Samsung sẽ “bỏ rơi” chip Snapdragon 810 trên Galaxy S6?

Thứ sáu - 30/01/2015 01:07
Samsung sẽ “bỏ rơi” chip Snapdragon 810 trên Galaxy S6? Samsung sẽ “bỏ rơi” chip Snapdragon 810 trên Galaxy S6?

Dân trí Trước tin đồn Samsung sẽ “bỏ rơi” vi xử lý Snapdragon 810 trên phiên bản smartphone Galaxy S6, cả Qualcomm lẫn Samsung đều từ chối đưa ra bình luận. Tuy nhiên mới đây, Qualcomm đã lên tiếng xác nhận một “khách hàng lớn” đã bỏ rơi chip Snapdragon 810 của mình.

Tuần trước xuất hiện tin đồn Samsung sẽ bỏ qua bộ vi xử lý Snapdragon 810 và chỉ sử dụng bộ vi xử lý Exynos do chính hãng phát triển trên chiếc smartphone Galaxy S6 sắp tới của hãng. Nguyên do được đưa ra chính là Snapdragon 810 có hiện tượng quá nhiệt khi sử dụng, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, thực chất Samsung đang muốn “tuyên chiến” với Qualcomm trên thị trường vi xử lý di động.

Cả Samsung lẫn Qualcomm đều im lặng trước tin đồn này, cho đến tận hôm nay. Theo đó, trong sự kiện báo cáo kết quả tài chính quý IV/2014, Qualcomm đã lên tiếng thừa nhận “một khách hàng lớn” đã bỏ qua Snapdragon 810 của hãng

Qualcomm từ chối đưa ra chi tiết “khách hàng lớn” của mình là ai, tuy nhiên thời điểm tiết lộ khá nhạy cảm nên giới công nghệ tin chắc rằng đó chính là Samsung.

Samsung sẽ “bỏ rơi” chip Snapdragon 810 trên Galaxy S6? 1
Samsung muốn cạnh tranh với Samsung trên thị trường vi xử lý, thay vì phụ thuộc như trước đây?

Trong buổi báo cáo tài chính, Qualcomm cho biết đạt mức doanh thu 7,1 tỷ USD, cao hơn mức dự đoán, tương ứng với mức lợi nhuận 1,17USD/cổ phiếu. Một trong những nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này chính là nhờ vào doanh số kỷ lục của Apple đạt được với 2 mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Trên thực tế, Qualcomm hiện không cung cấp bộ vi xử lý SoC (System on Chip) cho iPhone, tuy nhiên Apple đang sử dụng modem chip do Qualcomm sản xuất trên các thiết bị di động của mình.

Tại sự kiện báo cáo kết quả tài chính, khi được các nhà đầu tư hỏi về việc có hay không vi xử lý Snapdragon 810 có hiện tượng tăng nhiệt khi sử dụng, Steve Mollenkopf, CEO của Qualcomm đã tự tin tuyên bố “Snapdragon 810 vẫn hoạt động tốt theo đúng cái cách mà chúng tôi đang trông đợi”, tuy nhiên cũng thừa nhận rằng vấn đề xảy ra một cách hạn chế đối với những đối tác nhất định.

Qualcomm cũng cho biết hy vọng Snapdragon 810 sẽ có mặt trên hơn 60 loại thiết bị khác nhau sẽ xuất hiện trong năm 2015 này.

Qualcomm cho biết trong thời gian sắp tới, hãng sẽ tiếp tục chú trọng mạnh vào thị trường Trung Quốc khi đây đang trở thành thị trường smartphone lớn nhất thế giới và mạng 3G/4G LTE đang tiếp tục được phát triển mạnh tại Trung Quốc, tạo điều kiện để Qualcomm đẩy mạnh sự hợp tác với các hãng smartphone Trung Quốc.

“Trung Quốc tiếp tục mang đến một cơ hội quan trọng đối với chúng tôi, đặc biệt việc triển khai mạng 3G/4G LTE, tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ gặp phải nhiều thách thức đáng kể tại thị trường này, nhất là trước sự quản lý gắt gao của chính phủ Trung Quốc”, Qualcomm cho biết. Trước đó, Qualcomm đang là mục tiêu của những cuộc điều tra của Ủy ban Cải cách Trung Quốc trước những cáo buộc độc quyền vi xử lý trên thị trường smartphone.

Cũng tại buổi báo cáo kết quả tài chính, Qualcomm đã đưa ra dự báo về tình hình tài chính của hãng trong quý hiện tại. Theo đó, Qualcomm ước tính sẽ đạt được doanh thu từ 6,5 đến 7,1 tỷ USD trong quý I/2015, tương ứng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,28USD đến 1,40USD.

Tuy nhiên, Qualcomm lại cắt giảm dự đoán doanh thu và lợi nhuận trong cả năm của mình, khi cho biết sẽ chỉ đạt được doanh thu từ 26 đến 28 tỷ USD trong năm 2015, thấp hơn mức 26,8 đến 28,8 tỷ USD mà hãng đã đưa ra trước đó. Rất có thể chính việc mất đi “một khách hàng lớn” mà Qualcomm đã đề cập từ trước đó chính là nguyên nhân chính khiến hãng mất một khoảng thu nhập lớn.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 26,584
  •   Tháng hiện tại 577,177
  •   Tổng lượt truy cập 128,195,416