Thế Giới Di Động xử lý như thế nào khi có nhân viên nhiễm Covid-19

Thứ tư - 11/03/2020 12:55
Thế Giới Di Động xử lý như thế nào khi có nhân viên nhiễm Covid-19 Thế Giới Di Động xử lý như thế nào khi có nhân viên nhiễm Covid-19

Dân trí Bộ Y tế vừa công bố ca mắc Covid - 19 thứ 35 tại Việt Nam là nhân viên bán hàng siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng. Công ty Thế Giới Di Động đã thông tin về vấn đề này với báo giới.

Theo đó, chiều ngày 08/03/2020, Sở Y tế Tp. Đà Nẵng đã xác nhận hai nam du khách người Anh lưu trú tại khách sạn Vanda (Đà Nẵng) dương tính với Covid-19. Hai du khách này đã lưu trú tại khách sạn Vanda nằm cạnh siêu thị Điện Máy Xanh số 7, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

Thế Giới Di Động xử lý như thế nào khi có nhân viên nhiễm Covid-19 1

Công ty Cổ phần Đầu Tư Thế Giới Di Động cho hay, ngay sau khi biết thông tin công bố chính thức từ Sở Y tế Tp. Đà Nẵng, siêu thị này đã chủ động rà soát camera tất cả các trường hợp khách nước ngoài đến siêu thị và nhận thấy hai nam du khách người nước ngoài ghé vào siêu thị mua sim. Tuy nhiên, hai người này sau đó đã không mua sản phẩm nên không có giao dịch và hệ thống không ghi nhận thông tin liên lạc.

Trong quá trình giao tiếp, có ba (03) nhân viên của Điện Máy Xanh tiếp xúc gần trong vòng hai (02) mét với các du khách này.

Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng đã gọi ngay đến đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Đà Nẵng để báo cáo tình hình. Ngoài ra, Công ty này cũng đã chủ động thuê đơn vị chuyên nghiệp thực hiện phun khử khuẩn tại siêu thị.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được các y bác sĩ Bệnh Viện Phổi Tp. Đà Nẵng khám và yêu cầu thực hiện cách ly phòng dịch. Các trường hợp có liên quan khác cũng đã được cách ly, theo dõi và giám sát y tế theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Cơ quan chống dịch đã tiến hành phun khử khuẩn lần hai tại siêu thị ngày 09/03/2020.

Thế Giới Di Động cho hay công ty quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11/03/2020 và đã cho toàn thể nhân viên tại siêu thị Điện Máy Xanh này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 09/03/2020 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 366
  •   Máy chủ tìm kiếm 183
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 63,797
  •   Tháng hiện tại 1,055,380
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,584