Liên tiếp xảy ra 4 vụ cướp nhắm vào Apple Store tại Mỹ

Thứ năm - 26/07/2018 11:03
Liên tiếp xảy ra 4 vụ cướp nhắm vào Apple Store tại Mỹ Liên tiếp xảy ra 4 vụ cướp nhắm vào Apple Store tại Mỹ

Dân trí Chưa hết bàng hoàng sau khi xảy ra tới 3 vụ cướp liên tiếp tại các chuỗi cửa hàng Apple Store ở Mỹ, người ta lại tiếp tục chứng kiến thêm vụ thứ 4 với cùng một kịch bản được dựng sẵn.

Video diễn biến vụ cướp xảy tại cửa hàng Apple Store thuộc thành phố Costa Mesa.

Trong đoạn video được ghi lại bởi camera an ninh tối thứ hai (23/7), xuất hiện 5 người lạ mặt với mũ trùm kín đầu bước vào cửa hàng Apple Store tại trung tâm thương mại South Coast Plaza, Costa Mesa.

Ban đầu, những tên cướp giả làm khách mua hàng, tản ra nhiều hướng khác nhau. Sau đó, chúng đồng loạt giật lấy tất cả thiết bị trên mặt bàn rồi bỏ chạy. Đoạn video cho thấy đã có một người khách lao vào cản nhóm cướp trên đường bỏ trốn, nhưng rồi bị chúng tấn công ngược trở lại.

Theo ghi nhận, những tên cướp chọn thời điểm khoảng 20 phút trước giờ đóng cửa tại Apple Store, tức khoảng 8 giờ 40 phút buổi tối. Đây là thời điểm bắt đầu thưa khách, dễ dàng cho chúng thực hiện hành vi của mình.

Liên tiếp xảy ra 4 vụ cướp nhắm vào Apple Store tại Mỹ 1
Không chỉ cướp, nhóm tội phạm còn tấn công một khách mua hàng do cản trở chúng trên đường bỏ trốn.

Cảnh sát cho biết những tên cướp được xác định danh tính là người Mỹ gốc Phi, trong độ tuổi từ 20-25. Chúng bỏ trốn trên một chiếc xe Infiniti màu bạc, và có thể chính là thủ phạm thực hiện 3 vụ cướp liên tiếp xảy ra ít ngày trước đây.

Theo Apple, tài sản ước tính của những chiếc iPhone, iPad và MacBook bị đánh cắp chỉ riêng trong lần này lên tới gần 30.000 USD.

Điều đáng nói là trong hầu hết các vụ cướp, nhóm tội phạm thường bước vào rồi tháo chạy một cách hết sức dễ dàng, với gần như không có một sự kháng cự nào. Cảnh sát cho biết những vụ cướp Apple Store sau khi được đăng tải lên YouTube, và các trang báo mạng có thể đã tình cờ tiếp tay cho các nhóm tội phạm vì biết được hệ thống an ninh có phần lỏng lẻo tại đây.

Nhiều câu hỏi đã dấy lên dành cho Apple rằng tại sao họ vẫn tiếp tục duy trì thiết kế của showroom mà không chuyển sang một phương thức an toàn hơn, hoặc tăng cường lực lượng bảo vệ an ninh sau khi đã xảy ra rất nhiều vụ cướp với cùng một kịch bản tương tự.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 1,106
  •   Tháng hiện tại 1,062,714
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,918