Google bất ngờ dừng bán kính thông minh Google Glass

Thứ sáu - 16/01/2015 10:05
Google bất ngờ dừng bán kính thông minh Google Glass Google bất ngờ dừng bán kính thông minh Google Glass

Dân trí Google vừa cho biết sẽ dừng bán kính thông minh đầu tiên của mình để tiến hành chuyển đổi “chủ nhân” cho bộ phận đặc biệt này. Theo đó, Google Glass sẽ hoạt động độc lập và không còn nằm trong dự án Google X bí mật của gã khổng lồ tìm kiếm Mỹ.

Google bất ngờ dừng bán kính thông minh Google Glass 1
Google Glass đã được tách ra khỏi dự án đặc biệt Google X.

Google đã ra thông báo sẽ ngừng bán Google Glass, một độngthái có thể sẽ gây bất bình với những người yêu thích chiếc kính đặc biệt đượcgắn một hệ thống máy tính trên phần gọng. Gã khổng lồ Mỹ cho biết Google Glasshiện đã là “sinh viên tốt nghiệp” và bước ra khỏi phòng thí nghiệm bí mậtGoogle X để trở thành một sản phẩm thương mại có thể sử dụng trong nhà xưởng, bệnhviện và các môi trường làm việc khác.

Thứ 2 tuần tới sẽ là ngày cuối cùng để bất kỳ người dùng nào muốn mua chiếc kính viễn tưởng Google Glass vừa bán ra thị trường sau gần 1 năm được dùng thử nghiệm bởi một nhóm người dùng giới hạn. Google không cho biết đến bao giờ sẽ tiếp tục bán lại chiếc kính đặc biệt này.

Google Glass tiếp tục được dẫn dắt bởi ông Ivy Ross, cựu nhàthiết kế trang sức, nhưng sẽ hoạt động độc lập. Điều này cho thấy một số địnhhướng của Google đối với chiếc kính viễn tưởng đầu tiên của mình có thể sẽ đượcthay đổi cho từng đối tượng người dùng cụ thể trong môi trường làm việc của họ.

“Google Glass đã trưởng thành và có thể bước ra khỏi giai đoạncủa một sản phẩm thử nghiệm”, Jon Fisher, đến từ công ty CrowdOptic, một trong5 nhà phát triển được chứng nhận đã từng làm việc với Google Glass, nhận xét.

Tuy nhiên, phóng viên công nghệ BBC Rory Cellan-Jones cho rằngmặc dù Google cố gắng tô hồng về thông tin của Google Glass, nhưng thực tếkhông hoàn toàn như vậy: “Đừng sai lầm, Google Glass đang chết, ít nhất ở ở thờiđiểm hiện tại”.

Trong khi đó, một số người khác cho rằng còn quá sớm để khẳngđịnh Google Glass “chết yểu”.

Google Glass là một dự án đặc biệt do đồng sáng lập SergeyBrin dẫn đầu. Mặc dù gây chú ý bởi sự độc đáo khi cho phép người dùng theo dõivà điều khiển hệ thống máy tính trên mắt kính nhưng Google Glass đã gặp khókhăn trong việc thuyết phục người tiêu dùng, và thường xuyên trở thành trò chếgiễu trên các mạng xã hội.

Một số nhân vật chủ chốt phát triển Google Glass cũng đã rờikhỏi công ty trong 12 tháng qua, trong đó có nhà phát triển hàng đầu BabakParviz, kỹ sư điện tử cao cấp Adrian Wong và Ossama Alami, giám đốc phát triển cácnhà lập trình.

Trong một cuộc khảo sát gần đây với 16 nhà phát triển ứng dụngcho Google Glass thì nhận thấy có 9 công ty đã ngừng các công việc liên quan đếndự án này, mà nguyên nhân chủ yếu là thiếu người người dùng hoặc hạn chế về thiếtbị. 3 công ty còn lại thì chuyển sang phát triển ứng dụng dành cho doanh nghiệp,và không còn hào hứng với ứng dụng cho người dùng cá nhân.

Khôi Linh


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: kính viễn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 349
  •   Máy chủ tìm kiếm 164
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 61,909
  •   Tháng hiện tại 1,053,492
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,696