Nhà mạng hỗ trợ 2 tháng miễn phí kết nối cho các báo điện tử tại Việt Nam

Thứ sáu - 10/04/2020 14:22
Nhà mạng hỗ trợ 2 tháng miễn phí kết nối cho các báo điện tử tại Việt Nam Nhà mạng hỗ trợ 2 tháng miễn phí kết nối cho các báo điện tử tại Việt Nam

Dân trí Tất cả các báo điện tử sử dụng dịch vụ của 4 nhà mạng gồm VNPT - VinaPhone, Viettel, FPT Telecom và CMC sẽ được miễn phí dịch vụ trong tháng 4 và tháng 5.

Nhà mạng hỗ trợ 2 tháng miễn phí kết nối cho các báo điện tử tại Việt Nam 1

Nhà mạng hỗ trợ 2 tháng miễn phí kết nối và hosting cho các báo điện tử tại Việt Nam

Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Thông tin và Truyền thông về triển khai một số giải pháp cấp bách hỗ trợ các cơ quan báo chí trong công tác thông tin phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cả 4 nhà mạng lớn tại Việt Nam là VNPT - VinaPhone, Viettel, FPT Telecom và CMC đều đã quyết định sẽ miễn phí kết nối và thuê chỗ đặt máy chủ (hosting) cho toàn bộ các cơ quan báo chí điện tử đang có hợp đồng với nhà mạng.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho hay việc miễn phí kết nối và hosting cho các cơ quan báo chí sẽ kéo dài trong 2 tháng, là tháng 4 và 5/2020. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 20 báo điện tử được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ này.

Đây là giải pháp tạm thời nhằm hỗ trợ báo chí trong công tác phòng chống thông tin về dịch bệnh Covid-19. Nếu như dịch bệnh tiếp tục kéo dài, Cục Viễn thông sẽ làm việc với các nhà mạng để có biện pháp hỗ trợ thêm dành cho các đơn vị này.

Trước đó, nhằm giúp toàn thể xã hội thực hiện tốt việc cách ly nhưng vẫn duy trì các hoạt động như học tập, làm việc, khám chữa bệnh,…, các doanh nghiệp trong ngành TT&TT cũng đã tiến hành giảm giá, khuyến mãi và miễn phí nhiều dịch vụ trong mùa dịch Covid-19.

Gần đây nhất, các nhà mạng đều đã đồng loạt nâng băng thông Internet cáp quang, bổ sung 50% gói cước data, nâng cao hạ tầng viễn thông, nhằm giúp đảm bảo kết nối Internet của người dân.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 287
 
  •   Hôm nay 25,702
  •   Tháng hiện tại 1,087,310
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,514