iPhone có thể bị cấm cửa ở Nga từ năm 2015

Thứ sáu - 07/11/2014 02:27
iPhone có thể bị cấm cửa ở Nga từ năm 2015 iPhone có thể bị cấm cửa ở Nga từ năm 2015

Từ năm sau, có thể nguời Nga sẽ không còn được sử dụng iPhone, iPad và Apple mất trắng thị trường di động tại quốc gia rộng nhất thế giới vì vuớng mắc liên quan tới iCloud.

Sau thông tin về việc một đài tuởng niệm Steve Jobs bị tháo dỡ, đến lượt tin đồn cho rằng iPhone sẽ bị cấm tại Nga từ năm 2015.

Trang tin Progorod (Nga) cho biết, kể từ ngày 1/1/2015, iPhone và iPad sẽ bị cấm lưu hành tại nước này do vấn đề liên quan tới iCloud.

iPhone có thể bị cấm cửa ở Nga từ năm 2015 1

Theo đó, mọi thiết bị được cài đặt sẵn dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple đều bị cấm tại Nga do những dữ liệu từ dịch vụ này được lưu trữ tại các máy chủ ở Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện một lệnh cấm đối với Apple, tuy nhiên phạm vi ảnh hưởng của quyết định này sẽ rất lớn nếu nó được áp dụng. Apple hoàn toàn có thể đặt máy chủ dịch vụ iCloud dành riêng cho người Nga tại đây, tuy nhiên, điều này sẽ gây ra một tiền lệ xấu. Thậm chí Nga còn có thể đưa ra lệnh cấm đối với các trung tâm bán lẻ.

Nếu thật sự Nga áp dụng quy định này kể từ ngày 1/1/2015 thì những chủ sở hữu tại đây sẽ phải thay thế thiết bị của mình, đồng thời Apple coi như mất trắng thị trường di động tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới.

Cách đây ít hôm, một đài tưởng niệm Steve Jobs tại St. Petersburg đã bị tháo dỡ sau khi người kế nhiệm ông, Tim Cook, công khai mình là người đồng tính.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 7,413
  •   Tháng hiện tại 620,314
  •   Tổng lượt truy cập 128,238,553