Ngày mai sẽ tiến hành hàn cáp quang biển, Internet đi quốc tế chưa khôi phục

Thứ sáu - 16/01/2015 15:35
Ngày mai sẽ tiến hành hàn cáp quang biển, Internet đi quốc tế chưa khôi phục Ngày mai sẽ tiến hành hàn cáp quang biển, Internet đi quốc tế chưa khôi phục

Dân trí Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), ngày mai 17/1, cáp quang biển sẽ tiến hành được hàn nối những sợi cáp đầu tiên.

Ngày mai sẽ tiến hành hàn cáp quang biển, Internet đi quốc tế chưa khôi phục 1

Cụ thể, kể từ 19h tối mai (17/1), đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tiến hành công tác hàn nối những sợi cáp đầu tiên, tín hiệu đi quốc tế sẽ được cải thiện nhưng vẫn chập chờn và chưa khôi phục được hoàn toàn. Dự kiến, đến 18 giờ ngày 19/1, đơn vị này sẽ thực hiện các mối nối cuối cùng và công tác sửa chữa sẽ hoàn tất vào 14 giờ ngày 23/1. Khi đó, 100% kênh truyền đi quốc tế sẽ được khôi phục trở lại bình thường. 

Trước đó, vào lúc 8 giờ 04 phút ngày 5/1/2015, đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. 

Đây là sự cố đầu tiên trong năm 2015, gây ảnh hưởng đến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế của người tiêu dùng trong nước. Sự cố này diễn ra chỉ hơn 3 tháng sau sự cố đứt cáp quang vào tháng 9/2014, sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt nam đi nước ngoài. 

Ngay khi sự cố xảy ra, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp quang biển AAG đều có động thái tích cực trong việc tìm cách ứng phó và khắc phục tạm thời, đảm bảo việc trao đổi và thông tin liên lạc cho khách hàng. 

Về phía FPT Telecom, đơn vị này cho biết, họ đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Đơn vị này cũng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Trong khi đó, về phía Viettel, đơn vị này cho biết: “Ngay từ thời điểm sự cố xảy ra Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.” 

Đại diện của Viettel cũng khẳng định: "Khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.” 

Tuy nhiên, theo nhiều độc giả đã gửi phản ánh đến Dân trí cho biết, việc truy cập Internet trong những ngày qua vẫn trở nên chậm chạp và khó truy cập đến các dịch vụ nước ngoài. Đặc biệt, nhiều phản ánh cũng cho biết, việc đứt cáp quang không chỉ gây ảnh hưởng đến việc trao đổi thông tin mà nó ảnh hưởng đến cả kinh tế và thiệt hại cho doanh nghiệp. 

Quốc Phan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 13,231
  •   Tháng hiện tại 1,074,839
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,043