Samsung chiêu mộ giám đốc thiết kế nổi tiếng

Thứ sáu - 16/01/2015 12:30
Samsung chiêu mộ giám đốc thiết kế nổi tiếng Samsung chiêu mộ giám đốc thiết kế nổi tiếng

Dân trí Hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung vừa thuê Lee Don-tae, cựu Chủ tịch của công ty thiết kế nước Anh Tangerine, công ty được sáng lập bởi “huyền thoại thiết kế” Jony Ive của Apple. Lee Don-tae sẽ ngồi vào vị trí Giám đốc thiết kế toàn cầu của Samsung.

Muốn “thổi làn gió mới” vào sản phẩm của mình trong năm 2015, Samsung đã bổ nhiệm Giám đốc thiết kế toàn cầu mới, đó là Lee Don-tae.

Lee Don-tae là Giáo sư ngành thiết kế công nghiệp tại trường Đại học Hongik (Hàn Quốc), từng tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Hoàng gia Anh tại London. Lee đã từng gia nhập Tangerine, hãng thiết kế nước Anh do Jony Ive - Giám đốc thiết kế của Apple thành lập, vào năm 1998 và trở thành đồng Chủ tịch của công ty này trong 7 năm. 

Tên tuổi của Lee Don-tae đã trở nên nổi tiếng rộng rãi khi là người chịu trách nhiệm thiết kế ghế ngồi trên khoang hạng nhất của hãng hàng không British Airways. Thiết kế này của Lee đã được nhận Giải thưởng thiết kế nội thất năm 2001 danh giá. 

Trong thời gian Lee Don-tae và Jony Ive cùng đang làm việc tại Tangerine, Lee Don-tae là đồng chủ tịch của công ty, trong khi Jony Ive chỉ là Phó chủ tịch.

Samsung chiêu mộ giám đốc thiết kế nổi tiếng 1
Lee Don-tae từng là đồng nghiệp của “huyền thoại thiết kế” Jony Ive của Apple

Sau khi được bổ nhiệm, Lee Don-tae sẽ đứng đầu Trung tâm Thiết kế của Samsung, một bộ phận thuộc Bộ phận Thiết bị điện tử của Samsung. 

Samsung trong thời gian qua liên tục bị giới công nghệ đánh giá là “thiếu sự sáng tạo”, đặc biệt khi các sản phẩm mới của hãng như Galaxy S4 và Galaxy S5 không tạo được sự đột phát trong sáng tạo và mang phong cách quen thuộc của những phiên bản trước đây.

Với sự bổ nhiệm Giám đốc thiết kế mới, Samsung hy vọng sẽ mang một “làn gió mới” trong thiết kế các sản phẩm mà Samsung sẽ ra mắt trong tương lai.

Jony Ive được xem là “huyền thoại thiết kế” của Apple, người đã có quan hệ rất gần gũi với CEO Steve Jobs của Apple trong lúc ông còn sống. Jony Ive là người chịu trách nhiệm thiết kế nhiều sản phẩm quan trọng của Apple như iPod, iPhone hay iPad... 

Jony Ive thành lập công ty thiết kế Tangerine có trụ sở tại London, nơi chịu trách nhiệm thiết kế đa dạng các sản phẩm khác nhau, từ lò vi sóng, bồn cầu vệ sinh đến cả bàn chải đánh răng...

Apple đã từng là khách hàng của Tangerine và thuê Jony Ive trong vai trò tư vấn thiết kế cho các sản phẩm của hãng. Apple đã từng nhiều lần tuyển dụng Jony Ive với vai trò nhân viên chính thức nhưng thất bại trong 2 năm. Tuy nhiên, sau đó Ive cũng từ bỏ công ty do mình thành lập để đầu quân cho Apple vào năm 1992.

Đáng chú ý, Samsung cũng từng là khách hàng của Tangerine, khi từng thuê công ty này thiết kế nhiều ý tưởng khác nhau, trong đó có cả ý tưởng thiết kế... bồn tắm.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 269
 
  •   Hôm nay 13,964
  •   Tháng hiện tại 1,075,572
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,776