Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới

Thứ năm - 06/11/2014 14:17
Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới

Cocktail vị phở, vị nước mắm tới cocktail trứng chim cút hay bánh pizza là những món đồ uống vị thức ăn độc đáo và hấp dẫn nhất thế giới hiện nay.

  • 1

    Cocktail trứng chim cút

    Loại cooktail này có cái tên khá dài: "Wakey, Wakey, Mary, Eggs và Bacey" là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai vừa trải qua một ngày dài mệt mỏi, chưa kịp ăn bữa tối hoặc đang đói bụng. Món đồ uống này nổi tiếng ở Mỹ.
     
    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 1

    Nó được pha chế từ rượu Bloody Mary và nước sốt đun nóng, bia đen Ireland.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 2

    Điểm nhấn của thức uống này nằm ở phần trang trí bao gồm: trứng chim cút, thịt xông khói, bánh sandwich nướng phô mai... Bạn vừa có thể thưởng thức một đồ uống ngon miệng, vừa tiết kiệm thời gian ăn tối.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 3

  • 2

    Cocktail vị phở

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 4

    Món cocktail vị phở này được khơi nguồn từ sự say mê mê với hương vị đậm đà, hấp dẫn của nước dùng phở. Nguyên liệu để pha chế loại đồ uống này bao gồm các thành phần y hệt khi chế nước dùng phở như quế, hồi, thảo quả.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 5

    Sau đó, hỗn hợp sẽ được đổ vào một cây làm bằng inox cho chính anh tự sáng tạo ra rồi đốt cháy với rượu gin và cointreau. Cuối cùng, anh pha nước chanh, nước đường, rau mùi cùng hỗn hợp trên rồi lắc đều. Ly cocktail sẽ uống kèm một đĩa ớt.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 6

    Ban đầu, người uống sẽ bị vị cay đặc trưng của rượu, hòa quyện với quế, hồi, thảo quả và rau mùi làm cho e dè nhưng càng lúc càng muốn uống tiếp. Dư vị cứ lưu lại mãi trong miệng, trong mũi.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 7

  • 3

    Cocktail nước chấm ốc

    Ngoài ra tác giả món cocktail vị phở còn sáng tạo ra cocktail nước chấm ốc cũng lấy cảm hứng từ ẩm thực Việt. Nguyên liệu để chế biến bao gồm: sả, gừng, ớt, quất, nước mắm và một ít lá chanh.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 8

    Các nguyên liệu gừng, sả, ớt, lá chanh... được giã nhỏ cùng nước mắm rồi lắc đều với lòng trắng trứng gà, cuối cùng cho thêm rượu. Ly cocktail có mùi tươi mát của sả, chua chua của chanh, kèm theo vị ngọt quyện với vị mặn nước mắm. Khi uống, thực khách còn cảm nhận được một chút ngầy ngậy của lòng trắng trứng, rất hấp dẫn.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 9

  • 4

    Cocktail bánh pizza

    Món đồ uống này gần giống Wakey, Wakey, Mary, Eggs và Bacey nhưng loại cocktail này lại lấy cảm hứng từ những chiếc pizza mùi hương hấp dẫn.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 10

    Một loại rượu đặc biệt sẽ được pha chế cùng nước cà chua, vodka vị quế và tiêu, bột porcini một chút húng quế y như nguyên liệu để làm ra một chiếc bánh pizza truyền thống. Bạn có thể gọi thứ đồ uống "no bụng" này ở quán Trattoria Neapolis mang phong cách Italy ở California (Mỹ).
  • 5

    Cocktail trứng cá

    Hay còn gọi là Cocktail Earl Grey caviar martini được phục vụ tại một quán bar ở Hong Kong sở hữu hương vị rất đặc biệt từ trứng cá muối.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 11

    Nguyên liệu chính bao gồm cocktail cơ bản Bloody Mary, vodka chưng cất với wasabi.

    Các loại cocktail độc nhất vô nhị thế giới 12

    Cocktail Earl Grey caviar martini là sự kết hợp hoàn toàn mới lạ quyện cùng vị dưa chuột, nước ép chanh, táo và quan trọng nhất là trứng cá muối. Do đó, nó không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: tiếp dư
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 12,558
  •   Tháng hiện tại 563,151
  •   Tổng lượt truy cập 128,181,390