Huawei tiếp tục được gia hạn giấy phép kinh doanh đến 15/5

Thứ năm - 12/03/2020 08:15
Huawei tiếp tục được gia hạn giấy phép kinh doanh đến 15/5 Huawei tiếp tục được gia hạn giấy phép kinh doanh đến 15/5

Dân trí Bộ Thương mại Hoa Kỳ lần thứ 4 gia hạn giấy phép tạm thời cho Huawei để tiếp tục giao dịch với các công ty đến từ Mỹ trong thời gian này.

Huawei tiếp tục được gia hạn giấy phép kinh doanh đến 15/5 1

Theo Reuter, Mỹ đã gia hạn giấy phép kinh doanh tạm thời cho tập đoàn viễn thông Huawei, tức thêm 45 ngày so với giấy phép trước đó sẽ hết hạn vào 1/4.

Như vậy đến ngày 15/5, Nhà Trắng mới bắt đầu chính thức cấm các sản phẩm của Huawei trên đất Mỹ, đồng thời không cho phép Huawei mua các linh kiện thiết yếu của Mỹ với lý do các thiết bị của Huawei có các lỗ hổng bảo mật có thể được sử dụng cho mục đích do thám.

Được biết, sau khi đưa Huawei vào danh sách thực thể hồi tháng 5/2019 với lý do “lo ngại an ninh quốc gia”, Bộ Thương mại Mỹ bắt đầu nới lỏng lệnh cấm, cho phép Huawei mua và giao dịch với một số mặt hàng từ chuỗi cung ứng của Mỹ.

Theo một số chuyên gia, động thái của Mỹ được cho là nhằm giảm thiểu sự gián đoạn cho khách hàng của các nhà mạng viễn thông nhỏ ở vùng nông thôn. Thêm vào đó, Huawei hiện cũng đang là thương hiệu đi đầu trong thị trường viễn thông với hạ tầng 5G của mình. Hạ tầng 4G của hãng cũng được dùng trong một số nhà mạng tại Mỹ vì có mức giá phải chăng hơn.

Đây đã là lần thứ 4 Huawei nhận được sự gia hạn giấy phép trong lệnh cấm của Mỹ. Một mặt, Mỹ vẫn kêu gọi các quốc gia đồng minh loại Huawei khỏi kế hoạch xây dựng mạng 5G của họ.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 360
  •   Máy chủ tìm kiếm 120
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 53,127
  •   Tháng hiện tại 1,044,710
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,914