Tham vọng bành chướng thị trường smartphone Mỹ của Huawei gặp sự cố

Thứ tư - 10/01/2018 07:37
Tham vọng bành chướng thị trường smartphone Mỹ của Huawei gặp sự cố Tham vọng bành chướng thị trường smartphone Mỹ của Huawei gặp sự cố

Có vẻ như kế hoạch lớn của Huawei nhằm đưa thành viên smartphone cao cấp mới nhất của hãng là Mate 10 đến với người dùng Mỹ đang gặp sự cố.

Trước đó, nhiều báo cáo cho biết rằng điện thoại hàng đầu của Huawei là Mate 10 sẽ được phát hành tại Mỹ vào tháng hai này. Để tham vọng cạnh tranh với Samsung và Apple tại Mỹ trở nên thực tế hơn, nhà sản xuất smartphone trung Quốc được cho là đang đàm phán với nhà mạng AT&T. Tuy nhiên, có vẻ như thỏa thuận đã bị đình trệ sau khi AT&T đã quay đầu.

Tham vọng bành chướng thị trường smartphone Mỹ của Huawei gặp sự cố 1

Huawei đã đặt rất nhiều tham vọng trước khi đến với CES 2018.

Huawei dự kiến sẽ công bố hợp đồng với AT&T với tư cách đối tác bán lẻ trong buổi họp báo của công ty tại CES 2018. Tuy nhiên báo cáo mới nhất cho biết AT&T sẽ không phải là một phần trong thông báo. Điều này khá phù hợp với nguồn tin từ The Wall Street Journal trước đó nói rằng AT&T đã rút khỏi hợp đồng bán điện thoại Huawei .

Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là Huawei không tiến tới thị trường Mỹ. Công ty vẫn sẽ công bố điện thoại cho người tiêu dùng Mỹ nhưng có thể thông qua các kênh khác như trực tuyến hoặc cửa hàng bán lẻ.

Việc thiếu đối tác nhà mạng Mỹ được xem là một trở ngại dành cho Huawei vốn có tham vọng cao về sự tăng trưởng và trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ 3 thế giới về thị phần. Mặc dù có quy mô ở những thị trường khác trên thế giới nhưng Huawei vẫn chưa góp mặt tại thị trường Mỹ ngoài các điện thoại giá rẻ được cung cấp bởi các nhà mạng.

Tham vọng bành chướng thị trường smartphone Mỹ của Huawei gặp sự cố 2
Tham vọng bành chướng thị trường smartphone Mỹ của Huawei gặp sự cố 3

Mate 10 Pro đang là smartphone cao cấp nhất của Huawei ở thời điểm hiện tại.

Phát ngôn viên AT&T đã từ chối bình luận vấn đề, trong khi phía Huawei chỉ cho biết sẽ giới thiệu sản phẩm mới cho thị trường Mỹ vào ngày khai mạc CES 2018. Vị đại diện này cũng nói: “Trong 5 năm qua, Huawei đã chứng minh bản thân bằng cách cung cấp các thiết bị cao cấp trên toàn cầu và thị trường Mỹ. Chúng tôi sẽ giới thiệu sản phẩm cho thị trường Mỹ, bao gồm cả kế hoạch phát hành”.

Tham vọng bành chướng thị trường smartphone Mỹ của Huawei gặp sự cố 4
Trình làng Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Hơn cả smartphone

Theo nhà sản xuất Huawei, cặp smartphone cao cấp Mate 10 và Mate 10 Pro không phải là những chiếc điện thoại thông minh bình thường,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 75
 
  •   Hôm nay 12,291
  •   Tháng hiện tại 523,390
  •   Tổng lượt truy cập 128,141,629