Muốn đánh bại iPhone, hãy đánh bại camera iPhone

Thứ tư - 14/01/2015 16:41
Muốn đánh bại iPhone, hãy đánh bại camera iPhone Muốn đánh bại iPhone, hãy đánh bại camera iPhone

Tốc độ chụp, khả năng cho ra một bức ảnh hoàn hảo từ con số 0 của iPhone nhanh hơn bất cứ chiếc điện thoại nào khác.

Vlad Savov – biên tập viên của trang công nghệ The Verge chia sẻ câu chuyện thú vị trong quá trình tác nghiệp tại triển lãm CES 2015. Từ đó, anh rút ra một kết luận: “muốn đánh bại iPhone, hãy đánh bại camera của nó trước tiên”. Dưới đây là lược dịch câu chuyện của Savov:

“Tôi có mặt ở gian hàng của Intel tại CES. Khi đang cố chụp một bức ảnh với chiếc Android của mình, bàn tay của một người không quen biết với một chiếc iPhone 6 xuất hiện, che mất tầm nhìn của tôi. Anh ta lãnh đạm ấn nút chụp hình, đưa tay trở lại và có được một tấm hình rõ ràng, sắc nét ngay trong lần chụp đầu tiên.

Trong quãng thời gian tôi phải cài đặt điểm lấy nét thích hợp, ổn định bản thận, anh chàng đánh bại tôi bằng một bức hình tuyệt đẹp kia đã đi mất. Từng đó đủ để bất cứ ai phát điên lên vì ghen tị.

Tại triển lãm lớn bậc nhất thế giới, tôi nhìn thấy những chiếc iPhone của người tham dự triển lãm khắp mọi nơi. Từ những sự kiện quan trọng cho đến các gian hàng nhỏ nhất, tất cả mọi thứ đều được ghi lại từ những chiếc điện thoại thông minh của Apple. Trông họ thực hiện thật dễ dàng. Tôi không muốn một chiếc iPhone nhưng - chết tiệt - tôi muốn một chiếc điện thoại chụp hình dễ dàng như iPhone”.

Muốn đánh bại iPhone, hãy đánh bại camera iPhone 1
Khả năng chụp ảnh hoàn hảo của iPhone là thứ các mẫu điện thoại Android chưa có được. Ảnh: The Verge.

iPhone được coi là ông vua của làng smartphone không chỉ bởi một lý do. Điểm mạnh lớn nhất của iPhone là sự đơn giản, tốc độ của giao diện. Mặt khác, nó còn sở hữu một kho ứng dụng phong phú nhưng chất lượng và gần đây nhất, nó tạo sự khác biệt với các đối thủ như chất lượng của cụm camera 8 megapixel. Đơn giản, vận hành nhanh, ống kính mạnh mẽ, khả năng xử lý ảnh hoàn hảo và loạt ứng dụng độc đáo giúp người dùng iPhone tạo ra những khung hình tốt nhất, với nỗ lực ít nhất.

Camera trên smartphone ngày càng thể hiện tầm quan trọng. Snapchat, Instagram, Facebook, Twitter là những nền tảng kết nối phổ biến nhất thế giới. Đó đều là những ứng dụng coi hình ảnh là trung tâm. Trên Pintertest, Tumblr, Foursquare, người dùng đều muốn chụp những bức hình đẹp một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tiêu chuẩn của người dùng ở đây không phải chất lượng ảnh mà là khả năng chụp nhanh, chụp dễ và ít chỉnh sửa. Về điểm này, không ai làm tốt hơn Apple.

Trong nhiều năm bám đuổi, các hãng sản xuất điện thoại Android đã đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc nhưng chưa bao giờ đạt tiêu chuẩn camera như của iPhone. Một số máy chụp thiếu sáng tốt hơn iPhone, số khác có độ phân giải cao hơn, một số lấy nét nhanh hơn nhưng không mẫu máy nào kết hợp được tất cả các yếu tố đó tốt như iPhone.

Muốn đánh bại iPhone, hãy đánh bại camera iPhone 2
iPhone giúp loại bỏ những thao tác thừa, giúp chụp hình nhanh nhưng chất lượng ảnh vẫn đủ tốt cho mọi nhu cầu thông thường. Ảnh: The Verge.

Năm 2015, khi các nhà sản xuất tiếp tục nhiệm vụ hàng năm của họ: lật đổ ngôi vị thống trị của iPhone, lời khuyên dành cho họ là: “đừng lo lắng về bản thân chiếc điện thoại, hãy đánh bại camera của iPhone trước”. Việc cho ra mắt những công nghệ như Ultrapixel hay lấy nét bằng laser chỉ là những mánh lới quảng cáo hơn là nỗ lực để đánh bại camera iPhone. Các hãng sản xuất hãy làm thật, thay vì chỉ dành cho quảng cáo.

Yếu tố quan trọng nhất giúp Apple thống trị thị trường di động hiện nay nằm sau ống kính bằng tinh thể sapphire của máy. Trên thị trường điện thoại thông minh ngày nay, thiết kế tuyệt vời hay độ mỏng ngoạn mục đang trở nên phổ biến. Bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin dung lượng lớn cũng không ngoại lệ. Để chiếm lĩnh khách hàng mới (và giữ khách hàng hiện có), các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ làm việc như thể họ đang bán một chiếc máy ảnh thông minh trước, sau đó mới đến những yếu tố khác.

 

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: lược dịch, mánh lới
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 450
  •   Máy chủ tìm kiếm 209
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 40,229
  •   Tháng hiện tại 1,031,812
  •   Tổng lượt truy cập 127,424,016