Mẹo tự bảo vệ loa iPhone nếu chẳng may rơi xuống nước

Chủ nhật - 12/04/2020 08:56
Mẹo tự bảo vệ loa iPhone nếu chẳng may rơi xuống nước Mẹo tự bảo vệ loa iPhone nếu chẳng may rơi xuống nước

Dân trí Với một shortcut đơn giản thì loa iPhone nếu chẳng may bị dính nước có thể được làm sạch vô cùng nhanh chóng, hiệu quả.

Đa số các dòng iPhone mới đều được trang bị tính năng chống nước. Tuy nhiên nếu chẳng may đánh rơi thiết bị xuống nước , bể bơi, bồn tắm, thì việc ngâm mình trong nước vẫn gây ra một số ảnh hưởng đến chất lượng loa của máy.

Nhằm hạn chế tình trạng này, một người dùng có nickname Josh0678 đã tạo ra một tiện ích mang tên Water Eject, có chức năng hoạt động giống như một "công cụ đẩy nước khỏi loa iPhone".

Về cơ bản, Water Eject hoạt động bằng cách phát ra tiếng động có âm trầm (bass) lớn, khiến phần màng loa bị rung mạnh. Điều này giúp các hạt nước nhỏ bị bắn văng ra khỏi thiết bị, thay vì ngấm vào  bên trong và gây hại cho máy.

Mẹo tự bảo vệ loa iPhone nếu chẳng may rơi xuống nước 1

Chỉ với một vài thao tác đơn giản dưới đây, bạn có thể tự cài đặt và chạy tiện ích này phòng khi điện thoại bị rơi xuống nước.

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần tải ứng dụng Shortcut (Phím Tắt) đối với bản iOS 12 trở lên.

Bước 2: Tiếp theo, bạn tải tiện ích Water Eject, rồi nhấn nút "Get Shorcut" (Lấy phím tắt) trên thiết bị của mình.

Bước 3: Sau khi đã thêm shortcut Water Eject vào ứng dụng Shortcut, bạn có thể thấy shortcut Water Eject xuất hiện trong khay ứng dụng. Nếu muốn, chúng ta có thể đưa nó ra ngoài màn hình chính thông qua tùy chọn "Add to Home Screen".

Mẹo tự bảo vệ loa iPhone nếu chẳng may rơi xuống nước 2

Nếu thiết bị không may bị rơi vào nước, chúng ta chỉ cần chạy ứng dụng này và chứng kiến các giọt nước bị đẩy ra khỏi loa ngoài trên iPhone. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ áp dụng được với những mẫu iPhone có khả năng kháng nước theo chuẩn IP68 như iPhone X, 8, 8 Plus trở lên hoặc chuẩn IP67 đối với iPhone 7, 7 Plus.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 21,938
  •   Tháng hiện tại 600,108
  •   Tổng lượt truy cập 128,218,347