So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL

Thứ hai - 20/11/2017 11:35
So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL

OnePlus 5T được đánh giá là ngang cơ với Google Pixel 2 XL cả về cấu hình, thiết kế cũng như tính năng.

Top 6 tính năng nổi bật trên OnePlus 5T

OnePlus 5T - "Kẻ hủy diệt" mới chính thức “trình làng”

Thất vọng tràn trề với chất lượng ảnh chụp từ OnePlus 5T

Năm nay, thị trường smartphone Android có nhiều mẫu thiết bị cao cấp hơn, cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Trong số này, OnePlus 5T và Pixel 2 XL cũng là hai trong số sản phẩm được đánh giá khá cao.

So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 1

Phần cứng trên cả OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL tương đương nhau.

Google Pixel 2 XL sở hữu một hệ thống camera chất lượng tuyệt vời và trải nghiệm Android mạnh mẽ. Mặt khác, OnePlus 5T lại hấp dẫn người dùng hơn vì có giá bán phải chăng, cấu hình “trâu”.

Thiết kế

Sở hữu giá bán thấp hơn, OnePlus 5T chỉ được bảo vệ bởi vỏ nhôm nguyên khối, đem lại cảm giác bền bỉ và cao cấp. Ngược lại, Pixel 2 XL là sự kết hợp giữa kim loại và mặt kính, có khả năng chống nước ưu việt nhưng lại kém sự thống nhất hơn “đối thủ” vì có tới hai gam màu không liên quan ở mặt sau máy.

So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 2

OnePlus 5T có giá bán hấp dẫn hơn.

Ngoài được tích hợp cảm biến dấu vân tay ở mặt sau và cổng USB Type C tiện dụng, thiết bị của OnePlus vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm. Trong khi đó, người dùng sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi khi dùng Pixel 2 XL. Bù lại, hệ thống loa trên sản phẩm của Google được đánh giá cao hơn.

Màn hình

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, màn hình của cả OnePlus 5T và Pixel 2 XL là ngang nhau vì có chung kích cỡ 6 inch. Tuy nhiên, về mặt thông số, Pixel 2 XL có độ phân giải màn hình OLED cao hơn nhiều – 1440 x 2880 pixel, hơn hẳn độ phân giải 1080 x 2160 pixel trên màn hình Super AMOLED của OnePlus 5T.

So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 3

Màn hình của 2 máy đều có cỡ 6 inch.

Thực tế lại cho thấy, cả 2 màn hình đều có chất lượng hiển thị khá ổn. Đôi khi, góc nhìn của màn hình OLED trên Pixel 2 XL có phần nhỉnh hơn.

Giao diện người dùng

Với riêng Pixel 2 XL, thiết bị này cung cấp hệ điều hành Android cập nhật phiên bản mới nhất, hiện tại là Android 8.0 Oreo. OnePlus 5T cũng có giao diện Oxygen OS riêng, được cài đặt sẵn nền tảng Android Nougat 7.1. Rõ ràng, sản phẩm của Google mang tới trải nghiệm tốt hơn vì dòng Pixel luôn được sở hữu các bản cập nhật hệ điều hành sớm nhất.

So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 4
So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 5

Thiết kế của Pixel 2 XL không liền mạch.

Dù vậy, OnePlus 5T cũng có một số tính năng khá hữu ích: mở khóa khuôn mặt Face Lock, mở ứng dụng song song Parallel Apps (lập 2 tài khoản mạng xã hội) còn Pixel 2 XL lại có trợ lý ảo Google Assistant, cho phép người dùng thực hiện một số tương tác bằng giọng nói.

Bộ xử lý và bộ nhớ

So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 6

Trải nghiệm hệ điều hành Android trên Google Pixel 2 XL "chất" hơn.

Điểm chung giữa hai sản phẩm là chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 cao cấp nhất của Android nhưng OnePlus 5T có bộ nhớ RAM lên tới 6GB + bộ nhớ trong 64GB và RAM 8GB + bộ nhớ trong 128GB. Trong khi đó, mặc dù cũng có tùy chọn bộ nhớ trong 64GB và 128GB nhưng RAM trên Pixel 2 XL chỉ 4GB.

Camera

Google Pixel 2XL được biết đến là chiếc điện thoại tích hợp hệ thống camera đơn 12MP chất lượng, cũng có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ảo diệu không kém những “đối thủ” khác. OnePlus trang bị cho sản phẩm của mình camera sau kép 16MP và 20MP.

So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 7

Cả hai đều có cảm biến dấu vân tay ở mặt sau.

Việc kết hợp sử dụng cả hai ống kính, khẩu độ rộng f/1.7 và công nghệ cắt pixel mới (pixel slicing) đã giúp cho camera của OnePlus 5T hoạt động tốt hơn dưới điều kiện ánh sáng yếu. Bù lại, tính ổn định hình ảnh quang học khi quay video của Pixel 2 XL vẫn có phần “đỉnh” hơn so với ổn định hình ảnh điện tử trên OnePlus 5T.

Pin

So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 8

Pixel 2 XL có viên pin lớn hơn – 3520 mAh.

Về mặt thông số, Pixel 2 XL có viên pin lớn hơn – 3520 mAh còn OnePlus 5T chỉ có viên pin 3300 mAh. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc nhanh nên khá tiện dụng.

Giá bán

Giá bán của hai sản phẩm này khá chênh lệch nhau. Tại Mỹ, Pixel 2 XL bản 64GB có giá bán lên tới gần 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) trong khi OnePlus 5T chỉ có giá bán bằng một nửa - khoảng 500 USD (tương đương 11,3 triệu đồng).

Kỳ vọng

Nhìn chung, giá của OnePlus 5T rẻ hơn rất nhiều so với Pixel 2 XL với cùng cấu hình. Tuy vậy, khi nói về chất lượng màn hình, camera hay nền tảng Android, sản phẩm của Google vẫn có phần “đỉnh” hơn.

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

So sánh nhanh OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL 9
Top 6 tính năng nổi bật trên OnePlus 5T

Đúng như mong đợi, OnePlus 5T là bản nâng cấp ngoạn mục từ OnePlus 5 với thiết kế mới, giá bán phải chăng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
 
  •   Hôm nay 11,337
  •   Tháng hiện tại 561,930
  •   Tổng lượt truy cập 128,180,169