So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8

Thứ năm - 21/09/2017 19:23
So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8

Năm nay, iPhone X “hot” hơn tất cả các mẫu smartphone khác, kể cả Galaxy S8 vì là phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple.

Top 10 tính năng tốt nhất trên iPhone X của Apple

Chi tiết bảng giá và ngày bán ra iPhone X, iPhone 8, 8 Plus trên toàn cầu

Video: Trên tay iPhone X đẹp khó cưỡng

iPhone X là sản phẩm được mong đợi nhất trong năm nay của Apple. Mẫu iPhone này được đồn đoán sẽ có thiết kế hoàn toàn mới: màn hình khổng lồ, thông số kỹ thuật cao cấp và nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, “đối thủ” của iPhone X là Galaxy S8 cũng được giới chuyên gia đánh giá cao.

Thiết kế

Nhìn chung, iPhone X có ngoại hình khá giống so với Galaxy S8 của Samsung vì đều có khung kim loại và mặt lưng kính, viền màn hình được thu nhỏ tối đa, phím Home vật lý cũng không còn.

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 1

iPhone X và Galaxy S8 có kích cỡ màn hình bằng nhau.

Ở iPhone X, viền màn hình chỉ chiếm một diện tích nhỏ, đủ cho camera trước và các cảm biến. Trong khi đó, S8 lại có phần viền đen ở cả cạnh trên và dưới màn hình. Sự khác biệt thứ hai giữa hai “kỳ phùng địch thủ” này là màn hình của S8 có phần uốn nhẹ sang hai bên tinh tế còn iPhone X thì không.

Về mặt lưng, thiết kế của cả hai “siêu phẩm” đều khá đơn giản: S8 có thiết lập camera sau đơn và đèn flash LED cùng máy quét dấu vân tay; iPhone X lại có camera sau kép dọc ở cạnh trái máy. Cả hai điện thoại đều in logo của mình ở mặt sau, có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68 (có thể ngâm dưới nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút).

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 2

Tim Cook trong đêm ra mắt iPhone X.

S8 có sẵn trong nhiều tùy chọn màu hơn: Đen Midnight, Xám Orchid, Bạc Arctic, Xanh Coral và Vàng Maple (tùy từng thị trường), trong khi iPhone X mới chỉ có 2 tùy chọn màu là Xám Space và Bạc.

Màn hình

Mặc dù cả hai chiếc smartphone cao cấp đều có kích cỡ màn hình 5,8 inch, chiếm gần hết diện tích mặt trước và hỗ trợ hiển thị HDR nhưng màn hình của iPhone X là phẳng còn S8 là uốn cong hai cạnh bên. Về chất lượng màn hình, sản phẩm của “Nhà Táo” có độ phân giải khá kỳ lạ - 1125 x 2436 pixel trong khi thiết bị của Samsung lại có độ phân giải 1440 x 2960 pixel. Có thể thấy, về thông số, độ phân giải của S8 là cao hơn.

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 3

Ngoại hình của iPhone X và Galaxy S8 đều khá giống với tin đồn trước đó.

Bù lại, iPhone X lại được tích hợp công nghệ màn hình True Tone, giúp hình ảnh hiển thị được cân bằng trắng phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh. Ở iPhone X, người dùng có thể mở khóa bằng Face ID thay cho Touch ID còn S8 lại có máy quét dấu vân tay ở mặt sau.

Chip xử lý

Apple trang bị cho “đứa con” của mình chip xử lý A11 Bionic sáu lõi (hexa core) 64 bit và là chip xử lý có tốc độ nhanh nhất của hãng từ trước tới nay. Hiện tại, bộ nhớ RAM của máy được cho là 3GB. Mặt khác, “đối thủ” S8 lại được cung cấp sức mạnh bởi một trong 2 loại chip tám lõi: Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 với RAM 4GB.

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 4

Bảng so sánh nhanh cấu hình Galaxy S8 và iPhone X.

Dù vậy, thiết bị của “Táo Khuyết” chưa bao giờ chịu lép vế trong bài kiểm tra hiệu năng hay tốc độ khi sử dụng trong thực tế. Mới đây, trang kiểm tra hiệu năng Geekbench, iPhone X đã bị tiết lộ điểm lõi đơn và đa lõi cao ngất, lần lượt là 4061 điểm và 9959 điểm.

