Xem kiến thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc

Thứ ba - 06/09/2016 19:45
Xem kiến thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc Xem kiến thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc

Dân trí Kiến là một loài vật nhỏ bé, nhưng sức mạnh của chúng lại đáng kinh ngạc, với khả năng mang vác khối lượng nặng gấp nhiều lần khối lượng cơ thể của chúng. Đoạn clip dưới đây sẽ là minh chứng cho điều này.

Một đoạn clip được ghi lại tại Chiang Mai (Thái Lan) và được chia sẻ lên mạng Internet cho thấy một con kiến bò xung quanh xác chết của một con bướm đêm, tìm phương án để di chuyển con mồi này.

Thay vì dùng đến giải pháp nhờ những con kiến khác trong bầy cùng chung sức để di chuyển con mồi, kiến đã quyết định tự sử dụng sức mạnh của mình để kéo xác của con bước đêm đi.

Đoạn clip đã cho thấy sức mạnh kinh ngạc của kiến khi di chuyển con mồi lớn hơn cơ thể nó gấp nhiều lần.

Theo các nhà khoa học, kiến có khả năng nâng và kéo vật nặng lớn hơn trọng lượng cơ thể nó gấp 50 lần. Chính kích thước nhỏ gọn và khối lượng quá nhẹ đã giúp kiến có được sức mạnh như vậy, điều này khiến cho tỉ lệ khối lượng cơ thể và kích thước cơ thể của kiến là rất cao, giúp cho cơ bắp của kiến chiếm phần lớn khối lượng cơ thể của chúng, điều này làm tăng thêm sức mạnh của kiến. Có thể nói, chính kiểu dáng cơ thể của kiến đã góp phần giúp cho loài vật này có sức mạnh đáng kinh ngạc như vậy.

T.Thủy
Video: Newsflare

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 27,786
  •   Tháng hiện tại 640,687
  •   Tổng lượt truy cập 128,258,926