Google đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh tên miền

Thứ tư - 14/01/2015 12:36
Google đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh tên miền Google đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh tên miền

Dân trí Sau khi thống trị trên những thị trường tìm kiếm cũng như nền tảng di động, Google vừa tiếp tục đặt chân vào một thị trường mới: kinh doanh tên miền.

Theo đó dịch vụ kinh doanh tên miền của Google hiện đang ở quá trình thử nghiệm beta và chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ đồng thời chỉ dành cho những người được mời. 

Google cho biết, người dùng có thể đăng ký tên miền với thời hạn 5 năm, 10 năm hoặc trả phí theo từng năm, với mức giá 12USD cho những tên miền có phần mở rộng phổ biến (như .com, .net, .org...) hay người dùng có thể mua tên miền với các phần mở rộng đặc biệt (như .pro, .group,. ninja, .camera...) với mức giá từ 19USD đến 30USD, tùy theo từng dạng tên miền.

Google đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh tên miền 1
Google đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh mới trên Internet

Google cũng hỗ trợ dịch vụ chuyển đổi tên miền, trong trường hợp người dùng đang sở hữu tên miền của nhà cung cấp khác muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của Google.

Đặc biệt, Google còn cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn khi sử dụng dịch vụ tên miền của mình, như công cụ quản lý tên miền, cho phép tạo 100 tên miền con (subdomain), hỗ trợ qua điện thoại và tích hợp các phần mềm để người dùng có thể dễ dàng tạo ra các trang web như Squarespace hay Weebly...

Tên miền của Google cũng được tích hợp vào các dịch vụ của Google Apps, nghĩa là người dùng có thể tạo ra các địa chỉ email mang tên miền của mình (dạng @tên_miền) và chuyển tiếp email gửi đến các địa chỉ này cho email có sẵn của bạn, hoặc tích hợp tền miền với các dịch vụ khác như Google Drive, Google Sites...

Động thái này của Google cũng sẽ “uy hiếp” nhiều nhà cung cấp tên miền và dịch vụ hosting (lưu trữ website) khác như GoDaddy, Weebly hay InMotion... tuy nhiên, nhìn chung mức giá bán tên miền của Google vẫn còn cao hơn đáng kể so với các nhà cung cấp khác, như GoDaddy có mức giá trung bình 8USD/năm cho tên miền .com. Dù vậy, Google lại cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng sở hữu tên miền do mình cung cấp.

Dịch vụ mới của Google như một cách để mang Internet đến gần với nhiều người hơn, khi mọi người có thể dễ dàng sở hữu tên miền cũng như tạo ra cho mình những trang web riêng biệt.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 68,930
  •   Tháng hiện tại 1,060,513
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,717