Ứng dụng tối ưu giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên smartphone

Thứ bảy - 28/07/2018 09:02
Ứng dụng tối ưu giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên smartphone Ứng dụng tối ưu giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên smartphone

Dân trí Kéo dài thời lượng pin sử dụng trên smartphone luôn là mong muốn hàng đầu của mọi người dùng. Ứng dụng dưới đây được phát triển bởi hãng bảo mật Kaspersky sẽ giúp bạn tối ưu và kéo dài thời lượng pin trên smartphone, máy tính bảng một cách đáng kể.

Kaspersky Battery Life là ứng dụng miễn phí của hãng bảo mật Kaspersky (Nga), sẽ giúp vô hiệu hóa các ứng dụng, tiến trình chạy ngầm trên hệ thống để kéo dài hơn nữa thời lượng pin sử dụng trên thiết bị chạy Android, bao gồm cả smartphone lẫn máy tính bảng.

Ứng dụng cũng sẽ cung cấp thời gian dự kiến mà pin thiết bị còn có thể sử dụng được, thời gian cần thiết để sạc đầy pin hoặc kéo dài thêm thời lượng sử dụng pin khi dung lượng pin sắp cạn kiệt...

Với danh tiếng của Kaspersky, chắc hẳn ứng dụng Battery Life sẽ không làm người dùng thất vọng.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Trong lần đầu tiên sử dụng, bạn cần phải cấp quyền cho ứng dụng để Kaspersky Battery Life có thể vô hiệu hóa các ứng dụng chạy ngầm làm tiêu tốn pin trên smartphone. Nhấn nút “Continue” từ giao diện thiết lập hiện ra trong lần đầu chạy ứng dụng, tìm đến “Kaspersky Battery Life” ở danh sách sau đó.

Ứng dụng tối ưu giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên smartphone 1

Nhấn nút để chuyển từ chế độ “Off” sang “On” tại giao diện sau đó, rồi nhấn “OK” từ hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho ứng dụng Kaspersky Battery Life có thể vô hiệu hóa các ứng dụng, tiến trình không cần thiết đang chạy trên smartphone.

Lưu ý: Kaspersky Battery Life là ứng dụng của hãng bảo mật Kaspersky nên người dùng không cần phải lo ngại việc ứng dụng có thể thu thập các thông tin cá nhân trên smartphone của mình sau khi đã cấp quyền cho ứng dụng.

Ứng dụng tối ưu giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên smartphone 2

Sau khi hoàn tất quá trình thiết lập, giao diện chính của ứng dụng sẽ được hiện ra với thông tin về thời gian sử dụng smartphone với mức pin còn lại.

Bên dưới là danh sách các ứng dụng làm tiêu tốn nhiều pin nhất trên smartphone. Bạn có thể đánh dấu để chọn hoặc bỏ chọn các ứng dụng có trong danh sách, sau đó nhấn nút “Stop ... apps” để đóng lại các ứng dụng này nhằm kéo dài thời lượng pin sử dụng trên smartphone.

Ứng dụng tối ưu giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên smartphone 3

Sau khi nhấn nút, chờ trong giây lát để Kaspersky Battery Life vô hiệu hóa các ứng dụng đã chọn. Một điều cần lưu ý rằng một số ứng dụng “cứng đầu” sẽ tự khởi động lại sau khi đã bị Kaspersky Battery Life vô hiệu hóa và danh sách các ứng dụng này sẽ được Kaspersky Battery Life cung cấp.

Dựa vào danh sách này, bạn kiểm tra xem có ứng dụng nào không thực sự cần thiết và ít khi dùng đến, bạn hãy gỡ bỏ chúng khỏi smartphone của mình để không làm ảnh hưởng đến thời lượng pin sử dụng trên sản phẩm.

Ứng dụng tối ưu giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên smartphone 4
Danh sách các ứng dụng “cứng đầu” vẫn chạy và tiêu tốn pin trên smartphone, người dùng nên gỡ bỏ các ứng dụng có trong danh sách này nếu không thực sự cần dùng đến

Việc vô hiệu hóa các ứng dụng không cần thiết này không chỉ giúp kéo dài thời lượng pin sử dụng mà còn giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn do không phải tiêu tốn tài nguyên hệ thống cho các ứng dụng này.

Một ưu điểm khác của Kaspersky Battery Life đó là sẽ cảnh báo cho người dùng được biết nếu một ứng dụng nào đó bất ngờ tiêu tốn nhiều năng lượng pin trên smartphone để người dùng có thể chọn để ngừng ứng dụng này nếu muốn.

Lưu ý: bạn không cần phải thường xuyên chạy Kaspersky Battery Life mà chỉ khi nào pin trên smartphone sắp hết và bạn cần kéo dài thời lượng sử dụng pin hoặc khi cảm thấy thiết bị bỗng hoạt động trở nên ì ạch, bạn nên sử dụng Kaspersky Battery Life để tắt đi các ứng dụng chạy ngầm và không cần thiết để kéo dài thời lượng pin cũng như giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn.

Nhìn chung Kaspersky Battery Life là ứng dụng nhỏ gọn và hữu ích, giúp cải thiện và kéo đáng kể thời lượng pin sử dụng trên smartphone, giúp người dùng có thể sử dụng smartphone của mình được lâu và hiệu quả hơn.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 31,787
  •   Tháng hiện tại 1,093,395
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,599