Đến Cô Tô thử ăn ốc móng tay ngon, mát

Thứ tư - 05/11/2014 20:48

Ốc móng tay là môt loại động vật thân mềm, thuộc họ nhà ốc sống chủ yếu trên vùng bãi biển Cô Tô. Ốc móng tay (ốc mã đao) không chỉ có giá trị kinh tế cao, nó còn là một loại hải sản chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

Ốc móng tay có giá trị cao về kinh tế và là một loại thực phẩm bổ dưỡng. Theo y học cổ truyền thì ốc có vị mặn, tính mát, được dùng trị bứu nước, bứu khí,, đờm loãng. Ốc móng tay có vị cay, tính hàn, không độc, lợi thủy, tiêu đàm, trị cục bứu, đái ra sỏi, bạch đới và nóng ngoài da…

Đến Cô Tô thử ăn ốc móng tay ngon, mát 1

Lý do gọi chúng là ốc móng tay bởi loại ốc này có hình dáng thon dài giống móng tay. Đến với Cô Tô bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon từ ốc móng tay như ốc nướng, ốc xào, cháo ốc móng tay..Để có thể bắt được loại ốc này, cần dựa vào sự lên xuống của thủy triều. Sau một đêm nước lên, ốc móng tay sẽ nằm đầy dưới lớp cát.

Đến Cô Tô thử ăn ốc móng tay ngon, mát 2

Ốc móng tay có hình dáng thon dài giống ngón tay

Trong ốc móng tay chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như sắt, canxi. Những món ăn được chết biến từ ốc móng tay vô cùng đa dạng, có thể là ốc móng tay xào, ốc hấp gừng, ốc móng tay nướng..Vị thơm ngon của thịt, nồng nàn, ngậy ngậy của nước dùng sẽ là món quà mà Cô Tô tặng bạn khi bạn đặt chân tới đây. Tong thời gian gần đây ở một vài nhà hàng ven biển món ốc móng tay xào rau muống được xem là món ăn ngon, được nhiều người ưa thích.

Đến Cô Tô thử ăn ốc móng tay ngon, mát 3

Ốc móng tay xào rau muống.

Để làm món ốc móng tay xào rau muống vô cùng đơn giản. Ốc sau khi đã rửa sạch, cho lên bếp xào cùng với tỏi băm trong khoảng 5 phút. Đợi đến khi ốc gần chín, thì cho rau muống đã cắt khúc vào đảo cùng. Đợi rau và ốc chín đều thì thêm chút dầu hào và gia vị sao cho vừa ăn. Lưu ý bạn không nên xào móng tay và rau muống quá lâu, bởi khi đó món ăn sẽ không còn độ giòn ngon và mất đi chất ngọt.

Đến Cô Tô thử ăn ốc móng tay ngon, mát 4

Món ngon từ ốc móng tay

Ở Việt Nam, ốc móng tay được khai thác quanh năm nhưng vào đầu mùa mưa (khoảng tháng 5, 6 dương lịch) là thời gian ốc móng tay có thịt, chắc và ngon nhất. Tuy nhiên, cần có kế hoạch khai thác hợp lý nguồn lợi này do việc khai thác bừa bãi vô tổ chức, vô kỷ luật khiến nguồn lợi này ngày càng cạn kiệt dần.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 263
 
  •   Hôm nay 25,834
  •   Tháng hiện tại 1,087,442
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,646