MacBook Pro 2018 phải đặt vào tủ lạnh mới đạt được tốc độ cao nhất

Chủ nhật - 22/07/2018 17:38
MacBook Pro 2018 phải đặt vào tủ lạnh mới đạt được tốc độ cao nhất MacBook Pro 2018 phải đặt vào tủ lạnh mới đạt được tốc độ cao nhất

Dân trí Một thực tế đáng buồn đối với dòng MacBook Pro 2018 chạy chip i9 đó là nó không thể đạt tới hiệu năng như quảng cáo ở điều kiện thông thường, và một YouTuber thậm chí đã phải đặt nó vào trong tủ lạnh để có được đánh giá chính xác.

YouTuber Dave Lee cảnh báo tình trạng quá tải nhiệt và giảm xung nhịp trên thế hệ Macbook Pro 15" 2018

Dave Lee - người được biết đến với kênh YouTube Dave2D chuyên đánh giá các sản phẩm của Apple, đã đăng tải một đoạn video đánh giá về chiếc MacBook Pro 2018 của Apple. Tuy nhiên để có được những nhận định chính xác, YouTuber này đã phải đặt nó vào bên trong một chiếc tủ lạnh có nhiệt độ khoảng 0 độ C.

Nguyên nhân là bởi con chip i9 trên MacBook Pro 2018 có tốc độ cao, nhưng lại cực kỳ nóng khi hoạt động. Khi quá nóng, chipset này tự động giảm bớt hiệu năng vốn có để đảm bảo an toàn dựa theo cơ chế "tự điều chỉnh nhiệt". Nếu sử dụng ở điều kiện thông thường, con chip i9 này sẽ tự giảm hiệu năng của nó trước khi đạt được xung nhịp tối đa 2,9GHz như niêm yết của Apple.

"Con chip i9 trên chiếc MacBook này thậm chí không thể duy trì được xung nhịp cơ bản một cách ổn định", Lee cho biết. Theo Lee, tốc độ của nó thậm chí còn thấp hơn so với thế hệ MacBook Pro 2017 sử dụng chip core i7 trong điều kiện thông thường.

"Nếu đặt trong tủ đá hay một nơi nào đó có nhiệt độ rất thấp, thì chiếc MacBook này mới hoạt động được đúng với hiệu suất như Apple công bố", tài khoản này cho biết.

MacBook Pro 2018 phải đặt vào tủ lạnh mới đạt được tốc độ cao nhất 1
Cận cảnh MacBook Pro 2018 phải đặt vào tủ lạnh mới đạt được tốc độ cao nhất.

MacBook Pro 2018 phải đặt vào tủ lạnh mới đạt được tốc độ cao nhất 2
Xung nhịp của con chip xử lý core i9 trên MacBook Pro 2018 thậm chí thấp hơn so với thế hệ MacBook Pro 2017 dùng chip i7 ở điều kiện thông thường.

MacBook Pro 2018 phải đặt vào tủ lạnh mới đạt được tốc độ cao nhất 3
Bản đồ nhiệt được thực hiện khi MacBook Pro 2018 hoạt động.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân có thể đến từ hệ thống làm mát trên chiếc MacBook Pro 15" phiên bản 2018 hoạt động không thực sự hiệu quả, khiến con chip i9 sản sinh một lượng nhiệt lớn trong quá trình hoạt động. Không chỉ làm giảm hiệu năng vốn cố, vấn đề này còn khiến các linh kiện nhanh bị giảm tuổi thọ do hoạt động trong điều kiện không phù hợp, còn người dùng thì khó chịu khi chiếc máy tính của họ luôn quá nóng khi sử dụng.

Có thể thấy rằng đây là một sai sót trong khâu thiết kế đến từ Apple, chứ không phải do phần mềm hay linh kiện. Vì vậy, nếu muốn khắc phục sự cố, Apple sẽ buộc phải thu hồi toàn bộ sản phẩm đã bán ra, đồng thời tiến hành sửa chữa diện rộng.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 65
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 63
 
  •   Hôm nay 15,091
  •   Tháng hiện tại 526,190
  •   Tổng lượt truy cập 128,144,429