4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt

Thứ ba - 02/05/2017 13:39
4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt

Rau, quả luộc luôn được coi là một trong những món ăn dễ nấu nhất nhưng không phải ai cũng giữ được màu xanh của chúng sau khi luộc.

Đây chính là mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng các nhà hàng vẫn giấu bí quyết

Mẹo luộc trứng hình trái tim siêu dễ

Do đó, để có món rau, quả luộc xanh và có màu đẹp mắt hoàn hảo như ý muốn, chị em hãy tham khảo các cách dưới đây:

Thêm muối hoặc đường vào nước luộc rau

Cho muối vào nước luộc sẽ làm tăng độ nóng của nước, khiến rau xanh hơn. Lưu ý, chỉ nên cho một lượng muối nhỏ, vừa đủ, không nên cho mặn quá, sẽ khiến muối ngấm vào rau, rau bị mặn như canh.

4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 1 4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 24 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 3

Ngoài ra, để rau được xanh thì nước luộc cần ngập rau, nước ít quá sẽ khiến rau bị thâm.

Nhiều chị em còn mách, thay vì cho muối, có thể cho 1/2 thìa đường nhỏ vào nước luộc cũng khiến rau giữ được màu xanh đẹp mắt.

Cho thêm chanh hoặc giấm vào nước luộc

Với một số loại rau, củ như súp lơ, cà rốt… để giữ nguyên màu của chúng sau khi luộc, bạn có thể cho vài giọt nước chanh hoặc giấm vào trong nồi nước luộc mà không làm mất đi hương vị ban đầu, tươi ngon của rau củ luộc.

Cho dầu ăn vào nước luộc

Ngoài muối, chanh hay giấm, để rau củ không bị đổi màu sau khi luộc, chị em nội trợ còn có thể cho xíu dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau luộc ra. Lớp dầu sẽ bắt vào rau, giúp rau củ có màu sắc tươi, tự nhiên và bóng đẹp. Tuy nhiên không nên cho quá nhiều dầu, khiến nước luộc rau nhiều mỡ, mất ngon.

4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 1 4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 24 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 6

Ngâm rau luộc vào nước đá

Với cách này, bạn cần chuẩn bị một bát nước lọc có vài viên đá lạnh nhỏ. Khi rau vừa chín tới, vớt rau ngay lập tức ra khỏi nồi rồi cho vào bát nước đá. Để rau nguội hoàn toàn và vớt ra đĩa. Rau củ sẽ xanh hoặc giữ được màu tự nhiên trong nhiều giờ.

Ngoài ra, mức lửa luộc rau cũng rất quan trọng. Chị em lúc nào cũng phải để lửa ở mức lớn, nước sôi già mới cho rau vào. Nếu lửa yếu, nước sẽ không đủ nhiệt khiến rau lâu chín cũng khiến rau bị vàng, nhũn.

4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 7

Theo Mộc Trà (Tổng hợp) (Khám phá)
4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 8

Mẹo luộc thịt không hôi

Làm sao để các món thịt luộc không bị hôi chị em đã biết cách chưa?
4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 9

4 mẹo khiến nem rán 100 cái vàng giòn như một

Để từng chiếc nem rán đều vàng ươm, giòn ngon như nhau, chị em hãy tham khảo những mẹo nho nhỏ dưới đây.
4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 10

Mẹ chồng khó tính cũng phải nức lời khen mẹo kho cá ngon này của con dâu

Với mẹo kho cá chuẩn vị, hấp dẫn này, đảm bảo mẹ chồng có khó tính đến mấy cũng phải khen nức lời!
4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 11 Tin tài trợ | Detoxgreen Đa số người giảm cân không biết: Độc tố là thủ phạm gây ra mỡ thừa.
Bạn có từng thắc mắc tại sao việc giảm cân lại khó khăn đến thế? Mặc dù bạn ăn kiêng khắt khe, tập luyện vất vả nhưng dường như cân nặng...
4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 12 Tin tài trợ | BigBB Plus Cách trị ho, sổ mũi đang được hàng ngàn mẹ Việt chia sẻ chóng mặt.
Trước đây bé Nhật Thành (con trai thứ 2 của chị Hạnh) tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi liên miên, uống kháng sinh như cơm bữa. 3 tháng trở lại...
4 cách khiến rau, quả luộc luôn xanh mướt và đẹp mắt 13 Tin tài trợ | Cumargold Nghĩ Nano Curcumin nào cũng giống nhau, người tiêu dùng thất vọng khi dùng thử.
Trên thị trường đang có vô vàn các sản phẩm nano curcumin khác nhau được quảng cáo có cùng công dụng. Vậy chất lượng thực sự của những sản...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 11,901
  •   Tháng hiện tại 590,071
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,310