Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng

Thứ tư - 30/05/2018 23:36
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng

Hiệu năng không hề thua kém những mẫu smartphone tầm cao trang bị SoC khủng của Qualcomm, Huawei P20 Pro còn hấp dẫn nhờ kiểu dáng lộng lẫy, màn hình đẹp, thời gian pin ‘khỏe’, camera hàng hiệu từ Leica và nhiều tính năng tăng cường ‘ngon’.

  • Smartphone 'tai thỏ' Huawei Nova 3e: Kiểu dáng đẹp, hiệu năng tốt
  • Xiaomi Redmi 5 Plus: lựa chọn hời trong tầm giá 4 triệu đồng
  • Huawei Nova 2i: mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh
  • Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo
  • Bộ phát 4G di dộng TP-Link M7350: Trợ thủ đắc lực cho phượt thủ

P20 Pro là đại diện mới nhất của dòng smartphone cao cấp P-Series vừa được Huawei chính thức tung ra thị trường hướng đến người dùng đam mê chụp ảnh. So với chiếc Mate 10 Pro ra mắt hồi năm ngoái, Huawei P20 Pro tuy vẫn giữ phong cách thiết kế hào nhoáng nhờ mặt lưng bóng bẩy như gương, khung viền màn hình cực kỳ mảnh mai giúp mang lại không gian trải nghiệm thoáng đãng trong khi vẫn không khiến thân máy phình to.

Tuy nhiên, chi tiết nâng cấp đáng chú ý của chiếc P20 Pro chính là ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ ánh sáng rực rỡ muôn màu mà Huawei ứng dụng vào chiếc điện thoại của hãng. Điều này thể hiện rõ nhất qua chi tiết mặt lưng máy với khả năng chuyển đổi hiệu ứng màu sắc đầy quyến rũ và còn bóng bẩy, phản chiếu gần như toàn bộ hình ảnh xung quanh. Không chỉ vậy, Huawei P20 Pro còn trông thời thượng hơn với kiểu màn hình tai thỏ và đặc biệt là phần “notch” rất gọn gàng, không chiếm quá nhiều diện tích thanh Notifications của Android. Ngoài ra, Huawei P20 Pro dù sở hữu phần khung viền màn hình đã được vát mỏng đi rất nhiều, nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế bảo mật vân tay một chạm ở mặt trước, nhường lại vẻ đẹp hài hòa quyến rũ cho toàn bộ phần lưng máy.

Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 1
Có mặt tại Test Lab là mẫu Huawei P20 Pro phiên bản Twilight với khả năng tái hiện hiệu ứng màu sắc độc đáo, cuốn hút ngay từ lần đầu tiếp xúc. Ngoài tùy chọn này, Huawei P20 Pro cũng có thêm phiên bản Midnight Blue với phần lưng tông màu xanh cũng đẹp không kém.

Với Huawei P20 Pro, người dùng cũng không phải lo lắng điều kiện thời tiết cản trở khả năng săn những bức ảnh đẹp. Đơn giản vì Huawei P20 Pro đã được “gia cố” thân máy theo chuẩn IP67 chống nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IEC 60529 và đã được kiểm tra kỹ lưỡng trong điều kiện phòng thí nghiệm.

Nhìn chung, Huawei P20 Pro thực sự chiếm được nhiều cảm tình từ Test Lab dù chỉ mới lần đầu tiếp xúc. Mẫu smartphone cao cấp nhất của dòng sản phẩm P-Series không chỉ đẹp, hài hòa trong từng đường nét thiết kế, điểm nhấn - mà còn cho cảm giác cầm nắm thực sự thoải mái. Với Huawei P20 Pro, Test Lab khẳng định fan của hãng có thể tự tin cầm máy theo mọi hướng mà vẫn cảm nhận được sự thoải mái vì các góc/cạnh máy được bo tròn rất nhẹ nhàng. Ngay cả phần giao giữa bề mặt màn hình và phần khung xương kim loại cũng mang lại cho cảm giác đồng điệu thay vì “bén” như một số sản phẩm khác từng thử nghiệm. Tuy vậy, Test Lab vẫn chưa thực sự hài lòng với kiểu thiết kế camera kép “nổi” lên khỏi mặt phẳng thân máy của Huawei P20 Pro, nhất là khi “bộ khung” kim loại bảo vệ cụm camera vẫn còn cho cảm giác khá bén. Một lưu ý khác là với Huawei P20 Pro, người dùng sẽ phải chọn nâng cấp lên tai nghe Bluetooth hoặc tai nghe USB Type-C nếu vẫn dùng tai nghe truyền thống - vì chiếc smartphone này không còn dùng ngõ 3,5mm nữa.

Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 2
Huawei P20 Pro có khả năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP67.

