"Tin tặc Hồi giáo khét tiếng" tấn công 20.000 website ở Pháp

Thứ sáu - 16/01/2015 10:06
"Tin tặc Hồi giáo khét tiếng" tấn công 20.000 website ở Pháp "Tin tặc Hồi giáo khét tiếng" tấn công 20.000 website ở Pháp

Các tin tặc đã tiến hành tấn công vào khoảng 20.000 website ở Pháp, sau những vụ tấn công khủng bố của các tay súng Hồi giáo khiến 17 người chết hồi tuần rồi.

(TNO) Các tin tặc đã tiến hành tấn công vào khoảng 20.000 website ở Pháp, sau những vụ tấn công khủng bố của các tay súng Hồi giáo khiến 17 người chết hồi tuần rồi.

"Tin tặc Hồi giáo khét tiếng" tấn công 20.000 website ở Pháp 1Khoảng 20.000 đợt tấn công mạng nhắm vào nhiều website khác nhau ở Pháp - Ảnh minh họa: Reuters
AFP dẫn lời ông Arnaud Coustilliere, người đứng đầu cơ quan an ninh mạng của quân đội Pháp, không nêu đích danh những tin tặc đứng sau làn sóng tấn công mạng này nhưng cho hay thủ phạm thuộc những nhóm “có tổ chức” và là “những tin tặc Hồi giáo khét tiếng”.
Ông Coustilliere nói những đợt tấn công mạng bắt đầu sau cuộc tuần hành lớn diễn ra ngày 11.1 tại thủ đô Paris nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong những vụ tấn công khủng bố ở Pháp.
Nước Pháp đã trải qua 3 ngày bạo lực đẫm máu khiến 17 người chết, trong đó có các nhà báo và nhân viên cảnh sát. Sự việc khơi nguồn từ vụ các tay súng gây ra cuộc thảm sát tại tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo vào ngày 7.1 (nhằm trả đũa vụ tòa báo này cho đăng tải các tranh biếm họa về Đấng tiên tri Mohammed), kết thúc với 2 vụ khống chế con tin ngày 9.1 và 3 nghi phạm Hồi giáo cực đoan bị tiêu diệt, theo Reuters.
Nhưng ấn bản “Những người sống sót” ngày 14.1 của Charlie Hebdo vẫn tiếp tục đăng tải trên trang nhất tranh biếm họa Đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed chảy nước mắt đứng dưới dòng chữ “Tất cả được tha thứ!” và cầm tấm biển với dòng chữ “Tôi là Charlie”. Điều này khiến cộng đồng Hồi giáo tại một số nước trên thế giới bức xúc.
“Tôi tin rằng những cuộc tấn công này là nhằm phản đối cuộc tuần hành”, ông Coustilliere nói.
Khoảng 20.000 đợt tấn công mạng nhắm vào nhiều website khác nhau ở Pháp, từ website của nhà hàng pizza cho đến trường học. Các tin tặc đã đánh sập các website hoặc thay đổi giao diện của website, theo ông Coustilliere.
Ông Coustilliere cho hay trong số đó có vụ tấn công mạng nhắm vào 2 đơn vị quân đội pháp và Bộ Quốc phòng Pháp đã quyết định tăng cường về an ninh mạng.
Tấn công mạng nhắm vào các website của Bộ Quốc phòng Pháp vẫn tiếp diễn và có những kẻ đang nỗ lực “kiểm tra” những website này, ông Coustilliere cho biết thêm.

Phúc Duy

>> Mỹ phát hiện một nhóm tin tặc hàng đầu Trung Quốc
>> Hơn 700 website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công
>> Xét xử đồng phạm của tin tặc chiếm đoạt tiền công ty
>> Chủ động ứng phó với các nhóm tin tặc Trung Quốc

Nguồn tin: Thanh Niên


 
 Từ khóa: tuần báo
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 238
  •   Máy chủ tìm kiếm 119
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 6,126
  •   Tháng hiện tại 724,698
  •   Tổng lượt truy cập 128,342,937