Ăn gì buổi sáng để ấm bụng ngày đông?

Thứ hai - 05/01/2015 04:40
Ăn gì buổi sáng để ấm bụng ngày đông? Ăn gì buổi sáng để ấm bụng ngày đông?

Bánh chưng rán, xôi xéo, bánh khúc nóng... là những món ăn quen thuộc trong những ngày đông gió lạnh. Mỗi sáng mùa đông thêm ấm bụng khi nhâm nhi món bánh chưng, hay món xôi ngon béo ngậy.

  • 1

    Bánh chưng rán

    Nếu ngày xưa bánh chưng chỉ được dùng trong ngày Tết cổ truyền của người Việt, thì ngày nay bánh chưng được xem là món ăn sáng của nhiều người trong cuộc sống hàng ngày. Chiếc bánh chưng rán nhỏ xinh, nóng hổi vị giòn giòn của vỏ xen lẫn cái mềm mềm, ngậy ngậy của gạo và thịt khiến người ta không khỏi ngất ngây vào mỗi sáng mùa đông.

    Vào mỗi sáng mùa đông, không khó để ta có thể bắt gặp các gánh hàng rong bán bánh chưng rán tại mọi con đường khu phố ở Hà Nội. Giòn bên ngoài, mềm dẻo bên trong, ăn chung với xì dầu, món bánh chưng rán như món quà sáng giúp nhiều người ấm bụng ngày đông.

    Ăn gì buổi sáng để ấm bụng ngày đông? 1

  • 2

    Xôi xéo

    Mặc dù ngày nay có rất nhiều loại xôi, từ xôi dừa, xôi ngô, xôi đỗ, nhưng món xôi ngon nhất và dễ ăn nhất vẫn là xôi xéo . Xôi xéo như một nét văn hóa ẩm thực của Hà Nội, nó đã trở thành một thói quen không thể thiếu của nhiều người trong những ngày mùa đông gió lạnh. Màu vàng đặc trưng của xôi, kêt hợp với đậu xanh, hòa cùng vị thơm ngầy ngậy của hành khô và mỡ làm nên một món xôi nức lòng người dân Hà Nội.

    Xôi xéo có ngon là nhờ người nấu xôi biết chọn loại gạo nếp ngon, đồ chín dẻo và đặc biệt không bị nhão. Đậu được hấp chín, đánh tơi và nắm thành từng nắm lớn, chắc nịchđể có thể dùng dao bào mỏng. Hành khô phi vàng, không được cháy và món này phải được chan một thứ mỡ nước trong, vàng sánh. Đặc biệt nếu ăn xôi xéo vào một sáng mùa đông thì quả là một gợi ý tuyệt vời.

    Ăn gì buổi sáng để ấm bụng ngày đông? 2

  • 3

    Bánh khúc nóng

    Ở Hà Nội bánh khúc thường gắn liền với tiếng rao của những người bán hàng đêm nhưng một gói bánh khúc nóng hổi thơm ngon cũng là một ý hay để bắt đầu ngày mới mùa đông gió lạnh.

    Là một món cực lạ và thú vị trong kho tàng ẩm thực đồ sộ của người Việt. Bánh gồm 2 phần là vỏ bánh và nhân bánh. Nguyên liệu chủ đạo làm nên hương vị của món bánh này là rau khúc, rau khúc tươi non, hái từ buổi sớm, giã nhuyễn rồi trộn với bột gạo làm vỏ bánh. Nhân bánh được làm từ đậu xanh bỏ vỏ, ngâm nước cho bở, đồ chín tới, giã thật mịn, viên lại bằng quả trứng gà cùng với thịt ba chỉ thái hạt lựu, rắc thêm chút hạt tiêu cho dậy mùi. 

    Ăn gì buổi sáng để ấm bụng ngày đông? 3

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 16,848
  •   Tháng hiện tại 1,078,456
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,660