4 món mát lạnh "hút hồn" giới trẻ Hà Nội trong mùa đông

Thứ tư - 11/03/2015 12:33
4 món mát lạnh "hút hồn" giới trẻ Hà Nội trong mùa đông 4 món mát lạnh "hút hồn" giới trẻ Hà Nội trong mùa đông

Mùa đông Hà Nội không chỉ có những món ăn truyền thống như bún, phở, xôi... nóng hổi mà các món mát lạnh tưởng chừng như chỉ dành cho mùa hè cũng được giới trẻ thích thú. Trong đó phải kể đến là món mochi nước, sữa chua... mát lạnh, sảng khoái.

  • 1

    Chè Kitty

    Tại số 57, phố Tô Hiến Thành, chè Kitty đã được các bạn trẻ biết đến như quán đầu tiên sáng tạo ra món chè cực dễ thương này. Một bát chè Kitty gồm kem trà xanh, bánh pudding vị dâu hình mèo Kitty, trân châu, thạch rau câu và trái cây tươi. Có nhiều nguyên liệu lạ nhưng chính sự kết hợp này khiến bát chè Kitty có một hương vị độc đáo, khó quên.

    Bánh pudding hình mèo Kitty ăn thật mềm, có vị béo ngậy rất hấp dẫn, ăn kèm là kem trà xanh thơm mát cùng thạch dẻo bùi hòa cùng trái cây ngọt dịu tạo nên vị ngon hài hòa, khó cưỡng. Một bát ở đây có giá 20.000 đồng.

    4 món mát lạnh "hút hồn" giới trẻ Hà Nội trong mùa đông 1

  • 2

    Kem cuộn Thái Lan

    Nếu đã chán kem que, kem ly, sao bạn không thử sang món kem cuộn. Kem cuộn được xuất phát từ Thái Lan và nhanh chóng trở thành một món ngon, hấp dẫn với giá rẻ tại Hà Nội. Ăn kem giữa những ngày đông lạnh giá trở thành một xu hướng thích thú của các bạn trẻ. Thành phần kem cuộn gồm sữa, kem và các loại hoa quả tươi như dâu, nho, kiwi, xoài...

    Những nguyên liệu này được băm nhỏ trên chảo băng cho tới khi đông dần lại. Khi đó, người làm sẽ dùng một dụng cụ đặc biệt để nạo kem cho cuộn tròn lại. Một đĩa kem cuộn có giá từ 15.000 đồng và bán tại ngõ 167 Tây Sơn.

    4 món mát lạnh "hút hồn" giới trẻ Hà Nội trong mùa đông 2

  • 3

    Bánh mochi nước

    Nếu như bánh mochi nước được xuất hiện tại Nhật Bản vào mùa hè năm 2013 thì đến mùa đông này, bánh mochi nước đang làm mưa làm gió tại Hà Nội. Chiếc bánh mochi trong suốt này giống hệt như một giọt nước trong veo, mong manh. Thành phần chính là nước và đường. Với sự tài tình, khéo léo, người thợ làm bánh đã chế biến thành những "giọt nước" có kết cấu chặt chẽ nhưng tan ngay khi nếm thử.

    4 món mát lạnh "hút hồn" giới trẻ Hà Nội trong mùa đông 3

    Bánh mochi nước mới xuất hiện ở Hà Nội trong năm nay nhưng được nhiều người yêu thích. Sự kết hợp của nước đường đỏ, bột đậu xanh tạo nên hương vị ấn tượng, khó quên, khiến bánh vì thế vẫn được yêu thích khi trời rét.

     Bạn có thể học cách làm bánh mochi nước tại đây nhé:  http://www.lamsao.com/cach-lam-banh-mochi-nhat-trong-suot-nhu-giot-nuoc-doc-dao-p214a97609.html  

  • 4

    Sữa chua cầu vồng

    Cùng với kem, sữa chua được nằm trong top 4 món mát lạnh được bạn trẻ Hà Nội yêu thích trong mùa đông này. Và sữa chua cầu vồng là một món bạn nhất định phải thử trong những ngày gió lạnh. Với vị chua, ngọt vừa phải dễ chịu và có rất nhiều vị cho bạn chọn như bạc hà, dâu, cam..., bạn sẽ có những giây phút thoải mái khi hẹn hò với bạn bè trong những ngày đông giá rét.

    4 món mát lạnh "hút hồn" giới trẻ Hà Nội trong mùa đông 4

    Những hộp sữa chua nhỏ xinh có giá 2000 đồng này được bán trên con phố Kim Mã Thượng - Hà Nội.

    Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ bên bạn bè!

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: kem que
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 100
  •   Tháng hiện tại 578,270
  •   Tổng lượt truy cập 128,196,509