Đủ món ăn ngon trên phố mang tên một tổng đốc

Chủ nhật - 15/04/2018 23:13
Đủ món ăn ngon trên phố mang tên một tổng đốc Đủ món ăn ngon trên phố mang tên một tổng đốc

Con đường Nguyễn Tri Phương ở quận 10, TP HCM, là khu ăn uống sầm uất. Từ sáng sớm cho đến đêm khuya, các hàng quán bánh canh ghẹ, hủ tiếu Nam Vang, lẩu que hay chè Thái... nơi đây luôn tấp nập khách.

Dọc theo con đường này, bạn sẽ đếm được không dưới 10 quán phở với nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Sài Gòn. Có ít nhất 3 quán hủ tiếu Nam Vang ở khu vực này.

Hủ tiếu Nam Vang có thành phần món ăn khá đơn giản với sợi hủ tiếu, cùng các nguyên liệu như: tôm, thịt nạc, lòng lợn, tim, thịt băm, trứng cút ... và nước lèo. Sợi hủ tiếu mềm và dai, các nguyên liệu ăn kèm tươi ngon, nước dùng có vị ngọt thanh đậm đà lôi cuốn thực khách.

Đủ món ăn ngon trên phố mang tên một tổng đốc 1
Hủ tiếu Nam Vang là món ăn được ưa thích trên đường Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Khánh Hòa.

Sau phở và hủ tiếu, bánh canh là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nổi tiếng nhất phải kể đến bánh canh ghẹ 370, nếu bạn đến đây vào giờ tan tầm, sẽ rất khó khăn trong việc tìm cho mình một chỗ ngồi.

Món ăn đơn giản với ghẹ, chả tôm, tiết lợn, nấm cùng với nước lèo được nấu sánh và rất đậm đà. Điểm thu hút khách là những con ghẹ còn sống được chủ quán chế biến ngay trước mặt thực khách. Gia vị ăn kèm không thể thiếu món muối tiêu chanh. Cắn miếng càng ghẹ, chấm ít muối tiêu chanh để cảm nhận được thịt ghẹ vừa ngọt vừa thơm trong miệng.

Đủ món ăn ngon trên phố mang tên một tổng đốc 2
Những que hải sản để ăn món lẩu que. Ảnh: Khánh Hòa.

Một món ngon nữa là lẩu que (lẩu tự chọn). Thực khách được tự do lựa chọn thực phẩm cho món lẩu của mình. Điểm chung của các quán lẩu que là một quầy thức ăn với rất nhiều nguyên liệu tươi như tôm, cua, cá, mực, nấm, hải sản... được bày phia trước quán cho khách tự do chọn lựa theo ý thích của mình.

Chán món nước, bạn có thể đổi vị với các món nướng hay hải sản được bán đầy trên con đường này. Nổi tiếng nhất là khu vực gần vòng xoay ngã sáu hay đoạn giao nhau với đường Nguyễn Trãi. Những quán hải sản ở đây thường bán rất khuya, có quán bán đến 4h, 5h sáng. Điểm thu hút thực khách của các quán này so với các khu vực khác ở Sài Gòn là thực phẩm luôn tươi sống, chỗ ngồi rộng rãi và giá cả thì rất phải chăng.

Đủ món ăn ngon trên phố mang tên một tổng đốc 3
Vị thơm đậm của sầu riêng tạo nên sức hấp dẫn cho món chè Thái. Ảnh: Khánh Hòa.

Khi đã no bụng với các món ăn, bạn có thể tráng miệng bằng món chè Thái ở khu vực này. Có ít nhất 5 quán chè Thái tại đây. Món chè hấp dẫn bởi sự đa dạng về màu sắc, mùi vị nào là sầu riêng, mít thơm lừng, sapoche dẻo, nhãn tươi, hạt lựu, bông tuyết, rau câu thái sợi, nước cốt dừa, sương sa... Ăn một thìa chè Thái để cảm nhận cái béo của sữa tươi và thơm đậm của sầu riêng.

Ngoài ra, trên con đường này còn rất nhiều món ăn khác như: bánh bao Cả Cần, chè nóng, bánh cuốn, bánh bèo, bún riêu... khá ngon.

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 349
  •   Máy chủ tìm kiếm 166
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 61,925
  •   Tháng hiện tại 1,053,508
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,712