Một sự khác biệt nữa giữa hai mẫu điện thoại là bộ nhớ trong. iPhone X có hai tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB và 256GB còn S8 chỉ có duy nhất bộ nhớ trong 64GB. Tuy nhiên, người dùng có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ cho máy thông qua thẻ micro SD.

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 5

Màn hình Super Retina siêu "chất" của iPhone X.

Về hệ điều hành, sản phẩm của Apple chạy phiên bản iOS 11 mới nhất còn S8 của “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc chạy Android Nougat. Với iPhone X, phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ được cài đặt tự động còn người dùng S8 phải chờ đợi mới có thể nâng cấp lên phiên bản mới.

Camera và pin

Giống như iPhone 7 Plus năm ngoái, iPhone X sở hữu cặp camera sau kép chất lượng 12MP cùng một số tính năng: ổn định hình ảnh quang học, tạo hiệu ứng bokeh bằng cách làm mờ nền hình ảnh, quay video 4K ở tốc độ 60fps (60 khung hình/ giây), quay chậm 240 fps ở độ phân giải 1080p. Không những vậy, sản phẩm còn hỗ trợ công nghệ thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) mới, cho trải nghiệm hình ảnh “chất” hơn.

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 6

iPhone X sở hữu camera sau kép dọc cùng đèn flash LED đơn.

Chưa dừng lại ở đó, bộ phận camera selfie cũng được nhà sản xuất có trụ sở ở Cupertino cải tiến, nâng lên 7MP, tích hợp công nghệ True Depth cùng máy quét mặt Face ID, không chỉ giúp mở khóa điện thoại thông minh và chính xác mà còn cho ảnh chụp tự sướng có chiều sâu hơn.

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 7

Galaxy S8 có thiết kế màn hình uốn cong hai bên.

Mặt khác, S8 chỉ sở hữu camera sau đơn với độ phân giải 12MP nhưng cũng có tính năng ổn định hình ảnh quang học với khẩu độ lớn – f/1.7, cho phép nhiều ánh sáng lọt vào ống kính hơn. Đáng tiếc, video 4K chỉ có tốc độ 30fps. Ngược lại, camera trước của máy lại có độ phân giải cao hơn iPhone X – 8MP.

Pin

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 8

iPhone X có giá bán cao hơn nhiều so với Galaxy S8.

Phía Apple vẫn chưa tiết lộ dung lượng pin của iPhone X nhưng cho hay thời lượng pin của máy sẽ hơn khoảng 2 giờ so với iPhone 7 năm 2016, có hỗ trợ sạc pin không dây. Galaxy S8 của Samsung chỉ có pin 3000 mAh, cũng có khả năng sạc pin không dây và sạc nhanh, thời lượng pin trong khoảng 1 ngày.

Giá bán

Hiện tại, Galaxy S8 đã có mặt tại thị trường Việt Nam một thời gian và được bán khá “chạy” với giá 18,49 triệu đồng. Trong khi đó, tại Mỹ, phiên bản iPhone X có bộ nhớ trong 64GB sẽ có giá 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) trong khi phiên bản bộ nhớ trong 256GB sẽ có giá khởi điểm là 1149 USD (khoảng 26,1 triệu đồng). Khách hàng có thể đặt ngay “siêu phẩm” này từ ngày 23/10 hoặc mua chúng tại các gian hàng của Apple từ ngày 03/11.

Mời các bạn theo dõi video iPhone X cùng iPhone 8 và iPhone 8 Plus:

So kè hai “kẻ thù” iPhone X và Samsung Galaxy S8 9
Chi tiết bảng giá và ngày bán ra iPhone X, iPhone 8, 8 Plus trên toàn cầu

Apple đã chính chốt ngày lên kệ và bảng giá của bộ ba iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus tại một loạt thị trường trên toàn cầu,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 350
  •   Máy chủ tìm kiếm 162
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 2,353
  •   Tháng hiện tại 1,063,961
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,165