Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo

Thứ tư - 05/11/2014 20:48
Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo

Hàu là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao. Chúng thường sống ở các ghềnh đá ven vùng biển Cô Tô. Hàu có thể được chế biến thành nhiều món ngon, lạ miệng như hàu nướng, hàu nấu cháo, hàu ăn sống..Đến với Cô Tô, bạn đừng nên quên thưởng thức những món ngon bổ dưỡng này nhé!

  • 1

    Các món ngon từ hàu

    Có thể chế biến hàu thành những món ngon khác nhau như cháo hàu, hàu chiên giòn, hàu nướng phô mai…Tuy nhiên, để ăn ngon miệng thì càng chế biến hàu đơn giản càng tốt. Chính vì vậy, món hàu sống luôn có sự hấp dẫn đặc biệt với các du khách, đặc biệt là các đấng mày râu.

    Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo 1

    Chỉ cần chọn những con hàu còn tươi sống, mập thịt. Sau đó tách phần vỏ, vắt một ít nước chanh lên thịt hàu cho chín tái. Dùng thìa lóc phần thịt hàu, chấm vào chén nước tương pha mù tạt và thưởng thức. Cảm giác mát rượi, giòn ngọt của hàu lan tỏa trong miệng cùng với vị cay nồng nóng bỏng xộc của mù tạp sẽ khiến bạn đê mê khi tận hưởng món ngon này.

    Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo 2

    Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo 3

    Bên cạnh món hàu sống, món hàu nướng phô mai cũng rất được du khách đến Cô Tô ưa thích. Sau khi bắt hàu về chỉ cần tách đôi vỏ, làm sạch, cho một ít phô mai vào sau đó đặt lên vỉ nướng nướng trên bếp than hồng và thưởng thức.

    Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo 4

    Vào sáng sớm, một bát cháo hàu bốc khói là món ngon mà bạn không nên bỏ qua. Vị ngọt của hàu quyện với mùi thơm của gạo, vị cay nồng của tiêu, hương thơm của các loại rau… đem đến cho người ăn một hương vị thơm ngon đặc trưng rất khó quên.

    Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo 5

  • 2

    Những lưu ý khi ăn hàu 

    Mặc dù món hàu sống rất ngon và có giá trị dinh dưỡng rất cao, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo món ăn này chỉ thích hợp với những người khỏe mạnh, không bị bệnh về đường ruột hay bị dị ứng. Vì vậy, nếu bạn không có một sức khỏe tốt, không nên ăn những món hàu chưa được chế biến kỹ và nấu chín

    Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo 6


    Khi làm món hàu nướng Cô Tô  thì phải canh lửa để hàu vừa chín tới, không nướng chín quá làm thịt hàu săn lại và mất đi vị ngọt, không ngon.

    Hàu nướng Cô Tô - món quà từ biển đảo 7

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 275
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 45,267
  •   Tháng hiện tại 1,106,875
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,079