, tối, bất cứ lúc nào, hàng chè cũng đều có thể trở thành địa điểm tụ tập dân dã và thú vị nhất. 

Cách không xa phố Hàng Đường, phố Hàng Cân, Đào Duy Từ hay Chợ Gạo là những con phố tập trung rất nhiều loại chè ngon, là địa chỉ quen thuộc không chỉ của các bạn trẻ mà còn của tất cả những ai yêu chè, yêu ẩm thực Hà thành nữa. Ngoài ra thì chè Bobochacha – Cửa Bắc hay chè Thái ở chợ Nam Đồng – Hồ Đắc Di cũng là những địa điểm rất phổ biến.

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 3


Sau ô mai và chè thì ốc cũng là món ăn chiếm được rất nhiều cảm tình của cánh “liễu yếu đào tơ”. Những con ốc tươi ngon, béo mượt, hòa quyện hoàn hảo với vị mặn của mắm, vị chua cay của chanh ớt, thơm hương sả, gừng có sức hấp dẫn kỳ lạ với phe nữ. 

Ốc Hà thành nổi tiếng với nhiều phương thức chế biến khác nhau như ốc xào dừa, ốc xào me, ốc nướng, ốc xào sả ớt… nhưng tất cả đều mang vị rất riêng. Chẳng thế mà các chị, các cô dù bận trăm công nghìn việc vẫn luôn dành chút thời gian mà ngồi nhâm nhi cái món dân dã này. 

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 4

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 5

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 6

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 7


Cùng với ốc, những chiếc nem chua rán nóng giòn, ngầy ngậy từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhất là những nữ học sinh. Hít hà hương thơm ngào ngạt từ đĩa nem nóng vừa ra lò, nhắm mắt lại để tận hưởng cái hương vị giòn tan của lớp vỏ ngoài, ngọt của từng thớ thịt bên trong, hòa quyện trong vị cay cay của tương ớt, vị chua chua của lát xoài thái mỏng, hay vị thanh mát của củ đậu bán kèm. Tất cả tạo nên một Hà Nội rất riêng, một không gian chứa đầy ký ức tuổi thanh xuân. 

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 8


Nếu nem hay ốc tuy ngon nhưng hay nóng và dễ khiến thực khách bị ám mùi, ảnh hưởng tới buổi hẹn hò của hai bạn thì kem và sữa chua là những người bạn thân thiết và hiền hòa nhất. Kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, kem xưởng Đặng Văn Ngữ, kem và sữa chua hoa quả quán Ông Già Tóc Bạc – Lò Đúc là những địa chỉ đã trở thành “kinh điển” đối với giới học sinh – sinh viên Hà thành. 

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 9

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 10

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 11


Mát lạnh, bổ dưỡng và tươi ngon là những lý do khiến chúng tôi khuyên bạn nên đưa hoa quả dầm và những biến thể như sinh tố hoa quả, sữa chua mít vào danh mục “Những món cần thưởng thức trong buổi hẹn hò” ngày 8/3.

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 12

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 13

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 14


Phố Tô Tịch và phố Bà Triệu là hai con phố nổi tiếng, nơi ghi dấu ấn không chỉ trong phạm vi thành phố Hà Nội mà còn vang danh cả nước, thậm chí lan cả tới những vị du khách quốc tế về hương vị đặc sắc và độ độc đáo, sáng tạo trong cách chế biến hoa quả trở thành những món ăn mang đậm phong vị đất Kinh kỳ.

Tuổi học trò có mấy cô cậu chưa từng nếm thử món nộm bò khô? Ăn ngay trên vỉa hè Hà Nội, ai đã từng thưởng thức chắc hẳn sẽ chẳng thể nào quên được cái hương vị đặc biệt ấy. 

Nộm bò khô đơn giản, chỉ từ đu đủ xanh, cà rốt bào sợi, lạc rang xát vỏ đập dập, thêm một nhúm thịt bò khô xé nhỏ, cuối cùng là một chút rau thơm rắc bên trên, trộn đều cùng thứ nước mắm giấm chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay được pha rất khéo, ấy vậy thôi cũng đủ để làm nên một món ăn vô cùng hài hòa và bắt mắt, quyến rũ từ màu sắc tới phong vị món ăn. 

Điểm danh các món ăn vặt mà phụ nữ thích mê ngày 8/3 15


Nếu bò khô trong nộm chỉ là một nguyên liệu cần có thì khi đứng riêng độc lập, nó trở thành một đặc sản quê hương, là món ăn gắn liền với tuổi thơ, tuổi học trò, gắn với thời sinh viên của rất nhiều thế hệ học sinh. Ngày xưa thiếu thốn, có một gói bò khô để lén lút nhâm nhi trong lớp thì quả thật là oai lắm đấy, kỷ niệm khó quên lắm. 

Ngày nay thực khách sành ăn vẫn hay tìm đến cửa hàng Quốc Hương trên phố Hàng Bông hay cửa hàng bò khô truyền thống trên phố Hàng Giấy để lựa cho mình những miếng bò khô chất lượng nhất. Nếu gia đình bạn có con nhỏ thì bò khô là món quà không nhóc nào chê đâu.

Vậy là với cánh mày râu, bạn đã có khá nhiều địa chỉ gợi về một thời tuổi trẻ sôi nổi để dành tặng cho người phụ nữ của mình nhân dịp 8/3. Còn nếu bạn là nữ giới, tự thưởng cho mình một vòng thưởng thức những món ăn "ruột" trong ngày của mình cũng là một điều tuyệt vời.

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 9,593
  •   Tháng hiện tại 1,071,201
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,405