iPhone 5s, iPhone 6 bất ngờ có bản cập nhật mới

Thứ năm - 26/03/2020 07:48
iPhone 5s, iPhone 6 bất ngờ có bản cập nhật mới iPhone 5s, iPhone 6 bất ngờ có bản cập nhật mới

Dân trí Apple vừa tung ra bản cập nhật mới dành cho iPhone, iPad để vá một số lỗi, cũng như thêm một vài tính năng mới. Đáng chú ý, một số thiết bị đời cũ như iPhone 5s, iPhone 6 cũng có bản cập nhật riêng.

iOS 13.4 sửa lỗi "âm thầm" trừ tiền data trên iPhone

iPhone 5s, iPhone 6 bất ngờ có bản cập nhật mới 1

Trong đó, đáng lưu ý nhất phải kể tới bản cập nhật iOS 13.4 được Apple mang đến một số tính năng mới và sửa hàng loạt lỗi của các phiên bản trước, bao gồm cả lỗi hiển thị sai trạng thái của một một số ứng dụng trong phần cài đặt, gây tiêu hao dữ liệu di động của người dùng.

Với bản cập nhật mới, iCloud Drive giờ đây có thêm tính năng chia sẻ thư mục (iCloud Folder Sharing) cho phép người dùng chia sẻ một thư mục với người dùng khác, trong đó bao gồm cả việc cấp quyền đọc và chỉnh sửa.

Được biết, đây là tính năng đã có trên Dropbox hay Google Drive từ lâu, nhưng Apple cho tới nay mới triển khai trên dịch vụ của mình vì e ngại vấn đề về an toàn thông tin.

iPadOS hỗ trợ trackpad gắn ngoài

iPhone 5s, iPhone 6 bất ngờ có bản cập nhật mới 2

Song song với iOS, thì bản iPad OS 13.4 cũng có một số cải tiến như hỗ trợ con trỏ chuột mới với hình tròn, có thể tự động biến đổi hình dạng dựa trên đối tượng mà nó được rê vào.

Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ trackpad gắn ngoài với các thao tác đa điểm, bao gồm cả phụ kiện mới ra mắt của Apple là chiếc bàn phím Magic Keyboard.

Phone 5s, iPhone 6 bất ngờ có bản cập nhật mới

iPhone 5s, iPhone 6 bất ngờ có bản cập nhật mới 3

Một điểm đáng chú ý khác trong cập nhật lần này, đó là Apple đã bất ngờ tung ra bản iOS 12.4.6 cho những thiết bị đời cũ bao gồm iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus, iPad mini 2/3, iPad Air 1 và iPod touch 6. Một số trong đó có tuổi đời tính đến nay đã hơn 6 năm.

Đa số những thiết bị này đã được Apple tuyên bố ngừng hỗ trợ, nên iOS 12.4.6 không mang đến bất kỳ tính năng nào mới. Thay vào đó chỉ khắc phục những vấn đề bảo mật

Điều này cho thấy sự quan tâm của Apple đối với người dùng các thiết bị cũ, trong khi hầu hết những smartphone Android cao cấp hiện nay chỉ được hỗ trợ cập nhật tối đa từ 2-3 năm.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 24,804
  •   Tháng hiện tại 637,705
  •   Tổng lượt truy cập 128,255,944