Đến Cô Tô ăn ghẹ hấp bia ngon

Thứ tư - 05/11/2014 20:52
Đến Cô Tô ăn ghẹ hấp bia ngon Đến Cô Tô ăn ghẹ hấp bia ngon

Một trong những loại hải sản nổi tiếng ở Cô Tô không thể không kể đến ghẹ. Đây là một món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao, nó còn có thể chế biến thành rất nhiều món trong đó nổi bật nhất là ghẹ hấp bia. Nếu bạn có dịp đến Cô Tô đừng quên ăn ghẹ hấp bia ở đây nhé!

Có bề ngoài gần giống như của biển, nhưng ghẹ có kích thước to hơn, vỏ mềm nhìn mỏng manh hơn. Họ hàng nhà ghẹ rất đông bao gồm ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm, ghẹ đốm,ghẹ lửa.. Có hai loại ghẹ phổ biến là ghẹ xanh và ghẹ bông. Để phân biệt giữa hai loại ghẹ này, người ta thường dựa vào màu sắc của mai ghẹ. Ghẹ xanh có mai và càng đều xanh lơ, lốm đốm trắng. Ghẹ bông có mai màu nâu sáng, có hoa văn nhiều màu sặc sỡ, càng và ngoe trắng hồng. 

Đến Cô Tô ăn ghẹ hấp bia ngon 1

Đến với Cô Tô, du khách không ai không muốn nếm thử món ghẹ hấp bia. Đây là một món ăn ngon, dễ làm, được các bà nội trợ và khách ẩm thực sành điệu ưa thích. Trong các loại ghẹ, thì ghẹ xanh tại Cô Tô được các bà nội trợ và thực khách yêu thích hơn cả vì độ tươi ngon, thịt thơm giòn của chúng.Để làm món ghẹ hấp bia, bạn chỉ cần mua ghẹ về, rửa sạch, xếp vào nồi, rắc chút bột canh, cho thêm sả, gừng. Sau đó rót bia cho xâm xấp mình ghẹ, đặt lên bếp. Đun lửa thật nhỏ cho đến khi bia sôi lăn tăn thì bật lửa to cho sôi bùng lên. Đợi đến khi ghẹ chín đỏ, gắp ra đĩa và thưởng thức.

Đến Cô Tô ăn ghẹ hấp bia ngon 2

Sau khi đã vớt ghẹ ra đĩa, bạn chỉ cần nhẹ nhàng dùng tay bóc mai để lộ ra tảng gạch chắc nịch, vàng ruộm. Sau đó bẻ thân ghẹ thành hai hoặc thành bốn miếng, gỡ ra những thớ thịt trắng muốt. Dùng một muỗng nhỏ múc gạch, cho vào từng chén. Có thể dùng kìm bíp giập hai chiếc càng to nếu ăn ghẹ lớn, sau đó gỡ dần từng mảng vỏ và ăn với nước chấm chanh ớt hoặc mù tạp. Vị cay nhẹ của muối tiêu chanh tương ớt, hòa quyện cùng vị béo ngậy của ghẹ lan tỏa vào từng tế bào của lưỡi sẽ khiến bạn ngây ngất vì những hương vị đặc sắc, khó quên của món ăn này.

Đến Cô Tô ăn ghẹ hấp bia ngon 3

Món này phải ăn khi còn nóng mới cảm nhận được vị tươi ngon.

Nhâm nhi một vài ly bia với món ăn này sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn, đồng thời xua tan những cái nóng mùa hè. Nên ăn món ăn này ngay lúc còn nóng để có thể cảm nhận được những vị tươi ngon từ ghẹ, hương thơm thoang thoảng của bia, vị cay nồng của muối tiêu chanh. Bên cạnh món ghẹ hấp bia, bạn có thể ăn ghẹ nướng. Chỉ cần đặt ghẹ lên bếp than hồng, đợi vài phút bạn đấ có ngay món ghẹ nướng thơm ngon rồi. Cháo ghẹ cũng là một trong những món ăn khiến người ta không thể nào quên bởi vị ngon đậm đà, thơm ngon từ thịt của nó

Đến Cô Tô ăn ghẹ hấp bia ngon 4

Thực khách có thể mua ghẹ rồi nhờ nhà hàng chế biến hộ.

Đang mùa du lịch nên du khách đến Cô Tô để thư giãn rất đông. Sau những chuyến tham quan trên đảo, tận hưởng không khí trong lành mát lạnh của Cô Tô bạn có thể tìm đến những nhà hàng ven biển để thưởng thức những món ăn từ ghẹ thơm ngon. Nếu bạn muốn ăn ghẹ tươi, có thể mua trực tiếp từ ngư dân sau đó nhờ người bán nấu hộ.   

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: xanh lơ, lốm đốm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 4,894
  •   Tháng hiện tại 583,064
  •   Tổng lượt truy cập 128,201,303