Thưởng thức đặc sản cá mương nướng Phú Yên

Thứ năm - 06/11/2014 14:06
Thưởng thức đặc sản cá mương nướng Phú Yên Thưởng thức đặc sản cá mương nướng Phú Yên

Khách du lịch nhớ nhất về Phú Yên thông qua ẩm thực với những món ăn độc đáo mà bình dị như bánh canh hẹ, bánh bèo, chả cá, chè mít đát, cá mương...

Những năm gần đây, Phú Yên bắt đầu đón tiếp nhiều khách du lịch nhờ những địa danh nổi tiếng như Gềnh Đá Đĩa, mũi Đại Lãnh, tháp Nhạn... Nhưng khách du lịch lại nhớ nhất về Phú Yên thông qua ẩm thực với những món ăn độc đáo mà bình dị như bánh canh hẹ, bánh bèo, chả cá, chè mít đát, cá mương... 

Thưởng thức đặc sản cá mương nướng Phú Yên 1

Tuy là món ăn bình dị nhưng cá mương nướng là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Phú Yên mà du khách khó có thể bỏ qua.

Trong những món ăn kể trên, khó ai có thể quên được cái giòn tan, vị đậm đà cay cay của món cá mương cuốn bánh tráng. Món ăn đơn giản với một ít cá nướng vàng giòn, thêm một ít bún tươi, rau sống, bánh tráng cuốn là bạn đã có một món ăn với hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Giống như các loại cá nước ngọt khác như cá bống cát, cá trắng... cá mương có hình dáng thon dài, to bằng ngón tay người lớn, thường sống thành từng đàn trong các dòng sông, con suối ở vùng đất này. Tuy nhiên, theo người dân Phú Yên thì chỉ có cá mương được đánh bắt ở sông Ngân Sơn mới cho thịt ngọt, thơm và dai. Điều đó không ngạc nhiên khi cá mương sông Ngân Sơn được xếp ngang hàng với sò huyết đầm Ô Loan (một đặc sản nổi tiếng khắp cả nước).

Thưởng thức đặc sản cá mương nướng Phú Yên 2

Cá mương nướng chín vàng giòn, thơm ngon đầy hấp dẫn.

Cá mương bắt lên còn tươi ngon được rửa sạch rồi cho lên nướng (hoặc chiên vàng giòn) chín trên bếp than hồng. Khi nướng cá được trở luôn tay để lớp vẩy bên ngoài chín vàng giòn mà không bị cháy đen. Khi cá tỏa mùi thơm hấp dẫn là bạn có thể gắp ra đĩa và thưởng thức.

Thưởng thức đặc sản cá mương nướng Phú Yên 3

Ăn kèm là rau sống các loại, bún tươi, bánh tráng cùng chén nước chấm cay xé lưỡi.

Có nhiều cách để ăn cá mương, bạn có thể ăn kèm cá mương với nước mắm và cơm trắng. Nhưng ngon nhất là phải cuốn bánh tráng với các loại rau sống như: xà lách, dưa leo; húng thơm; húng lủi; giá tươi; tía tô; húng quế... cùng chén nước mắm với vị cay xé lưỡi của loại ớt hiểm đặc trưng ở vùng đất này. Trong những buổi chiều lộng gió ở đây, được ngồi bên bếp than hồng luôn tay trở những mẻ cá nướng chín vàng rồi thưởng thức thì không còn gì thi vi bằng.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 35,663
  •   Tháng hiện tại 1,097,271
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,475