Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn

Chủ nhật - 15/04/2018 11:02
Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn

Dân trí Ứng dụng tối ưu hệ thống dưới đây của HTC, hãng công nghệ có kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất smartphone chạy nền tảng Android, sẽ giúp tối ưu và cải thiện hiệu suất trên các thiết bị di động một cách hiệu quả. Đặc biệt ứng dụng hỗ trợ mọi thương hiệu smartphone lẫn máy tính bảng.

Boost+ là ứng dụng tối ưu hệ thống dành cho nền tảng Android do hãng smartphone HTC phát triển, cho phép tối ưu bộ nhớ RAM, dọn dẹp file rác trên ổ cứng, quản lý và gỡ bỏ ứng dụng... giúp thiết bị chạy Android hoạt động nhẹ nhàng và mượt mà hơn.

Với kinh nghiệm trong việc sản xuất và phát triển smartphone hoạt động trên nền tảng Android, HTC đã rất am hiểu nền tảng di động này, do vậy ứng dụng sẽ hoạt động thực sự hiệu quả.

Mặc dù đây là ứng dụng do HTC phát triển nhưng Boost+ tương thích với mọi thiết bị của các hãng sản xuất khác, chứ không phải chỉ hỗ trợ các thiết bị của HTC.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).

Giao diện của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp quá trình sử dụng ứng dụng dễ dàng và thuận tiện hơn. Các nút chức năng đều được liệt kê đầy đủ ở giao diện chính này. Ngay giữa giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị tin về dung lượng lưu trữ trên ổ cứng cũng như tình trạng về dung lượng RAM trên thiết bị.

Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn 1

Mục “Tăng cường” cho phép Boost+ tự động tìm và quét bộ nhớ trên thiết bị. Tính năng này sẽ quét và tìm phần dung lượng bộ nhớ RAM đang bị lãng phí trên hệ thống, từ đó cho phép giải phóng để tăng dung lượng trống bộ nhớ RAM trên thiết bị, giúp smartphone hoạt động nhẹ nhàng hơn, tránh tình trạng quá tải.

Để sử dụng chức năng này, người dùng phải cấp quyền cho ứng dụng Boost+ khả năng quản lý các ứng dụng đang hoạt động. Để thực hiện điều này, kích hoạt chức năng “Tăng cường” từ giao diện chính, sau đó nhấn nút “Tiếp tục” từ giao diện hiện ra tiếp theo, chọn Boost+ từ danh sách hiện ra và chuyển từ “Tắt” sang “Bật” tại giao diện “Truy cập sử dụng”.

Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn 2

Quay trở lại giao diện của ứng dụng Boost+ và kích hoạt chức năng “Tăng cường”. Sau khi quá trình quét kết thúc, bạn nhấn vào nút có biểu tượng dấu sét ở dưới để giải phóng bộ nhớ RAM trên thiết bị.

Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn 3

Boost+ cũng có chức năng “Tăng cường thông minh”, cho phép tự động tối ưu và giải phóng bộ nhớ RAM mà không cần sự can thiệp của người dùng. Điều này sẽ giúp thiết bị luôn ở trạng thái hoạt động nhẹ nhàng và mượt mà nhất có thể, với dung lượng bộ nhớ RAM luôn được tối ưu.

Để kích hoạt chức năng này, bạn nhấn vào nút “Cài đặt” trên giao diện chính của ứng dụng, sau đó kích hoạt chức năng “Tăng cường thông minh” ở giao diện tiếp theo.

Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn 4

Chức năng “Quản lý ứng dụng” sẽ cho phép liệt kê đầy đủ danh sách những ứng dụng đang được cài đặt trên thiết bị của người dùng. Tại đây, bạn có thể chọn để gỡ bỏ một hoặc nhiều ứng dụng cùng lúc ra khỏi thiết bị của mình nếu không còn cần dùng đến.

Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn 5

Với chức năng “Xóa rác”, ứng dụng sẽ tự động quét và tìm những file rác đang có trên thiết bị, từ đó cho phép người dùng xóa chúng đi, điều này sẽ giúp tăng thêm dung lượng lưu trữ trên ổ cứng đang bị chiếm dụng bởi những file rác không còn cần đến.

Sau khi ứng dụng quét sẽ liệt kê những dữ liệu rác đang chiếm dụng bộ nhớ lưu trữ, người dùng có thể đánh dấu để giữ lại hoặc xóa đi những dữ liệu này nếu vẫn còn cần sử dụng, tuy nhiên nhìn chung những dữ liệu rác này đều không quá quan trọng và bạn nên xóa chúng đi để giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ của ổ cứng.

Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn 6

Chức năng “Khóa ứng dụng” sẽ cho phép người dùng tạo mật khẩu bảo vệ đối với những ứng dụng mà bạn không muốn người ngoài có thể truy cập vào, chẳng hạn tin nhắn, album ảnh hoặc các ứng dụng quan trọng nào đó. Tính năng này thực sự hữu dụng nếu bạn thường xuyên cho mượn smartphone/máy tính bảng của mình và không muốn người khác truy cập trái phép các ứng dụng đó.

Chức năng này sẽ yêu cầu người dùng khởi tạo mật khẩu bảo vệ ứng dụng (bằng cách nối các điểm) và khai báo thông tin về ngày sinh nhật để phục hồi mật khẩu trong trường hợp bạn quên mật khẩu.

Nếu smartphone có bảo mật vân tay, người dùng cũng có thể sử dụng chính vân tay đã thiết lập trên thiết bị để truy cập các ứng dụng đã bị khóa.

Ứng dụng tối ưu siêu hiệu quả giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn 7

Nhìn chung, Boost+ là một ứng dụng hữu ích giúp thiết bị của người dùng hoạt động nhẹ nhàng và mượt mà hơn. Đặc biệt, ứng dụng được phát triển bởi hãng smartphone HTC nên người dùng có thể an tâm về chất lượng và khả năng của ứng dụng này.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 9,997
  •   Tháng hiện tại 1,071,605
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,809