Sony cân nhắc bán mảng kinh doanh điện thoại di động

Thứ tư - 14/01/2015 12:53
Sony cân nhắc bán mảng kinh doanh điện thoại di động Sony cân nhắc bán mảng kinh doanh điện thoại di động

Nhiều khả năng, Sony sẽ bán lại bộ phận kinh doanh điện thoại di động (tên gọi chính thức là Sony Mobile Communications) vì kinh doanh không hiệu quả.

(TNO) Nhiều khả năng, Sony sẽ bán lại bộ phận kinh doanh điện thoại di động (tên gọi chính thức là Sony Mobile Communications) vì kinh doanh không hiệu quả.

Sony cân nhắc bán mảng kinh doanh điện thoại di động 1Tình hình kinh doanh smartphone của Sony trong thời gian qua không đạt được như kỳ vọng - Ảnh: AFP
Ước tính trong năm 2014, Sony đã lỗ khoảng 1,9 tỉ USD chủ yếu là từ việc kinh doanh bộ phận điện thoại di động không đạt được những kỳ vọng như ban đầu.

Trả lời câu hỏi của Reuters về khả năng bán hay không bán bộ phận kinh doanh điện thoại di động, ông Kazuo Hirai, CEO của Sony nói rằng "không có gì là mãi mãi". Điều này đã làm cho nhiều người tin rằng Sony đang muốn cải tổ lại bộ phận kinh doanh điện thoại di động và xa hơn là có thể bán lại bộ phận này.
Được biết, tại sự kiện di động toàn cầu MWC 2015 diễn ra ở Tây Ban Nha vào tháng 3, Sony được dự đoán sẽ công bố một loạt sản phẩm di động mới gồm: Xperia Z4, Z4 Compact và Z4 Ultra. Đây là những sản phẩm được Sony kỳ vọng sẽ giúp cho tình hình kinh doanh smartphone tốt hơn.

Trái ngược với việc kinh doanh di động thua lỗ, ông Kazuo Hirai cho biết bộ phận kinh doanh cảm biến máy ảnh của Sony đang phát triển mạnh. Đặc biệt, sản phẩm giải trí PlayStation 4 của hãng đã bán được 18,5 triệu máy trên toàn cầu, vượt qua những đối thủ khác như: Xbox One của Microsoft hoặc WiiU của Nintendo.

Vào tháng 2.2014, Sony từng bán lại bộ phận kinh doanh máy tính cá nhân mang thương hiệu Vaio.

Thành Luân

>> PlayStation Network vẫn còn trong tình trạng bị 'tê liệt'
>> Tin tặc gửi email đe dọa nhân viên Sony
>> Sony ra mắt phiên bản PlayStation 4 đặc biệt
>> Sony Show 2014 trình diễn các sản phẩm công nghệ mới nhất
>> Sony bán bộ phận kinh doanh máy tính Vaio

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 583
  •   Tháng hiện tại 1,062,191
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,395