3 món Thái nổi tiếng đang 'làm mưa làm gió' ở Hà Nội

Chủ nhật - 15/04/2018 23:10
3 món Thái nổi tiếng đang 'làm mưa làm gió' ở Hà Nội 3 món Thái nổi tiếng đang 'làm mưa làm gió' ở Hà Nội

Ở Hà Nội gần đây có rất nhiều quán ăn Thái mọc lên với những món thơm ngon nhưng nổi trội hơn cả là 3 món Kem xôi dừa Thái, Bún Thái bề bề, trà sữa Thái... Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

  • 1

    Trà sữa Thái

    Mỗi mùa hè, các bạn trẻ Hà Nội lại có một món quà vặt nào đó gây “chao đảo”. Nếu như năm trước chúng ta “phát sốt” vì phô mai que giòn giòn, năm ngoái món ăn gây bão lại là chè khúc bạch. Còn mùa hè năm nay thì sao? Không gì khác mà chính là trà sữa Thái đang trở thành thứ đồ uống được yêu thích đấy.
     
    Xuất xứ từ Thái Lan, trà Thái - hay còn gọi là cha-yen - vốn là một thứ đồ uống cực kỳ phổ biến của người dân nơi này. Đặt chân đến đất nước chùa vàng, bạn sẽ thấy trà sữa Thái có mặt ở mọi ngóc ngách, mọi cửa hàng, từ quán vỉa hè bình dân cho tới các hàng cafe sang chảnh. Nếu so với Việt Nam, trà sữa Thái cũng phổ biến tựa như trà đá, cafe sữa đá, nước sâm lạnh hay me đá vậy. Và bên cạnh những canh Tomyum, gỏi miến hải sản, thì trà Thái chính là một trong những món phải uống, phải nếm thử khi bạn ghé thăm Thái Lan đấy. 
     
    3 món Thái nổi tiếng đang 'làm mưa làm gió' ở Hà Nội 1
     
    Ở Hà Nội, trà sữa Thái không phải là một món đồ uống khá xa lạ. Thậm chí, trà sữa Thái đã du nhập vào nước ta từ cách đây khá lâu. Tuy nhiên, trà sữa Thái chủ yếu chỉ xuất hiện trong các hàng đồ ăn Thái và được bán với giá khá cao. Phải đến 1 năm trở lại đây, khi việc đi du lịch Thái trở nên phổ biến và đơn giản hơn, món trà sữa Thái cũng vì thế mà được nhiều bạn trẻ biết đến và yêu thích. Có cung ắt có cầu, nhờ vào cách pha chế khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, dễ mua, cộng với giá thành không quá cao, trà sữa Thái đã được nhiều bạn trẻ nhiệt tình “nhập khẩu” về Việt Nam. Giá thành cho mỗi cốc trà sữa Thái chỉ dao động trong khoảng từ 25-30k/cốc. Không quá đắt phải không các bạn?

    3 món Thái nổi tiếng đang 'làm mưa làm gió' ở Hà Nội 2
    Bạn hoàn toàn có thể tự pha trà sữa Thái Lan bằng công thức tại đây đấy! Có trà sữa Thái Lan thơm ngon để thường thức mà không mất công  ra ngoài hàng để mua, thật tuyệt phải không nào?
  • 2

    Kem xôi dừa Thái

    Cũng có nguồn gốc từ Thái Lan, kem xôi dừa mang đến cho người ăn một cảm giác khác lạ, mát lạnh nhất là những ngày thời tiết mùa hè oi ả.

    Không cho vào ly như các loại kem khác, kem xôi dừa Thái được đựng trong một gáo dừa xiêm Thái rất đúng điệu. Thành phần chính của món này tất nhiên là gồm có xôi và kem. Xôi được chọn loại gạo nếp Thái hấp nước dừa dẻo và thơm, topping free có ngô mỹ, dừa sấy hay đậu phộng ăn kèm.


    3 món Thái nổi tiếng đang 'làm mưa làm gió' ở Hà Nội 3

    Món kem xôi dừa Thái không chỉ hấp dẫn phần nhìn mà khi thưởng thức cũng lôi cuốn. Xôi dẻo thơm quyện với kem ngọt ngào, lại thi vị hơn nhờ các loại topping. Sau khi ăn xong, khách có thể vừa tám chuyện vừa vui tay nạo nốt phần cùi dừa non thơm ngậy rồi nhẩn nha thưởng thức. Thế nên, dù tương đối đắt – giá trung bình phổ biến ở các quán khoảng 40.000 đồng nhưng kem xôi dừa Thái vẫn thu hút được rất đông các bạn trẻ Hà Thành.

    3 món Thái nổi tiếng đang 'làm mưa làm gió' ở Hà Nội 4

  • 3

     Bún Thái bề bề

    Nước dùng pha chế theo phong cách lẩu Thái, hải sản tươi ngon được chuyển trực tiếp từ Quảng Ninh đã tạo nên món bún Thái bề bề hấp dẫn thu hút rất nhiều bạn trẻ.

    Nguyên liệu chính cũng là phần bắt mắt của bát bún là món bề bề và tôm sú lột vỏ. Bên cạnh đó còn có các hải sản khác như mực tươi, cá tẩm bột chiên giòn và đậu rán tạo nên một màu sắc rất hấp dẫn cho bát bún. Rau cải xanh chính là gia vị giúp làm giảm độ nồng của nước dùng, tạo vị thanh mát cho bát bún.

    3 món Thái nổi tiếng đang 'làm mưa làm gió' ở Hà Nội 5


    Thực tế món bún hải sản mang hương vị chua cay của Thái Lan đã có mặt ở Hà Nội từ lâu. Nhưng chỉ với một chút kết hợp sáng tạo với bề bề, hải sản đã khiến món ăn này độc đáo, gây ấn tượng hơn rất nhiều. 

    Giá trung bình của một bát bún hải sản là 30k, ngoài ra còn có suất đặc biệt với lượng bề bề và tôm gấp đôi có giá 50k. Bạn có thể học cách nấu bún Thái Tom Yum ngay tại nhà bằng công thức này:  http://www.lamsao.com/bun-tom-yum-mon-bun-ngon-cho-cuoi-tuan-p214a77431.html  

    Chúc các bạn có những giây phút thưởng thức ẩm thực tuyệt vời!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 27,070
  •   Tháng hiện tại 1,088,678
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,882