Xác thực sinh trắc học trên "ghế nóng" khi quét mống mắt Galaxy S8 bị hack

Thứ bảy - 27/05/2017 10:34
Xác thực sinh trắc học trên "ghế nóng" khi quét mống mắt Galaxy S8 bị hack Xác thực sinh trắc học trên "ghế nóng" khi quét mống mắt Galaxy S8 bị hack

Tin tức gần đây về máy quét mống mắt của Samsung Galaxy S8 bị hack đã gây sốc cho người Hàn Quốc. Nguyên nhân là tại nước này ngày càng có nhiều ngân hàng thương mại áp dụng phương pháp sinh trắc học mới cho dịch vụ ngân hàng di động của họ.

Tin tức gần đây về máy quét mống mắt của Samsung Galaxy S8 bị hack đã gây sốc cho người Hàn Quốc. Nguyên nhân là tại nước này ngày càng có nhiều ngân hàng thương mại áp dụng phương pháp sinh trắc học mới cho dịch vụ ngân hàng di động của họ.

Xác thực sinh trắc học trên "ghế nóng" khi quét mống mắt Galaxy S8 bị hack 1

Như tin VnReview đã đưa, nhóm hacker mũ trắng Đức Chaos Computer Club (CCC) đã đánh lừa công nghệ quét mống mắt của Samsung bằng cách sử dụng máy ảnh kỹ thuật số, máy in laser và ống kính tiếp xúc.

Trong một video do CCC chia sẻ trong tuần này, các chuyên gia bảo mật đã chụp ảnh khuôn mặt của chủ sở hữu thiết bị, in ảnh và đặt một kính áp tròng lên đó và sau đó dùng hình ảnh này để đối phó với máy quét mống mắt của Galaxy S8. Giống như một trò ảo thuật, họ mở khóa thành công chiếc điện thoại và dễ dàng bác bỏ tuyên bố của Samsung rằng việc này không có khả năng xảy ra.

Theo trang tin của Hàn Quốc là Korea Bizwire, tại Hàn Quốc, xác thực sinh trắc học ngày càng được sử dụng như là một phương pháp bảo mật thương mại thay vì những mục đích thông thường như mở khóa màn hình điện thoại. Các ngân hàng lớn ở nước này, bao gồm Shinhan, Kookmin và Woori đã sử dụng phương pháp quét mống mắt để chứng thực cá nhân. Các công ty chứng khoán và phát hành thẻ tín dụng cũng đang xem xét sử dụng các công nghệ tương tự.

Nhận dạng giọng nói là một phương pháp sinh trắc học khác đang được thử nghiệm tại một số địa phương như Kakao và Naver nhưng các chuyên gia cho rằng nó cũng dễ có nguy cơ bị tấn công. Theo Economist đưa tin hồi tháng 4/2017, một giọng nói được nhân bản dựa trên 5 phút phát biểu của một người đã đánh lừa được hệ thống xác thực trong 80% thời gian thử nghiệm.

Mặc dù có nhiều báo cáo về các cuộc tấn công sinh trắc học nhưng các chuyên gia tại Hàn Quốc điều phản đối ý tưởng bỏ công nghệ này. Họ cho rằng có rất ít phương pháp thay thế tiềm năng mà thuận tiện, an toàn hơn.

Giáo sư Lim Jong-in thuộc Trường An ninh Thông tin Đại học Hàn Quốc cho biết: "Hầu hết các vấn đề chúng ta đã gặp phải có thể khắc phục được bằng cách cải thiện tính chính xác của cảm biến hoặc sử dụng phương tiện bảo mật khác kết hợp cùng với sinh trắc học".

Acuity Market Intelligence dự đoán tất cả các thiết bị thông minh sẽ được trang bị công nghệ xác thực sinh trắc học vào năm 2020 với doanh thu ước tính đạt 34,6 tỷ USD. Giá trị thị trường sinh trắc học tại Hàn Quốc trong năm 2015 chiếm khoảng 160,7 triệu USD.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 11,734
  •   Tháng hiện tại 589,904
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,143