Vì là một sản phẩm được ra đời nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác cũng ở tầm cao, nên Huawei P20 Pro đương nhiên mang trên mình những chi tiết phần cứng khủng. Cụ thể, Huawei P20 Pro sở hữu BXL 8 nhân Kirin 970 (4 x Cortex-A73 2,4GHz và 4 x Cortex-A53 1,8GHz), nhân đồ họa Mali-G72 MP12 tích hợp, RAM dung lượng đến 6GB và bộ nhớ trong đạt mức 128GB. Huawei P20 Pro đương nhiên sử dụng nền tảng Android 8.1 với giao diện EMUI 8.1 đặc trưng. Bên cạnh phần lực nội lực đầy hứa hẹn, Huawei P20 Pro còn được nhà sản xuất trang bị pin dung lượng 4.000mAh kết hợp khả năng sạc thần tốc.

Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 3
Tựa như các đàn anh thuộc dòng sản phẩm P-Series, P20 Pro cũng được Huawei trang bị camera khủng, ống kính Leica.

Về camera, như đã đề cập, P20 Pro cũng được Huawei mạnh tay cải tiến hứa hẹn mang lại những trải nghiệm chụp ảnh “chuẩn không cần chỉnh”. Cụ thể, camera chính của Huawei P20 Pro được hình thành từ 3 cảm biến có độ phân giải lần lượt đạt mức 40MP (cảm biến RGB), 20MP (cảm biến Monochrome) và 8MP. Không chỉ mạnh tay nâng cấp độ phân giải và công nghệ chụp ảnh với sự hỗ trợ từ AI, Huawei còn trang bị lần lượt cho từng cảm biến nói trên ống kính hàng hiệu Leica với mức tiêu cự 27mm f/1.8; 27mm f/1.6; 80mm f/2.4. Cụm 3 camera này ngoài sự trợ lực bằng trí thông minh nhân tạo, còn được Huawei tăng cường khả năng chống rung quang học (OIS), lấy nét theo pha, lấy nét Laser thế hệ mới với tầm hoạt động xa hơn. Camera selfie trên Huawei P20 Pro cũng được tăng độ phân giải lên mức 24MP, thấu kính khẩu độ f/2.0 và đương nhiên được hỗ trợ từ AI hứa hẹn nhận biết chính xác khuôn mặt 3D, tạo điểm nhấn, chỉnh sửa để tạo ra những bức ảnh selfie lung linh nhất. Người dùng cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh phân bổ ánh sáng 3D cùng các hiệu ứng làm đẹp khác biến một tấm ảnh selfie bình thường trở thành một bức chân dung lung linh như studio.

Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 4

Vì được nâng cấp mạnh về camera, nên Test Lab xin mạn phép dời phần đánh giá khả năng chụp ảnh của chiếc Huawei P20 Pro sang bài sau. Trong phạm vi bài viết này, Test Lab xin tập trung vào hiệu năng và những tính năng của Huawei P20 Pro.

Dựa vào kết quả thử nghiệm sử dụng các công cụ vẫn thường benchmark tại Test Lab , có thể nhận thấy phần cứng của Huawei P20 Pro đủ sức cạnh tranh với những “tên tuổi” lớn trong làng smartphone. Trong một số phép thử, Huawei P20 Pro với SoC Kirin 970 còn cho thấy kết quả ấn tượng khi qua mặt cả đối thủ đáng gờm là iPhone X. Trong phép thử hiệu năng tính toán đa nhân đo bằng Geekbench, SoC “cây nhà lá vườn” mà Huawei trang bị cho Huawei P20 Pro cũng cho điểm số cao hơn cả kết quả mà Pixel 2 XL vốn trang bị SoC Snapdragon 835 đạt được.

Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 5
Huawei P20 Pro thừa sức kéo PUBG ở thiết lập đồ họa cao.

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab thực sự hài lòng bởi độ mượt mà Huawei P20 Pro mang lại. Cảm giác thực tế sử dụng mà Huawei P20 Pro cũng không hề thua kém những mẫu smartphone cao cấp thử nghiệm dùng SoC hàng khủng Snapdragon 835/Snapdragon 845 hoặc dòng Exynos mà Samsung trang bị cho các siêu phẩm của mình. Việc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng chạy nền, đa nhiệm với chia đôi màn hình hoàn toàn không mang đến bất kỳ cảm giác khó chịu nào cho những người tham gia thử nghiệm. Thử “kéo” các tựa game đòi hỏi nhiều đến sức mạnh phần cứng như PUBG, World War Heroes, Hitman Snipper, Asphalt 8: Airborne hay Need For Speed: No Limits Huawei P20 Pro cũng chứng tỏ cho thấy sức mạnh của nhân đồ họa tích hợp khi tái hiện các hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, độ chi tiết và khung hình đều ở mức ngon như mong đợi. Không chỉ mang lại trải nghiệm game mượt mà, đẹp mắt với hình ảnh chi tiết và màu sắc đẹp, Huawei P20 Pro cũng cho âm lượng loa lớn và rõ tiếng và chất âm khá, đủ giúp Test Lab định hướng đối phương trong các màn chiến đấu căng thẳng trong PUBG.

Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 6
Chất lượng hiển thị của P20 Pro thực sự lôi cuốn. Tiếc là độ sáng màn hình chưa thật cao như một số sản phẩm từng thử nghiệm.

Xét về giao diện, Huawei P20 Pro nhìn chung cũng không khác so với những mẫu smartphone từng thử nghiệm. Bên cạnh kiểu giao diện phẳng, Huawei P20 Pro cũng mang đến cho người dùng kiểu thiết kế “gom” hết ứng dụng vào một mối như App Drawer trước đây. Như đã đề cập, kiểu thiết kế menu điều khiển Huawei P20 Pro vẫn mang phong cách đặc trưng, vốn quy về một mối có thể gây khó kiểm soát cho người mới làm quen, song may mắn là chỉ cần nắm “từ khóa”, bạn vẫn có thể tìm được hạng mục cần thay đổi thiết lập một cách dễ dàng. Dẫu vậy, Test Lab vẫn chưa thật hài lòng vì EMUI 8.1 vẫn chưa thật thông minh trong việc phân bổ, sắp xếp ứng dụng. Máy cũng vẫn được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng không cần thiết.

Chi tiết kết quả hiệu năng và một số tính năng đáng chú ý của Huawei P20 Pro: 

 

Xuyên suốt quá trình cầm máy, Test Lab khẳng định hiệu năng của Huawei P20 Pro đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi lớn hiện tại. Chất lượng hiển thị của panel màn hình Huawei P20 Pro cũng hoàn toàn không có gì đáng phải phàn nàn. Máy còn sở hữu ngoại hình đẹp, thời gian dùng pin có thể vượt qua mức 2 ngày cho các hoạt động bình thường. P20 Pro không được Huawei tăng cường khả năng sạc không dây, nhưng bù lại tốc độ sạc của pin tích hợp đã được nhà sản xuất rút ngắn nhiều nhờ công nghệ sạc nhanh.

Trong thời gian chờ đợi bài đánh giá chi tiết camera của mẫu smartphone cao cấp P20 Pro, hãy cùng PC World Vietnam điểm thêm hình ảnh chi tiết sản phẩm ngay sau đây:

Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 7
Mặt lưng Huawei P20 Pro trông đầy lôi cuốn nhờ khả năng phản chiếu màu sắc và phản chiếu hình ảnh xung quanh.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 8
Cụm 3 camera của Huawei P20 Pro còn được trợ lực bằng AI.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 9
Huawei P20 Pro trông thời thượng với kiểu màn hình tai thỏ. Test Lab đánh giá cao việc Huawei cho phép người dùng truy cập nhanh thanh Notification của Android cả khi 'kéo' ngay trên phần notch của máy.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 10
Camera trước của Huawei P20 Pro cũng hỗ trợ độ phân giải cao và trợ lực bằng AI.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 11
Chất lượng hiển thị của màn hình 6,1 inch (2240 x 1080 pixel) cực 'đã' cho nhu cầu giải trí với phim ảnh và game.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 12
Huawei P20 Pro không còn dùng ngõ cắm tai nghe 3,5mm như trước đây.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 13
Hầu hết cạnh máy đều được bo cong mềm mại, tạo cảm giác mướt tay trong từng thao tác.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 14
Nút nguồn/khóa màn hình được tô điểm thêm chi tiết màu đỏ trông lạ mắt.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 15
Tiếc rằng cụm camera của Huawei P20 Pro vẫn 'nổi' lên hẳn so với mặt phẳng thân máy.
Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 16
Cạnh trái máy là khoang chứa SIM. Lưu ý rằng Huawei P20 Pro không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD.

Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng 17
Cảm biến nhận dạng dấu vân tay của máy có độ nhạy cao. Tuy nhiên, với Huawei P20 Pro, người dùng sau khi thiết lập tính năng Face Unlock chỉ cần một cái chớp mắt là đã có thể mở khóa bằng chính khuôn mặt của mình. Huawei cung cấp cho P20 Pro cả tùy chọn tự động kích hoạt tính năng Face Unlock khi người dùng cầm máy lên khá tiện dụng vì bớt được thao tác nhấn nút nguồn như trước đây.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 393
  •   Máy chủ tìm kiếm 143
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 47,636
  •   Tháng hiện tại 1,039,219
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,423