Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế của iRevo vỏ thép

Thứ sáu - 07/11/2014 02:22
Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế của iRevo vỏ thép Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế của iRevo vỏ thép

Từ ý tưởng đến những chiếc smartphone vỏ thép tinh xảo với mức giá thấp là cả một câu chuyện dài từ thương hiệu điện thoại Việt HKPhone.

Mỗi sản phẩm ra đời đều mang trong mình những câu chuyện riêng, và chiếc iRevo vỏ thép cũng vậy. Hơn 1 năm thai nghén là cả một quá trình nghiên cứu, chế tác với không ít những khó khăn đến với đội ngũ HKPhone. Hãng cũng là thương hiệu Việt đầu tiên cho ra đời một smartphone vỏ thép cao cấp ở mức giá tầm trung.

Từ ý tưởng ít ai dám nghĩ tới...

Gặp ông Phí Hữu Thanh Long, người đứng sau dự án iRevo, kể: "Cho ra đời iRevo là một bước đi đột phá nhưng đầy khó khăn với chúng tôi. Thách thức lớn nhất có lẽ là việc cân đối chi phí sản xuất để đưa đến tay người dùng ở mức giá vừa phải, hợp lý nhất".

Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế của iRevo vỏ thép 1
iRevo - chiếc smartphone vỏ thép cao cấp giá mềm.

Khác những mẫu máy trước đây, hãng chọn cho iRevo vỏ thép - một chất liệu không nhiều hãng dám đầu tư. Việc sử dụng thép Austenitic khiến giá thành vật liệu tăng và chi phí gia công cao. Nếu không cẩn trọng tính toán, mức giá của dòng máy này sẽ cao không kém sản phẩm đắt tiền trên thị trường.

Đội ngũ HKPhone đã mất tới 4 tháng mới tìm ra hướng đi cho bài toán hóc búa này. Từ những lần đàm phán với đối tác, tìm kiếm hàng trăm nhà máy cung cấp nguyên liệu, để cân đối chi phí... đều không khả quản. Mọi thứ dường như đi vào ngõ cụt và bế tắc.

Khi công việc đang không có tiến triển, một hy vọng lóe lên khi HKPhone bắt tay với nhà máy OEM uy tín tại châu Á. Tuy nhiên, để có được hợp đồng gia công ở mức giá hấp dẫn, hãng phải đánh cược với số lượng lên đến hàng nghìn máy cho đợt hàng đầu tiên. Về phần nguyên liệu, tuy không hạ được giá nhưng bù lại chất lượng được nâng lên với thép Austenitic không gỉ, chuyên dùng trong công nghiệp đồng hồ.

Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế của iRevo vỏ thép 2
HKPhone tốn không ít tâm huyết cho bộ khung vỏ thép iRevo.

"Thành công bước đầu với vỏ thép cao cấp là một động lực lớn cho chúng tôi tiếp tục hoàn thiện sản phẩm", ông Long chia sẻ. Hiện tại, với tầm giá 5 triệu đồng như iRevo, đa số sản phẩm hãng khác chỉ được trang bị vỏ nhựa, hay hiếm hoi là vỏ nhôm có độ bền thấp hơn nhiều. Có thể nói, smartphone mới là sự vượt trội trong gia công, chế tác so với những model trước đây của hãng điện thoại thương hiệu Việt.

... Đến hành trình chế tác kỳ công

Tuy nhiên, hết khó khăn này lại đến thử thách khác xảy đến trong quá trình thực hiện sản phẩm. Việc sắp xếp linh kiện, vi xử lý 8 nhân bên trong sao cho đảm bảo được độ mỏng và thời trang của máy cũng tốn không ít công sức của nhà sản xuất. Đội ngũ nhân lực của hãng phải làm việc cật lực cùng đối tác OEM trong hơn 2 tháng, để tạo ra những mẫu khác nhau trước khi tiến hành hàng loạt.

Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế của iRevo vỏ thép 3
Sắp xếp linh kiện bên trong sản phẩm cũng không hề dễ dàng.

"Không ít lần chúng tôi nản chí trong thời gian đó. Vị trí từng chip nhớ, chip xử lý, CPU cùng các connector… đều phải được sắp xếp hợp lý nhất có thể. Có ít nhất 20 lần lên bản vẽ, sắp xếp linh kiện để đảm bảo iRevo đạt độ mỏng như thiết kế ban đầu", đại diện HKPhone chia sẻ.

Bên cạnh đó, do tính chất cứng và bền, chế tác mỗi khung vỏ iRevo là cả một quá trình kỳ công để tạo ra chiếc điện thoại sang trọng, siêu bền và mang tới cảm giác cầm "sướng tay" cho người dùng. Phải cần tới hàng trăm nhát cắt từ máy CNC, nhiều giờ mài giũa bằng laser cho bộ khung vỏ, mới có được những đường mài vát vừa sáng bóng vừa mềm mại, các cạnh được xử lý bởi lưỡi mài phủ bột Moissanite siêu cứng.

Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế của iRevo vỏ thép 4
Chế tác khung vỏ iRevo là cả một quá trình kỳ công với kĩ thuật cắt CNC và mài bóng tinh xảo bằng lưỡi mài phủ bột Moissanite siêu cứng.

Cuối cùng, sản phẩm phải trải qua 8 bài thử nghiệm phần mềm cũng như độ bền nghiêm ngặt, để chứng tỏ được sự mạnh mẽ và ổn định trong quá trình sử dụng. Mỗi chiếc iRevo cần đạt điểm chuẩn cần thiết trong các thử thách như chịu nhiệt độ cao trong lò hấp hay nhiệt độ âm đến 25 độ mà vẫn hoạt động bình thường, khung vỏ không bị biến dạng. Sản phẩm phải đảm bảo không bị gỉ sét dù bị phun sương muối trong nhiều ngày liền, chịu lực, chống xước với mặt kính cường lực…

Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế của iRevo vỏ thép 5
Sản phẩm phải vượt qua nhiều bài kiểm định trước khi đến tay người dùng. Máy đã được thử thách khả năng chịu nhiệt cao trong lò hấp, mà vẫn hoạt động bình thường.

Tâm huyết mà hơn 1 năm trời HKPhone gửi gắm vào sản phẩm đã được người dùng Việt đón nhận rất tích cực. Gần 1.000 chiếc máy được đưa tới tay khách hàng trong ngày đầu mở bán. Với iRevo vỏ thép , những người dân Việt đều có thể sở hữu một sản phẩm cao cấp, với giá thành vừa phải, phù hợp cho mọi người.

Tư liệu: HKPhone

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: gia công, sương muối
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 35,566
  •   Tháng hiện tại 1,097,174
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,378