Smartphone đua nhau giảm giá ngày Tết

Thứ sáu - 30/01/2015 12:15
Smartphone đua nhau giảm giá ngày Tết Smartphone đua nhau giảm giá ngày Tết

Tết Âm lịch được coi là mùa cao điểm của thị trường smartphone, khi những người tiêu dùng công nghệ đua nhau sắm thiết bị mới để đón Tết cũng như thưởng cho bản thân sau một năm làm việc vất vả.

Smartphone đua nhau giảm giá ngày Tết 1
Ngày càng nhiều người chuyển sang mua smartphone tầm trung vì giá rẻ, cấu hình đáp ứng yêu cầu sử dụng.

Phân khúc smartphone tầm trung chiếmưu thế

Vớithu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam khoảng 4 triệu/tháng, kèm theo là nhucầu tiếp cận với đồ công nghệ thông tin ngày càng cao khiến phân khúcsmartphone giá rẻ và tầm trung đang chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh đó, với sựphát triển của công nghệ, điện thoại tầm giá 4-6 triệu đang là lựa chọn tối ưubởi chúng đáp ứng tốt tất cả các tính năng thiết yếu trên những model cao cấp.Công ty nghiên cứu thị trường quốc tế Mediacells cho biết VN đang nằm trong top10 quốc gia có số lượng người chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphonecao nhất. Theo ước tính, smartphone tầm trung sẽ chiếm hơn 50% số lượng trên thịtrường điện thoại và hơn 85% tổng thị trường về doanh số. Chính bởi vậy, phânkhúc smartphone tầm trung Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng cho tất cả nhữngthương hiệu trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây sẽ là lựa chọn của phần đông sốngười dùng chuyển sang điện thoại thông minh bởi giá thành vừa túi tiền cùngnhu cầu trên smartphone của họ khá cơ bản.

AnhLê Tâm - đại diện của đại lý chuỗi cửa hàng bán lẻ TechOne cũng nhận định tươngtự: “Ngoài các sản phẩm cao cấp dành cho khách hàng có thu nhập cao, các sản phẩmnằm trong phân khúc giá tốt cấu hình cao rất đang được người tiêu dùng quan tâmvà lựa chọn rất nhiều, đơn cử như smartphone Wiko - một thương hiệu đến từPháp”.

Hút khách vì giá thành rẻ, cấu hìnhổn

Theolý giải của anh Tâm, hiện tượng smartphone tầm trung hút khách là do xuất pháttừ tâm lý muốn sử dụng điện thoại smartphone của một lượng lớn học sinh, sinhviên và người có thu nhập thấp - được hình thành trong bối cảnh smartphone ngàycàng trở nên lôi cuốn và phổ biến như hiện nay.

Hơnnữa, các điện thoại smartphone tầm trung hiện nay ngày càng có kiểu dáng đẹp mắtvới cấu hình ngày một mạnh mẽ hơn hẳn so với các chuẩn smartphone tầm trung trướcđó. Có thể kể đến như Wiko Getaway hay Wiko Rainbow đểu được trang bị màn hình5’’, sử dụng vi xử lý lõi tứ Quad Core 1.3 Ghz, Ram 1G, tích hợp sẵn phần mềmchỉnh sửa ảnh độc quyền Arcsoft cho phép xóa vật thể không mong muốn và xem ảnhchỉnh sửa trước khi chụp sẽ giúp người dùng có được những bức ảnh ưng ý và đẹpmắt nhất. Trong khi giá bán của các sản phẩm này chỉ ở mức 2.999.000 và3.999.000 triệu đồng.

999.000đ cũng mua được smartphone

Sauthời điểm tháng 7 thị trường được coi là chạm đáy, dịp trước Tết là cơ hội đểcác hãng điện thoại, nhất là các thương hiệu smartphone tầm trung, đua nhau bứtphá giành thị phần. Do đó, hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm được đưa ra,nổi bật là tung ra sản phẩm smartphone Wiko GOA với giá bán lẻ chỉ ở mức999,000đ. Đây có thể là một sản phẩm smartphone có cấu hình tốt so với giá bánra hiện nay, với việc được trang bị vi xử lý Dual Core 1 Ghz, RAM 512MB, ROM 4Gcó hỗ trợ thẻ nhớ, cùng camera trước sau lần lượt là 1.3MP và 2MP tự nhận diệnnụ cười giúp người dùng chụp ảnh dễ dàng.

Ngoàira, người tiêu dùng còn có thêm sự lựa chọn khác ở phân khúc dưới 2 triệu đồnglà dòng sản phẩm sắc màu Wiko Bloom và Wiko Jimmy mới được tung ra thị trườngVN. Các sản phẩm này sử dụng vi xử lý Quad Core 1.3 Ghz, Ram 1G, có thiết kếđơn giản, nhiều màu sắc để lựa chọn, được trạng bị màn hình lớn 4.7’’ cho WikoBloom và 4.5’’ cho Wiko Jimmy, đủ để người dùng có thể trải nghiệm hay phụcvụ cho nhu cầu giải trí đa phương tiện như nghe nhạc, xem phim ….. 

Smartphone đua nhau giảm giá ngày Tết 2
Một số sản phẩm smartphone có giá thành thấp tại thị trường VN hiện nay.

Đại diện hệthống Huy Mobile nhận xét: "Smartphone tầm trung với giá bán ngày càng thấpđang là phân khúc nhộn nhịp nhất ở thị trường điện thoại dịp gần Tết, khi nhiềusản phẩm smartphone cao cấp vẫn giữ giá và rơi vào tình trạng bị khan hàng”. Theodự đoán chung, điện thoại cao cấp sẽ tiếp tục có một năm 2015 khó khăn do phânkhúc này đã bão hòa. Trong khi đó, điện thoại giá rẻ vẫn là hạt nhân của thịtrường, thu hút phần lớn người mua mới và những người nâng cấp từ điện thoại phổthông. 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 33,186
  •   Tháng hiện tại 611,356
  •   Tổng lượt truy cập 128,229,595