5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland

Thứ năm - 06/11/2014 14:22
5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland 5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland

Ireland là một đất nước có lịch sử và nền văn hóa lâu đời. Nhắc đến Ireland, không thể không nhắc đến ẩm thực của đất nước này. Nó thể hiện sự sáng tạo của con người nơi đây cũng như sự phát triển của họ từ việc học hỏi các nền ẩm thực trên thế giới để tạo ra những món ăn truyền thống có một không hai. Cùng Lamsao.com khám phá nhé!

  • 1

    Món hầm Ireland

    Thịt hầm Ireland có thể được nói là “quốc hồn quốc túy”, đã sống với con người Ireland trong nhiều thế kỉ. Chúng được chế biến từ thịt cừu non trộn với thịt bò, và các loại rau củ được hầm nhỏ lửa trong nhiều giờ. Tương tự món soup của Ireland (được chế biến từ thịt heo luộc, khoai tây và hành), món hầm Ireland được chế biến cùng với một ít bia đắng.

    Thưởng thức món hầm quyện với bột bánh mì soda thơm phức mới nướng cùng trà nóng hoặc bia Guiness trong một ngày mùa đông ấm áp cùng những người bạn Ireland nồng hậu là những điều mà thực khách phương xa không bao giờ có thể quên.

    5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland 1

  • 2

    Hải sản (trai, ngao, sò,…) hấp với rượu táo Ireland

    Người dân Ireland rất thích ăn hải sản, nhất là các loài có vỏ cứng (trai, cua, hến), đặc biệt là ở các thành phố ven biển như Galway và Dublin. Sau khi rửa sạch nguyên liệu, đầu bếp sẽ hấp chúng với một loại rượu táo đặc trưng của người Ireland. Với những món ăn như thế này, họ thường thực hiện công đoạn chế biến ngay tại bàn và bày ra đĩa để thực khách thưởng thức ngay sau đó cùng với bánh mì và nước ép trái cây

    5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland 2

  • 3

    Thịt cừu nướng

    Thịt cừu là một thực phẩm chưa rất nhiều dinh dưỡng và người Ireland đặc biệt thích hương vị tự nhiên đến tuyệt vời của chúng. Vì vậy thao tác chế biến thịt cừu nướng của họ vô cùng đơn giản. Họ chỉ cần tẩm ước miếng thịt cừu với một chút gia vị thảo mộc và một ít tỏi, sau khi cừu ngấm gia vị, họ cho vào lò nướng. Và kết quả là một món thịt cừu nướng tuyệt hảo với mùi thơm dậy cả căn bếp nhỏ.

    5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland 3

  • 4

    Bánh khoai tây Colcannon

    Đây là một món đặc trưng của người Ireland trong dịp Halloween. Khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc cải bắp, muối, hạt tiêu là những nguyên liệu chính cho Colcannon. Ngoài ra sữa, kem, tỏi tây, hành hay thịt bắp sẽ khiến món ăn càng thêm đậm đà và ấm áp trong buổi tối Halloween se lạnh.

    Theo phong tục truyền thống từ xa xưa, người Ireland thường cho một đồng xu vào phần khoai tây nghiền. Nếu ai có được đồng xu đó trong phần món Colcannon thì sẽ gặp rất nhiều may mắn. Phong tục tốt đẹp này vẫn còn được lưu giữ cho tới ngày nay.

    5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland 4

  • 5

    Bánh táo

    Tuổi thơ của những đứa trẻ Ireland được gắn liền với bánh táo – một món bánh truyền thống nổi tiếng của Ireland. Chiếc bánh táo vừa ra lò có mùi thơm của bột và táo hòa quyền với nhau vô cùng quyến rũ, chiếc bánh bông xốp, mềm mại và được trang trí đẹp mắt tạo nên một phong cách ẩm thực cổ điển rất Ireland. Ngày nay, người ta còn sáng tạo chúng bằng cách kết hợp táo và quả mâm xôi.

    5 món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Ireland 5

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 18,834
  •   Tháng hiện tại 709,440
  •   Tổng lượt truy cập 128,327,679