Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô

Thứ tư - 05/11/2014 20:45
Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô

Trong những món ăn nổi tiếng ở Cô Tô không thể không kể đến món ốc nón. Ốc nón chứa nhiều chất dinh dưỡng, ăn rất lành và mát. Nếu một lần được đặt chân đến đảo ngọc, hãy nhớ đừng quên thưởng thức những món ngon từ ốc nón nhé!

Tên gọi của ốc nón bắt nguồn từ hình dáng bên ngoài của chúng. Loại ốc này còn được gọi là ốc giác, ốc vú nàng. Là một trong những họ nhà ốc, ốc nón có giá trị dinh dưỡng rất cao. Những món ăn được chế biến từ ốc nón đa phần ăn rất lành tính, mát, cung cấp nhiều khoáng chất cho cơ thể. 

Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô 1

Có hình dạng như chiếc nón của người phụ nữ Việt Nam.

Vỏ ốc được bọc một lớp vôi tạo những hoa văn đẹp. Bên trong đó là lớp xà cừ trắng nõn nà, bóng loáng. Cùng với đó là hình chóp như chiếc nón của người phụ nữ Việt, vì vậy ốc nón được sử dụng nhiều để làm quà lưu niệm, chế tác các sản phẩm mỹ nghệ... vì vậy được rất nhiều du khách yêu thích.

Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô 2

Món ốc nón nướng.

Ốc nón có thể làm thành nhiều món ngon. Đơn giản nhất là luộc và nướng. Để làm món ốc nón luộc chỉ cần rửa sạch ốc nón sau đó cho vào nồi luộc chín. Vì ốc nón có thành vỏ rất dày nên khi luộc phải đảo ốc vài lần thịt ốc mới chín. Tương tự như loại ốc nhỏ chúng ta vẫn thường hay ăn, dùng kim khêu phần thịt ốc, loại bỏ phần bẩn phía dưới và chấm với nước mắm ớt, gừng ăn liền rất ngon. Thịt ốc màu trắng đục, giòn giòn, ngọt ngọt thấm ngay từ đầu lưỡi.

Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô 3

Món ốc nón luộc.

Món ốc nón nướng cũng được nhiều du khách ưa thích khi đặt chân đến Cô Tô bởi mùi thơm của thịt ốc khi nướng chín trên bếp than, cùng với những tiếng xèo xèo vui tai của nước ốc nhỏ vào than và cảm giác háo hức để chờ đón từng con ốc thơm ngon chín. Nướng ốc trên than hồng cho vừa lửa, quạt đều tay, để ốc chín tới ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô 4

Bên cạnh những món ngon, đơn giản như ốc nón luộc, ốc nón nướng, thì món gỏi ốc nón cũng gây được ấn tượng đặt biệt khi thực khách đặt chân đến biển ngọc Cô Tô. Sau khi luộc ốc nón, vớt chúng ra và khêu lấy thịt. Thịt ốc nón được thái nhỏ vừa miệng ăn. Những nguyên liệu đi kèm món gỏi ốc nón đó là thịt ba rọi, dưa leo cắt mỏng, rau răm và đậu phộng giã nhuyễn, hành phi… Nước trộn gỏi ốc nón là nước cốt chanh pha đường và một ít nước mắm cá cơm sao cho có vị chua và ngọt đậm đà. Rưới nước cốt chanh lên thịt ốc, thịt ba chỉ, dưa leo, rau mùi…trộn đều lên. Để khoảng 15 phút thì cho ra dĩa, rải đậu phộng và hành phi lên trên. Sau đó thưởng thức món ngon đặc biệt này.

Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô 5

Mỗi món ăn đều có hương vị riêng của nó

Cho dù đơn giản hay cầu kỳ nhưng những món ăn từ ốc nón luôn khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi. Những món ăn như ốc nón luộc, ốc nón nướng, gỏi ốc để có cái ngon riêng thu hút du khách mỗi khi khách đặt chân đến nơi đây.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 12,559
  •   Tháng hiện tại 731,131
  •   Tổng lượt truy cập 128,349,370